Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Album EXO đắt hàng hơn Suju, SNSD

Tuy nhiên, góp mặt trong bảng xếp hạng toàn nghệ sĩ nam cũng là thành công lớn đối với SNSD.

Mới đây, trang Instinz đã tổng kết 10 album phát hành năm 2014 và bán chạy nhất trong năm. Số liệu dựa trên bảng xếp hạng lượng tiêu thụ CD của Gaon.

Điểm đáng chú ý là hai nhóm nhỏ K và M của EXO chia nhau chiếm trọn vị trí quán quân và á quân. Bản tiếng Hàn (EXO-K) của mini album Overdose tẩu tán hết 376.976 đĩa, trong khi bản tiếng Trung (EXO-M) là 275.776 đĩa. Dù mới hoạt động được hai năm, EXO đã nhanh chóng trở thành cái tên nổi bật ở mảng bán đĩa, nhờ lực lượng fan nữ đông đảo và cuồng nhiệt. Con số tiêu thụ càng trở nên ấn tượng vì EXO không đích thân tổ chức buổi ký tặng đĩa nào tại Hàn khi ra mắt Overdose, trừ những buổi fansign của nhà tài trợ, nhãn hàng.

Nhóm nhỏ EXO-K.
Nhóm nhỏ EXO-K.

Nhóm nhỏ EXO-M.
Nhóm nhỏ EXO-M.

Đứng thứ 3 là đàn anh chung công ty với EXO, Super Junior. Nhóm nhạc đông dân cũng không chịu kém cạnh với 237.646 đĩa bán ra. Tuy nhiên, MAMACITA của Super Junior phát hành đầu tháng 9, trong khi Overdose đã ra lò từ tháng 5.

Hai vị trí tiếp theo đều thuộc về gà của công ty SM Ent. Album kỷ niệm 10 năm Tense (TVXQ) đứng thứ 4 với 197.172 bản. Mr. Mr. (SNSD) xếp thứ 5 với 161.637 bản. SNSD là nhóm nhạc nữ duy nhất chen chân vào top 10.

SNSD là đại diện phái nữ duy nhất trong top 10 tiêu thụ album CD.
SNSD là đại diện phái nữ duy nhất trong top 10 tiêu thụ album CD.

Album Season 2 (INFINITE) tiêu thụ 158.091 bản, xếp thứ 6. Tiếp theo là Just Us của nhóm nhạc sang Việt Nam biểu diễn hồi tháng 8, JYJ. Good Luck (BEAST), Who Am I (B1A4) và Can’t Stop (CNBLUE) lần lượt sở hữu các vị trí còn lại. Trong số này, B1A4 đã tổ chức 17 buổi ký tặng, CNBLUE và BEAST 10 buổi.

Phúc Chi

Bạn có thể quan tâm