Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Album mới của Đan Trường đối đầu 'Vợ người ta' trên BXH Zing

Mặc dù đã trở lại vị trí quán quân trong tuần mới nhưng bản hit đình đám của Phan Mạnh Quỳnh cũng chịu nhiều sức ép trước các đối thủ mới, trong đó có album mới của “anh Bo”.

Bảng xếp hạng album tuần 53 của Zing Mp3 có nhiều thay đổi đáng kể. Ở tuần trước, sau khi rớt hạng, Vợ người ta của Phan Mạnh Quỳnh đã trở lại chiếm giữ ngôi đầu bảng trong tuần mới. Sau một thời gian phát hành, album đầu tay của tác giả gốc Nghệ An không còn được yêu chuộng như trước. Trong khi đó, thị trường xuất hiện thêm nhiều sản phẩm mới đã khiến nam ca nhạc sĩ dần yếu thế.

Album Vợ người ta - Phan Mạnh Quỳnh Phan Mạnh Quỳnh phát hành album online Vợ người ta và nhanh chóng leo thang trên bảng xếp hạng Zing Mp3.

Tuy vậy, trong không khí lễ trao giải Zing Music Awards 2015, Vợ người ta có mặt trong nhiều hạng mục đã vô tình “hâm nóng” bản hit. Người yêu nhạc bắt đầu nghe lại ca khúc nổi tiếng này và đã giúp Phan Mạnh Quỳnh lấy lại phong độ. Ngoài bài hát chủ đề, album còn thu hút nhờ các sáng tác Nước ngoài, Tình yêu giữa mùa đông… Điểm chung trong các bài hát của nhạc sĩ Người yêu cũ chính là đề tài gần gũi nhưng đa dạng và ca từ dễ nghe, dễ hiểu.

Phan Mạnh Quỳnh đang có phong độ thất thường.

Đan Trường cũng vừa có mặt ở vị trí á quân trên bảng xếp hạng với album mới Nồi đất, Bức họa đồng quê. Nam ca sĩ tiếp tục phát huy giọng hát tình cảm trong album Vol.32 với dòng nhạc dân ca, quê hương. Những ca khúc như Chữ tình, Nồi đất, Cơm nhà phở chợ hay Tình chàng nhà nông… được “anh Bo” thể hiện với tinh thần lạc quan, tích cực. Dù phát hành lặng lẽ, không ồn ào nhưng sản phẩm nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người hâm mộ. Trải qua một chặng đường dài, Đan Trường vẫn giữ được tình yêu của fan ở đủ mọi lứa tuổi. Với sự hậu thuẫn vững chắc này, anh là đối thủ đáng gờm của Phan Mạnh Quỳnh trong thời gian tới.

Hình ảnh của Đan Trường trong sản phẩm mới.

Sau thành công của ca khúc Buông, Vũ Thảo My chính thức phát hành album Mùa đông sẽ qua, nằm trong dự án Musicionary – Vu Thao My Covers Top Hits đã được công bố trước đó.  Sản phẩm gồm 4 ca khúc Khi giấc mơ về, Một ngày mùa đông, Tóc gió thôi bay, Mùa đông sẽ qua, được hòa âm mới bởi nhạc sĩ Minh Quân.

Sở hữu chất giọng nội lực và trẻ trung, quán quân Giọng hát Việt mùa 2 hy vọng sẽ thổi vào luồng gió tươi mới cho những ca khúc đi cùng năm tháng và được người nghe đón nhận. Hiện, album giữ hàng 3 trong tuần mới.

Vợ tuyệt vời nhất của Vũ Duy Khánh bất ngờ nhảy vọt lên 10 bậc để nắm giữ ngôi thứ 4. Dù không phải là tên tuổi đình đám nhưng nam ca sĩ đã đánh bại nhiều đối thủ nặng ký để bám trụ trong top 10.

Trong khi đó, album Ta sẽ quên của Khắc Việt lại rớt xuống vị trí thứ 5. Ca khúc chủ đề do Khắc Hưng, em trai giọng ca Tối nay em làm gì, sáng tác riêng cho anh. Ngoài ra còn có nhiều bài hát khác như Tội cho cô gái đó, Người không đáng. Dù đầu tư khá nhiều nhưng sản phẩm mới của nam ca nhạc sĩ không có hiệu ứng như mong đợi.

Nhật Kim Anh trở lại thị trường âm nhạc sau thời gian lấy chồng và sinh con với album Cha chồng nàng dâu giữ hạng 6. Ngoài những bài hit cũ như Thà người đừng hứa, Về miền Tây… album tập hợp các sáng tác mới như Con ghẻ, Công cha nghĩa mẹ, Giá phải trả, Thương chị tôi.

Level 1/ Instinct của Tăng Nhật Tuệ - SG Prider – Tino có mặt ở ngôi thứ 7. Đi đầu cho chuỗi các album đánh dấu sự thay đổi hoàn toàn trong âm nhạc, album được Tăng Nhật Tuệ cho là điểm xuất phát của anh trong quá trình biến đổi bản thân. Bản năng mang màu sắc âm nhạc của funky, hip hop, trap và RnB.

Lệ Quyên trở lại hàng 8 với Đêm tâm sự - Khúc tình xưa 3. Với không khí rầm rộ của Zing Music Awards, giọng ca Nếu em được lựa chọn  thăng hạng trong tuần mới. Hari Won đứng yên ở bậc 9 với single Khóc. “Hàn hóa” ca khúc hit của Đông Nhi nên bạn gái Đinh Tiến Đạt nhận nhiều ý kiến trái chiều từ người nghe nhạc. Bùi Bích Phương khép lại top 10 album tuần này với Rằng em mãi ở bên.

Xem bảng xếp hạng tuần 53 từ 28/12 – 3/1 tại đây.


Kim Chi

Bạn có thể quan tâm