Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Alan Walker tung ca khúc mới sau bản hit 'Faded'

Dù "Faded" vẫn còn sức nóng trên các bảng xếp hạng quốc tế nhưng thần đồng âm nhạc Na Uy đã tiếp tục cho ra mắt sản phẩm mới mang tên "Sing Me To Sleep".

Alan Walker vừa tung ra single mới mang tên Sing Me To Sleep, hứa hẹn gây bão không kém Faded. Nhờ ca khúc này, DJ 19 tuổi được cả thế giới biết đến và ghi dấu ấn đầu tiên trong cộng đồng EDM quốc tế khi chiếm vị trí đầu bảng xếp hạng âm nhạc tại Na Uy, Thụy Điển, Đan Mạch…; nằm trong top 5 ca khúc ăn khách ở hơn 25 quốc gia, như: Australia, Pháp, Đức, Canada, Italy, Anh, New Zealand, Áo…

Theo thống kê tìm kiếm của ứng dụng Shazam, Faded là bài hát được nghe và tìm kiếm nhiều nhất trên toàn thế giới. Sau thành công vang dội của FadedSing Me To Sleep ngay lập tức nhận được đông đảo sự chú ý từ người hâm mộ.

Alan Walker ra mat single moi anh 1
Khung cảnh Hong Kong trong MV Sing Me To Sleep. 

Dù sản phẩm mới nhận được nhiều sự quan tâm nhưng đây sẽ là bài toán khó cho Alan sau tiếng vang của Faded khi ca khúc này trở thành cái bóng khó vượt qua cho những sản phẩm tiếp theo. Bản hit lớn đã giúp DJ Na Uy sở hữu lượng fan hùng mạnh, đến từ khắp nơi trên thế giới và vô hình chung điều này khiến kỳ vọng đặt lên Sing Me To Sleep không hề nhỏ.

Alan Walker - Sing Me To Sleep Trong MV ca khúc mới người hâm mộ tiếp tục được thấy phong cách bí ẩn quen thuộc của Alan. Anh xuất hiện trong trang phục giấu mặt rong ruổi trên những con phố tại Hong Kong lần theo những chỉ dẫn cũng những người bạn đi tìm kiếm điều bí ẩn trong thành phố. Người góp giọng trong phần vocal của Sing Me To Sleep tiếp tục là Iselin Solheim. Chất giọng mềm mại, ma mị của cô cũng tạo nên dấu ấn riêng cho các sản phẩm của Alan. Sau thành công của Faded, sự nghiệp giọng ca Na Uy đã bước sang trang mới khi từ một tên tuổi vô danh bỗng chốc được cả thế giới biết đến.

Trong MV ca khúc mới người hâm mộ tiếp tục được thấy phong cách bí ẩn quen thuộc của Alan. Anh xuất hiện trong trang phục giấu mặt rong ruổi trên những con phố tại Hong Kong lần theo những chỉ dẫn cũng những người bạn đi tìm kiếm điều bí ẩn trong thành phố. Người góp giọng trong phần vocal của Sing Me To Sleep tiếp tục là Iselin Solheim. Chất giọng mềm mại, ma mị của cô cũng tạo nên dấu ấn riêng cho các sản phẩm của Alan. Sau thành công của Faded, sự nghiệp giọng ca Na Uy đã bước sang trang mới khi từ một tên tuổi vô danh bỗng chốc được cả thế giới biết đến.

Alan Walker ra mat single moi anh 2
Alan Walker trong căn phòng ngủ cũng là nơi anh cho ra đời những sáng tác của mình. Ảnh: facebook nhân vật

Sinh ra và lớn lên tại Bergen, Na Uy, Alan Walker sở hữu tài năng âm nhạc thiên bẩm ngay từ khi còn là một đứa trẻ với khả năng chơi thành thạo nhiều loại nhạc cụ như piano, violin, guitar... và bắt đầu theo đuổi công việc sáng tác từ khi mới 14 tuổi. Trong một lần nghe bản mix của Ness, anh bất chợt có cảm hứng và tìm mọi cách liên lạc với DJ người Italy để xin theo học sản xuất âm nhạc. Nhờ sự dìu dắt của Ness, Walker bắt đầu lên ý tưởng và sản xuất tác phẩm đầu tay bằng laptop qua một phần mềm nổi tiếng dành cho DJ nghiệp dư FruityLoop.

Alan Walker ra mat single moi anh 3
Lịch trình tour diễn hè 2016 của Alan Walker.

Hiện tại, Alan Walker được giới âm nhạc Na Uy săn đón. Anh cũng vừa ký hợp đồng thu âm với Sony Music Entertainment chi nhánh Thụy Điển và Faded chính là đĩa đơn đầu tiên anh và Sony cho ra mắt. Alan Walker không chỉ tham gia trình diễn tại các lễ hội âm nhạc điện tử lớn nhất thế giới: Ultra Music Festival, Tomorrowland… mà còn tập trung sáng tác tác phẩm mới. Theo Alan Walker, sau Sing Me To Sleep có lẽ anh sẽ thử sức với pop, pha trộn chất techno, trance, house, ballad nhưng tiết tấu nhanh, mạnh mẽ hơn.

My Lan

Bạn có thể quan tâm