Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Alves đốt đền, Brazil thua sốc Thụy Sỹ

Brazil đã bất ngờ gục ngã trước đối thủ chiếu dưới Thụy Sỹ sau pha đốt đền của Daniel Alves ở đầu hiệp 2...

Với quyết tâm giành chiến thắng trên đất Thụy Sỹ, HLV Luiz Felipe Scolari đã tung ra 9 trong số 11 cầu thủ từng giúp Brazil đăng quang Confederations Cup vừa qua. Trong số các ngôi của Selecao có mặt tại SVĐ St. Jakob-Park, không thể không nhắc tới những mũi tấn công đáng sợ là Hulk, Oscar, Neymar và Fred.

 

Đẳng cấp và lực lượng vượt trội đã giúp các vũ công Samba lấn lướt từ đầu với rất nhiều pha hãm thành. Nhưng phải tới phút 37, đội khách mới tạo được tình huống nguy hiểm rõ rệt. Sau quả tạt bên cánh phải, Fred bật cao đánh đầu đưa bóng dội xà ngang khung thành Thụy Sỹ. Tiếp đó đến lượt Hulk trổ tài, nhưng anh không thắng được sự truy cản của thủ thành Benaglio.

Trước sức ép cực liên tục của các cầu thủ áo vàng, nhiều người nghĩ bàn thắng đến với Brazil chỉ còn là vấn đề thời gian. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi hiệp 2 trở lại được 3 phút. Sau cú tạt bóng của Xherdan Shaqiri ở sát biên ngang chếch bên cánh phải, Dani Alves đã bật cao đánh đầu như một tiền đạo làm tung lưới nhà trước sự ngạc nhiên của đồng đội và người hâm mộ.

Cú đá phản lưới của Alves đã khiến các cầu thủ áo vàng càng chơi càng lúng túng. Suýt chút nữa đội khách đã phải trả giá cho điều này bằng một cú đốt đền khác ở phút 52. Sau đường chuyền về của Dante, thủ môn Jefferson đã khống chế bóng lỗi. Rất may cho Brazil là Jefferson đã sửa lỗi kịp thời khi băng về cứu bóng ngay trước vạch vôi.  

Nỗi thất vọng của Alves sau pha đốt đền.

Trong khoảng thời gian giữa hiệp 2 đổ về sau, Brazil đẩy toàn bộ quân lực lên tấn công với hy vọng có được bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, hầu hết những pha lên bóng của Neymar và đồng đội đều bị chặn lại bởi lối chơi tập trung và kỷ luật của đội chủ nhà.

Bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng, Brazil đành chấp nhận rời sân với thất bại 0-1. Đây cũng là trận thua đầu tiên của đội bóng từng 5 lần vô địch World Cup trước Thụy Sỹ kể từ năm 1989.

Đội hình ra sân:

Thụy Sỹ: Benaglio; Lichtsteiner, Senderos, Klose, Rodriguez; Behrami, Dzemaili; Shaqiri, Xhaka, Stocker; Seferovic.

Brazil: Jefferson; Dani Alves, Dante, Thiago Silva, Marcelo; Luiz Gustavo, Paulinho; Hulk, Oscar, Neymar; Fred.

Chung cuộc: 1-0

Ghi bàn: Alves 48’phản lưới

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm