Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Album miễn phí sau sự kiện Apple 2014 đạt kỷ lục mới

CD mới của nhóm U2 mang tựa đề “Songs of Innocence” đạt 33 triệu lượt trải nghiệm sau một tuần lễ.

Theo phó giám đốc điều hành hãng Apple, ngài Eddy Cue, có hơn 33 triệu người đã “trải nghiệm” album mang tựa đề Songs of Innocence của nhóm nhạc rock đình đám U2 kể từ sau sự kiện Apple 2014 diễn ra vào ngày 9/9. Ông cho biết: “Chúng tôi muốn cảm ơn khách hàng và chia sẻ tình yêu âm nhạc bằng cách gửi tặng họ Songs of Innocence. Sau 6 ngày được phát hành trên iTunes, một kỷ lục mới vừa được xác lập khi có 33 triệu người đã trải nghiệm album này”.

Nhóm U2 và ngài Tim Cook trên sân khấu của sự kiện Apple 2014 hôm 9/9.

Sau màn trình diễn của U2 tại sự kiện Apple 2014, trưởng nhóm Bono xuất hiện trên sân khấu cùng với Tim Cook và tuyên bố rằng album mới của họ sẽ được phát hành miễn phí độc quyền qua iTunes cho hơn 500 triệu tài khoản. CEO của hãng Apple cũng gọi đây là “lần phát hành album lớn nhất mọi thời đại”.

Tuy nhiên, nhóm U2 và Apple sau đó nhận được một số phản ứng trái chiều từ người dùng iTunes, khi có luồng ý kiến cho rằng việc phát hành Songs of Innocence như trên là một trò gian lận khi CD được tự động tải vào tài khoản iTunes của họ. Lập tức hãng Apple cho phép người dùng xóa bỏ album này khỏi tài khoản của họ.

Hình ảnh album Songs of Innocence của U2 trên chợ nhạc điện tử iTunes.

Do Songs of Innocence được tự động thêm vào thư viện iTunes của người dùng nên con số 33 triệu vừa được công bố không phải là số lượt CD được tải về, mà là số người đã nghe album này kể từ ngày 9/9. Vậy nên đây vẫn là một kỷ lục đáng được ghi nhận dành cho nhóm U2 và Apple.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm