Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Alexis Sanchez được tạc tượng ở quê nhà

Ngôi sao thuộc biên chế Arsenal được người dân Tocopilla dựng tượng để tri ân những đóng góp to lớn cho nền bóng đá nước nhà.

Alexis Sanchez duoc tac tuong o que nha anh 1
Hôm 24/3 vừa qua, buổi lễ cắt băng khánh thành công trình mang tên Alexis Sanchez được tổ chức trang trọng ở thành phố Tocopilla, quê nhà của ngôi sao thuộc biên chế Arsenal. Sanchez chính thức gia nhập hàng ngũ các ngôi sao bóng đá được CĐV tạc tượng như Ronaldo, Suarez, Messi, Ibrahimovic...
Alexis Sanchez duoc tac tuong o que nha anh 2
Xét về mức độ thẩm mỹ, chỉ có bức tượng của Luis Suarez (giữa) bị gọi là "thảm họa điêu khắc". Trong khi đó, các tác phẩm mang tên Alexis Sanchez, Lionel Messi (trái) và Cristiano Ronaldo (phải) đều được hưởng ứng vì giống với phiên bản ngoài đời.
Alexis Sanchez duoc tac tuong o que nha anh 3
Có thể dễ dàng nhận ra thân hình vạm vỡ của Alexis Sanchez trong bộ trang phục thi đấu của tuyển Chile. Phía trước là những danh hiệu anh giành được cùng đội tuyển quê hương.
Alexis Sanchez duoc tac tuong o que nha anh 4
Xung quanh khuôn viên được trang trí bằng logo của những đội bóng Sanchez từng khoác áo như River Plate, Udinese...
Alexis Sanchez duoc tac tuong o que nha anh 5
Tất nhiên sẽ có cả Barcelona và Arsenal - 2 CLB nâng tầm đẳng cấp của cầu thủ chạy cánh sinh năm 1988.
Alexis Sanchez duoc tac tuong o que nha anh 6
Alexis Sanchez khởi nghiệp vào năm 2005 trong màu áo CLB Cobreloa và được Udinese mua lại chỉ một năm sau đó.
Alexis Sanchez duoc tac tuong o que nha anh 7
Trải qua 2 năm thi đấu dưới dạng cho mượn tại Colo Colo và River Plate, Sanchez trở về Udinese và ngay lập tức trở thành trụ cột của đội bóng chủ sân Friuli.

 

Alexis Sanchez duoc tac tuong o que nha anh 8
Tỏa sáng với 20 bàn thắng sau 95 lần ra sân, Alexis Sanchez lọt vào mắt xanh của hàng loạt đội bóng lớn ở châu Âu, trong đó có cả Manchester United và Barcelona.
Alexis Sanchez duoc tac tuong o que nha anh 9
Tiền đạo người Chile đã quyết định từ chối MU để đầu quân cho Barca vào năm 2011 với giá 37,5 triệu euro. Tại Nou Camp, chân sút sinh năm 1988 tiếp tục tỏa sáng giúp Blaugrana giành 1 danh hiệu La Liga, 1 Copa Del Rey, 1 Siêu cúp châu Âu, 1 Siêu cúp Tây Ban Nha và 1 FIFA Club World Cup.
Alexis Sanchez duoc tac tuong o que nha anh 10
Tháng 7/2014, Alexis Sanchez hoàn tất vụ chuyển nhượng bom tấn trị giá 30 triệu bảng sang Arsenal. Cựu cầu thủ Barca ngay lập tức thích nghi với môi trường giải Ngoại hạng và trở thành trụ cột trên hàng công "Pháo thủ". Tuy nhiên, báo chí Anh đưa tin Sanchez đang muốn chia tay sân Emirates vì những bất đồng liên quan đến chế độ lương bổng.
Alexis Sanchez duoc tac tuong o que nha anh 11
Đỉnh cao sự nghiệp của Sanchez lại là những tháng ngày cống hiến cho đội tuyển quốc gia Chile. Ngôi sao sinh năm 1988 có công lớn giúp đội tuyển quê nhà lên ngôi tại Copa America 2 lần liên tiếp vào năm 2015 và 2016.

Sao xịt MU đi bóng như Ronaldo, dứt điểm như Messi

Wilfried Zaha - bản hợp đồng cuối cùng của Sir Alex Ferguson khiến hàng phòng ngự tuyển Nga phải khổ sở trong trận giao hữu cách đây ít ngày.



Dũng Sĩ (Theo Daily Mail)

Bạn có thể quan tâm