Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Âm nhạc underground đang chiếm lĩnh thị trường Việt

Hiện tại, năm vị trí trong #zingchart đều thuộc về nghệ sĩ underground. "Người lạ ơi" tiếp tục đứng đầu với 220 lần chạm đỉnh.

Rất nhiều sản phẩm mới từ Tóc Tiên, Tiên Tiên, Trung Quân Idol… đã được phát hành thời gian qua, tuy nhiên, nổi bật hơn cả dịp đầu năm vẫn là những ca khúc thuộc giới underground. Sau thành công của năm 2017, âm nhạc underground đang thực sự phát triển mạnh mẽ.

Nếu những tuần trước đó, Sống xa anh chẳng dễ dàng của Bảo Anh nằm trong bảng xếp hạng #zingchart thì hiện tại, ca khúc đã phải nhường lại vị trí. Năm vị trí trong #zingchart đều thuộc về nghệ sĩ underground. Cụ thể, Người lạ ơi tiếp tục đứng thứ nhất với 220 lần chạm đỉnh. Đây là bài hát có thành tích chạm đỉnh nhiều nhất.

Lý do giúp Người lạ ơi nhận được nhiều sự chú ý chính là giai điệu, ca từ mới mẻ, hợp gu khán giả. Bên cạnh đó, giọng hát cuốn hút của nữ ca sĩ Orange cũng nhận được sự yêu thích.

underground thong tri vpop anh 1
Người lạ ơi đứng ở vị trí đầu bảng trong nhiều tuần liên tiếp.

Cùng anh, Mình cưới nhau đi, Buồn của anhKém duyên lần lượt nắm giữ những vị trí tiếp theo. Các sản phẩm trên đều do những gương mặt mới thể hiện và không được quảng bá rầm rộ. Trong số đó, Buồn của anh đã khiến khán giả thắc mắc về lý do gây sốt từ những ngày đầu ra mắt.

Ca khúc này thậm chí gây tranh cãi về cách phát âm sai chính tả. Chia sẻ về lý do ca khúc được yêu thích, Masew – người đảm nhận vai trò sản xuất – cho biết: “Một bài hát cần rất nhiều yếu tố để đánh giá. Ca khúc có thể bị phê bình là ‘phát âm không chuẩn’ nhưng trong đó còn có sự truyền tải tình cảm đến người nghe và trái tim của người nghệ sĩ”.

Trên #zingchart tuần, những ca khúc trên cũng nắm giữ thứ hạng cao. Trong đó, Người lạ ơi, Mình cưới nhau điCùng anh đứng ở 3 vị trí đầu tiên. Đây là lần hiếm hoi 5 vị trí #zingchart đều thuộc về nghệ sĩ underground.

“Chứng tỏ khán giả đã có sự chuyển biến về khẩu vị âm nhạc, mọi người dần công nhận sản phẩm indie, underground hơn”, Masew nói thêm về sự thành công của giới nghệ sĩ ngầm.

MV Người lạ ơi Ca khúc của bộ đôi nhà sản xuất Superbrothers cùng giọng ca của Orange và Karik.

Dàn sao Việt ráo riết tập luyện lần cuối trước lễ trao giải ZMA 2017

Soobin Hoàng Sơn, Bảo Anh, Min, Đức Phúc... tập duyệt lần thứ 2 tại Nhà hát Hòa Bình trước lễ trao giải ZMA 2017 vào tối 24/1.



Minh Hạo

Bạn có thể quan tâm