Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SLIDING

Alessandro Michele: Nhà thiết kế tài năng hay kẻ tính toán thông minh 

Phải thừa nhận Giám đốc sáng tạo Gucci là thiên tài có đầu óc nhạy bén. Mỗi bước đi đều được tính toán khéo léo, thể hiện sự khác biệt không hòa lẫn vào dòng chảy xu hướng chung.

Alessandro Michele anh 1

Từ khi trở thành Giám đốc sáng tạo, Alessandro Michele đã thể hiện hướng đi hoàn toàn khác so với những nhà thiết kế trước và cùng thời. Tầm nhìn của ông không chỉ đánh vào đối tượng khách hàng hiện tại, mà còn mở rộng sang Millennials – những người trẻ có khả năng mua sắm hàng hiệu.

Áp lực cho Giám đốc sáng tạo mới rất nặng nề, trong khi thời điểm nhiều nhãn hàng đang kiếm được doanh thu khủng từ phong cách minimalism, Alessandro Michele phải khiến thế giới chú ý bằng cách đi ngược lại với hình ảnh số đông mong muốn - những thiết kế mang đậm chất cổ điển nhưng điên cuồng và phóng khoáng. Điền này thể hiện rõ nét nhất qua các chiến dịch quảng cáo thời trang Gucci in đậm dấu ấn Alessandro Michele.

Alessandro Michele anh 2

Gucci Xuân – Hè 2016 (SS16)



Chiến dịch thời trang SS16 chính là dấu ấn quan trọng của Alessandro Michele tại nhà mốt Gucci. Ông đã thể hiện mong muốn hướng đến đối tượng khách hàng nhỏ tuổi hơn bằng bộ ảnh thời trang ghi lại khoảnh khắc cuộc sống của những bạn trẻ sành điệu trong trang phục Gucci.

Trong bộ hình, sự khát khao về tự do của tâm hồn tuổi trẻ được thể hiện rất mãnh liệt qua các item thời trang hoạ tiết nổi bật. Thông qua đó, thương hiệu Italy muốn khẳng định rằng họ rất thấu hiểu nhu cầu thể hiện bản thân của giới trẻ. Và chỉ Gucci mới có thể giúp Millennials nói lên cá tính riêng.

Alessandro Michele anh 3

Gucci Thu – Đông 2016 (FW16)



Sự tinh tường đã giúp Alessandro Michele tạo được tiếng vang, giúp Gucci bắt đầu được giới trẻ chú ý. Trong khi các nhà mốt ưa chuộng tinh thần minimalism (phong cách tối giản), Gucci lại lăng xê trào lưu More is More (càng nhiều càng tốt).

Michele cho phép khách hàng có thể kết hợp thoải mái màu sắc và họa tiết để khẳng định bản thân. Chiến dịch FW16 cũng nói lên một tham vọng khác của Alessandro Michele, khi nó hướng đến đối tượng khách hàng trẻ tiềm năng tại những đất nước châu Á. Bằng chứng chính là bộ ảnh được thực hiện tại Nhật, với sự xuất hiện của người mẫu ở khắp mọi ngóc ngách trên đường phố Tokyo.

Alessandro Michele anh 4

Gucci Xuân – Hè 17 (SS17)



Khi đã tạo được sự chú ý, lúc này Alessandro Michele cần tạo nên nét đặc trưng riêng. Không cần đi ngược với dòng chảy xu hướng nữa, ông phải là người tạo ra trào lưu nhưng vẫn chiều theo nhu cầu của đối tượng khách hàng mới. Ông biết rằng họ không nhất thiết lựa chọn trang phục sang trọng, chỉ cần những sản phẩm in tên thương hiệu.

Chiếc áo thun logo ra đời giúp đối tượng khách hàng trẻ thể hiện đẳng cắp và tạo ra trào lưu. Bộ sưu tập SS17 đã thể hiện rõ mong muốn của Michele khi ông đưa những gì cần truyền tải thông qua hình ảnh chú hổ.

Alessandro Michele anh 5

Gucci Thu - Đông 2017 (FW17)



Khi điện ảnh và thời trang gắn kết mật thiết, Michele cần tạo ra những thứ mới mẻ khiến khán giả luôn phải chú ý và không quên Gucci. Thước phim về người ngoài hành tinh mang dấu ấn mạnh mẽ về mặt hình ảnh, được giới mộ điệu đồng loạt đăng tải trên các trang mạng xã hội chỉ sau vài giờ lên sóng, giúp doanh thu bộ sưu tập FW17 tăng ngoạn mục. Nhờ đó, Gucci lọt Top 10 thương hiệu nổi bật nhất năm 2017.

Alessandro Michele anh 6

Gucci Xuân - Hè 2018 (SS18)



Đối với Michele, sản phẩm không chỉ để kinh doanh mà còn phải mang đến sự mới lạ và thể hiện được đẳng cấp của Gucci. Không còn là những thước phim điện ảnh hay âm nhạc, bộ sưu tập Gucci Xuân - He 2018 truyền tải tinh thần nghệ thuật bằng những tác phẩm siêu thực về vẻ đẹp và thông điệp lắng đọng thông qua các bức tranh nổi tiếng.

Alessandro Michele anh 7

Gucci Thu – Đông 2018 (FW18)



Sự sáng tạo không ngừng của Alessandro Michele đáng được Gucci công nhận. Chiến dịch FW18 đã nói lên tất cả. Ông luôn muốn người xem phải ghi nhớ những gì Gucci từng mang đến cho ngành thời trang thông qua hình ảnh của những Nhà sưu tầm các thiết kế và phụ kiện thời trang độc đáo.

Hầu hết hình ảnh trong campaign FW18 đều ám chỉ cảm xúc phấn khích khi ai đó tìm được một món đồ Gucci đáng để sưu tầm. Đây là đường dây liên kết chiến dịch Thu - Đông 2018 với những ý tưởng quảng cáo trước đó của Michele.

Alessandro Michele anh 8

Gucci Cruise 2019



Khi xu hướng thời trang bị "bẻ cong" thành quá nhiều phong cách bất cập, chiến dịch Cruise 2019 như một lời tuyên thệ chắc nịch từ Alessandro Michele đến với khách hàng trung thành của Gucci rằng họ luôn là những cá thể hoàn hảo và toàn năng nhất.

Alessandro Michele anh 9

Gucci Xuân - Hè 2019 (SS19)



Sau một thời gian đuổi theo những giá trị More is More, chiến dịch SS19 #GucciShowtime một lần nữa thể hiện sự thông minh của Alesandro Michele – nhà thiết kế không chọn đi theo xu hướng. Ông khiến cả thế giới nhận định rằng chỉ có Gucci mới mang đến sự kết hợp hoàn hảo giữa thời trang và điện ảnh.

Những bộ phim đình đám An American in Paris, The Band Wagon, Cover Girl, There’s No Business Like Show Business, Gentlemen Prefer Blondes và Singin’ in the Rain được lồng ghép hoàn hảo tạo thành chuỗi thông điệp liên kết, giúp người xem hiểu rõ tinh thần bộ sưu tập mới.

Đối với Michele, Gucci bây giờ không dành riêng cho đối tượng nào, mà các thiết kế đều phù hợp với những ai yêu thích vẻ đẹp cổ điển đậm chất điện ảnh.

*Dưới đây là quá trình nhà Gucci thực hiện video quảng cáo SS19.

Alessandro Michele anh 10

Video và hình ảnh của chiến dịch quảng cáo Gucci Xuân - Hè 2019 được thực hiển bởi:

GIÁM ĐỐC SÁNG TẠO: Alessandro Michele
GIÁM ĐỐC NGHỆ THUẬT: Christopher Simmonds
NHIẾP ẢNH GIA/ĐẠO DIỄN: Glen Luchford
LÀM TÓC: Paul Hanlon
TRANG ĐIỂM: Isamaya Ffrench

Bộ hình được lấy cảm hứng từ phim An American in Paris, The Band Wagon và Singin’ in the Rain có bản quyền thuộc về Turner Entertainment Co.(s19); There’s No Business Like Show Business, Gentlemen Prefer Blondes có bản quyền thuộc về 2019 Twentieth Century Fox Film Corporation; Cover Girl có bản quyền thuộc về 2019 Columbia Pictures Industries, Inc.

Bài nhạc There’s No Business Like Show Business soạn lời và phổ nhạc bởi Irvin Berlin, bản quyền thuộc về Berlin Irving Music Corp, được cấp phép sử dụng bởi Twentieth Century Fox Film Corporation.


Thiên Minh - Giang Quốc Hoàng

Bạn có thể quan tâm