Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Album ‘kén tai’ của Kendrick Lamar đoạt quán quân

Không kèn trống ngày ra mắt nhưng CD phòng thu thứ 4 có tên “Untitled Unmastered” của ngôi sao nhạc rap Kendrick Lamar vẫn đứng hạng nhất tại thị trường Mỹ.

Album Untitled Unmastered của ngôi sao nhạc rap Kendrick Lamar đoạt quán quân trên BXH tại Mỹ. Hãng Sielsen Music thống kê, đĩa nhạc đã tẩu tản hơn 178 nghìn bản ngay tuần đầu tiên ra mắt, trong đó có hơn 142 nghìn đĩa nhạc vật lý.

Kendrick Lamar doat quan quan anh 1
Rapper Kendrick Lamar.

Bất ngờ phát hành vào ngày 4/3, đĩa nhạc phòng thu thứ 4 đã đưa Lamar lên ngôi quán quân trên bảng xếp hạng album tại Mỹ. Tháng 3/2015, đĩa nhạc To Pimp a Butterfly cũng đứng hạng nhất và nhận được 11 đề cử Grammy sau đó. Album này của Lamar đã bán được 363 nghìn bản trong tuần đầu tiên (324 nghìn bản đĩa truyền thống).

Đĩa nhạc Untitled Unmastered được chủ nhân của nó miêu tả là kén tai với chuỗi tác phẩm có chủ để không mấy hấp dẫn dẫn. Nguyên nhân của điều này có thể đến từ phần mở đầu là sự kết hợp những hình ảnh về sự khải huyền trong kinh thánh cũng như về những tệ nạn xã hội hiện nay.

Mặc những lời tự nhận xét của Lamar, khán giả Mỹ vẫn đặc biệt yêu thích đĩa nhạc này. Nam nghệ sĩ tiếp tục chứng tỏ được tài năng đặc biệt khi kết hợp hiphop và jazz một cách nhuần nhuyễn; cùng nội dung đầy sức nặng.

Kendrick Lamar doat quan quan anh 2

Bìa đĩa nhạc 

Untitled Unmastered được thiết kế theo phong cách tối giản.

Phát biểu tại lễ trao giải Grammy 2016 vừa qua, Lamar nói: "Tôi đã trải qua một quá trình dài để có thể đứng ở đây. Cảm ơn khán giả đã đồng hành cùng tôi. Cảm ơn em yêu và những người anh em của tôi. Giải thưởng này dành cho những nghệ sĩ Hip hop".

Trở về nhà với 5 giải thưởng (trong tổng số 11 đề cử), Kendrick Lamar hiện đang là ngôi sao nhạc rap, nhà soạn nhạc thành công của Hollywood. Dù mới ra mắt Untitled Unmastered nhưng giải Grammy 2017 có thể phải dành thêm nhiều “đất” cho đĩa nhạc này.

N.L

Bạn có thể quan tâm