Từ khi trở thành Giám đốc sáng tạo, Alessandro Michele đã thể hiện hướng đi hoàn toàn khác so với những nhà thiết kế trước và cùng thời. Tầm nhìn của ông không chỉ đánh vào đối tượng khách hàng hiện tại, mà còn mở rộng sang Millennials – những người trẻ có khả năng mua sắm hàng hiệu.
Áp lực cho Giám đốc sáng tạo mới rất nặng nề, trong khi thời điểm nhiều nhãn hàng đang kiếm được doanh thu khủng từ phong cách minimalism, Alessandro Michele phải khiến thế giới chú ý bằng cách đi ngược lại với hình ảnh số đông mong muốn - những thiết kế mang đậm chất cổ điển nhưng điên cuồng và phóng khoáng. Điền này thể hiện rõ nét nhất qua các chiến dịch quảng cáo thời trang Gucci in đậm dấu ấn Alessandro Michele.
Gucci Xuân – Hè 2016 (SS16)
Trong bộ hình, sự khát khao về tự do của tâm hồn tuổi trẻ được thể hiện rất mãnh liệt qua các item thời trang hoạ tiết nổi bật. Thông qua đó, thương hiệu Italy muốn khẳng định rằng họ rất thấu hiểu nhu cầu thể hiện bản thân của giới trẻ. Và chỉ Gucci mới có thể giúp Millennials nói lên cá tính riêng. |
Gucci Thu – Đông 2016 (FW16)
Michele cho phép khách hàng có thể kết hợp thoải mái màu sắc và họa tiết để khẳng định bản thân. Chiến dịch FW16 cũng nói lên một tham vọng khác của Alessandro Michele, khi nó hướng đến đối tượng khách hàng trẻ tiềm năng tại những đất nước châu Á. Bằng chứng chính là bộ ảnh được thực hiện tại Nhật, với sự xuất hiện của người mẫu ở khắp mọi ngóc ngách trên đường phố Tokyo. |
Gucci Xuân – Hè 17 (SS17)
Chiếc áo thun logo ra đời giúp đối tượng khách hàng trẻ thể hiện đẳng cắp và tạo ra trào lưu. Bộ sưu tập SS17 đã thể hiện rõ mong muốn của Michele khi ông đưa những gì cần truyền tải thông qua hình ảnh chú hổ. |
Gucci Thu - Đông 2017 (FW17)
|
Gucci Xuân - Hè 2018 (SS18)
|
Gucci Thu – Đông 2018 (FW18)
Hầu hết hình ảnh trong campaign FW18 đều ám chỉ cảm xúc phấn khích khi ai đó tìm được một món đồ Gucci đáng để sưu tầm. Đây là đường dây liên kết chiến dịch Thu - Đông 2018 với những ý tưởng quảng cáo trước đó của Michele. |
Gucci Cruise 2019
|
Gucci Xuân - Hè 2019 (SS19)
Những bộ phim đình đám An American in Paris, The Band Wagon, Cover Girl, There’s No Business Like Show Business, Gentlemen Prefer Blondes và Singin’ in the Rain được lồng ghép hoàn hảo tạo thành chuỗi thông điệp liên kết, giúp người xem hiểu rõ tinh thần bộ sưu tập mới. Đối với Michele, Gucci bây giờ không dành riêng cho đối tượng nào, mà các thiết kế đều phù hợp với những ai yêu thích vẻ đẹp cổ điển đậm chất điện ảnh. *Dưới đây là quá trình nhà Gucci thực hiện video quảng cáo SS19. |
Video và hình ảnh của chiến dịch quảng cáo Gucci Xuân - Hè 2019 được thực hiển bởi:
GIÁM ĐỐC SÁNG TẠO: Alessandro Michele Bộ hình được lấy cảm hứng từ phim An American in Paris, The Band Wagon và Singin’ in the Rain có bản quyền thuộc về Turner Entertainment Co.(s19); There’s No Business Like Show Business, Gentlemen Prefer Blondes có bản quyền thuộc về 2019 Twentieth Century Fox Film Corporation; Cover Girl có bản quyền thuộc về 2019 Columbia Pictures Industries, Inc. Bài nhạc There’s No Business Like Show Business soạn lời và phổ nhạc bởi Irvin Berlin, bản quyền thuộc về Berlin Irving Music Corp, được cấp phép sử dụng bởi Twentieth Century Fox Film Corporation. |