Các bài đăng về món ăn Hàn Quốc nhận lượt tương tác cao trên các nền tảng mạng xã hội. Ảnh: CNN. |
Công ty du lịch The Bucket List Company (Anh) đã xem xét mức độ tương tác trên các nền tảng mạng xã hội để đưa ra danh sách các món ăn phổ biến nhất.
Xếp hạng được đánh giá dựa trên số lượng bài viết và lượt tương tác về các món ăn đó. Ẩm thực Hàn Quốc là đại diện có kết quả tốt nhất nhờ nhiều món ăn hấp dẫn như kim chi, tương ớt gochujang...
Món ăn từ quốc gia này có lượt tương tác cao hơn hẳn so các đại diện khác, bao gồm cả những nước có nền ẩm thực nổi tiếng như Italy, Nhật Bản hay Ấn Độ. Vào năm 2021, mức độ phổ biến của đồ ăn Hàn đã tăng 90%, theo công ty phân tích Spoonshot.
Ngoài hương vị, sự thành công của ẩm thực Hàn Quốc một phần nhờ vào các phương tiện truyền thông xã hội. Ngày càng nhiều nhà sáng tạo nội dung trở nên nổi tiếng nhờ làm video chế biến các món ăn của xứ sở kim chi.
Dưới đây là danh sách đầy đủ các món ăn phổ biến nhất trên thế giới hiện nay, theo The Bucket List Company:
The Bucket List Company được thành lập ở Anh năm 2015. Công ty lữ hành này chuyên cung cấp các danh sách gợi ý, hướng dẫn trải nghiệm cho du khách dựa trên địa điểm.
Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.