Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Amber Heard còn đóng phim được bao lâu sau khi chia tay Johnny Depp?

Xinh đẹp, kiều diễm tựa “kẹo ngọt” trong mắt công chúng, nhưng đời tư luẩn quẩn kiện cáo của Amber Heard lại đang đẩy sự nghiệp của cô vào ngõ cụt.

Những năm trở lại đây, cái tên Amber Heard quen thuộc với khán giả chính là nhờ chuyện tình ly kỳ với tài tử Johnny Depp hay đại gia công nghệ Elon Musk. Nhan sắc của cô đào cũng không ít lần lọt vào danh sách bình chọn của các tạp chí, trở thành nữ thần sắc đẹp trong lòng khán giả. Nhưng rũ bỏ vẻ hào nhoáng bên ngoài ấy, Amber Heard chỉ là một nữ diễn viên với sự nghiệp làng nhàng thiếu đột phá.

Amber Heard - cái tên kém duyên với phim truyền hình

Năm 17 tuổi, Amber Heard lần đầu tiên diễn xuất trước máy quay trong MV ca nhạc There Go My Life của nam ca sĩ Kenney Chesney và I wasn’t Prepared của Eisley. Trong I wasn’t Prepared, Heard sắm vai chính một cô gái bị ràng buộc trong mối quan hệ đã nguội lạnh với người tình lớn tuổi. Cuối MV ca nhạc, khán giả thấy nhân vật của Amber Heard đã “giải quyết gọn ghẽ” người tình của mình để tìm đến tự do.

Amber Heard con dong phim duoc bao lau hau chia tay Johnny Depp? anh 1

Diện mạo của Amber Heard gây xuyến xao cho nhiều người hâm mộ.

Năm 2007, sau thời gian dài nhận các vai phụ truyền hình cũng như điện ảnh, Amber Heard có vai chính đầu tiên trong bộ phim truyền hình Hidden Palms của đài CW. Tuy nhiên, bộ phim mùa hè cho tuổi thiếu niên chết yểu chỉ sau mùa đầu tiên – với hai tập phim thậm chí còn bị cắt bỏ để giảm thời lượng.

Hidden Palms cũng dự báo mối duyên trắc trở của Amber Heard với truyền hình. Dự án truyền hình tiếp theo có sự tham gia của Heard trong vai chính là The Playboy Club năm 2011 cũng biến mất không dấu vết sau mùa phim đầu tiên.

Điều này khiến khán giả băn khoăn về tương lai của TV series sắp ra mắt có sự tham gia của cô – The Stand. Bộ phim chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của Stephen King đã được lên kế hoạch sản xuất từ năm 2014, từng gây tranh cãi năm 2019 vì thuê một diễn viên bị điếc ngoài đời vào vai nhân vật bị điếc trên phim và hiện tại vẫn chưa có ngày phát sóng cụ thể.

Sự nghiệp điện ảnh không mấy sáng sủa

Thất bại trong lĩnh vực truyền hình thôi thúc Amber Heard chuyển hướng sang điện ảnh. Nữ diễn viên rất chăm chỉ hoạt động trên địa hạt mới này. Cô tham gia trung bình 3 phim mỗi năm, không phân biệt chính phụ.

Năm 2008, Amber Heard góp mặt trong phim hài Pineapple Express. Câu chuyện khùng điên về ba gã nghiện ngập được thể hiện bởi bộ ba James Franco, Seth Rogen và Anny McBride nhận được sự yêu thích của khán giả, đồng thời giúp Amber Heard (trong vai bạn gái của Seth Rogen) được khán công chúng ý hơn.

Hậu Pineapple Express, nữ diễn viên có cơ hội trở thành đào chính trong những dự án điện ảnh tiếp theo. Nhưng đáng tiếc, cơ hội lớn đến với Amber Heard không đồng nghĩa với thực lực được chứng minh, hay trở thành con đường lát gạch vàng dẫn tới thành công đã rộng mở.

Với lợi thế ngoại hình, Amber Heard thường lựa chọn những vai nữ xinh đẹp trong phim hành động ly kỳ hay kinh dị. Về lý thuyết, cô chính là nét tương phản ngọt ngào, đầy sức sống với nam tính thô ráp hay lạnh lẽo chết chóc của những dòng phim này.

Năm 2010, Amber Heard vào vai nữ chính trong The Ward, dự án phim kinh dị bị đắp chiếu suốt 10 năm của John Carpenter - một trong những huyền thoại của thập niên 80 thế kỉ 20. The Ward là nỗ lực gây dựng lại tên tuổi của Carpenter. Tuy nhiên, phim gây thất vọng vì cách thể hiện cũ kỹ và lối diễn một màu của nữ chính.

Amber Heard con dong phim duoc bao lau hau chia tay Johnny Depp? anh 2
Tuy tích cực tham gia đóng phim, nhưng diễn xuất của Amber Heard lại thường tỏ ra thiếu thuyết phục.

Cũng trong năm 2010, Amber Heard tiếp tục góp mặt trong And Soon the Darkness - bộ phim cô cũng đồng thời tham gia với vai trò sản xuất. Phiên bản làm lại từ tác phẩm cùng tên năm 1970 được đánh giá có nhiều góc quay đẹp, tạo cơ hội cho người đẹp phô diễn nét thanh xuân của mình.

Nhưng cũng giống như The Ward, And Soon the Darkness bị đánh giá là không có gì mới mẻ, thậm chí diễn xuất của Amber Heard quá bình thường để trở thành điểm nhấn của phim.

Tuy không chắc tay về diễn xuất, nhưng Amber Heard thường xuyên có cơ hội hợp tác cùng các tài tử điện ảnh một thời như Harrison Ford và Gary Oldman (Paranoia), Nicolas Cage (Drive Angry 3D), Kevin Costner (3 Days to Kill), và không thể không nhắc tới, Johnny Depp (The Rum Diary).

The Rum Diary không chỉ đánh dấu thời mặn nồng của Johnny Depp và Amber Heard, nó còn cho thấy một sự thật đau lòng: khán giả không quá mặn mà với Depp khi anh không ăn vận kiểu cướp biển nát rượu. Johnny Depp đã vậy, thì Amber Heard chắc chắn cũng chẳng khá hơn.

Tương tự, những cái tên còn lại trong danh sách cũng không đóng góp nhiều cho sự nghiệp hay tên tuổi của các tài tử (ngoại trừ Nicolas Cage, sự nghiệp của anh đã không thể trượt sâu hơn được nữa).

Trong London Fields (2018), Amber Heard vào vai một “chị đại” dự cảm được vụ sát hạt chính mình. Diễn xuất của Amber Heard trong bộ phim bị nhiều nhà phê bình đánh giá là màu mè và thiếu chiều sâu. Gully (2019), bộ phim tiếp theo mà Amber thủ vai chính cũng thành thảm họa với điểm số lẹt đẹt trên các chuyên trang điện ảnh.

Khi đời tư "ngáng chân" sự nghiệp

Tình huống của Amber Heard hiện giờ cũng giống với Kristen Stewart và những lùm xùm đời tư nhiều năm về trước - họ là thỏi nam châm hút giới săn tin. Nhưng ít nhất, Stewart còn có vai Bella và bộ ba Twilight là điểm nhấn (hố đen) trong sự nghiệp. Còn Amber Heard, cô đào xinh đẹp vẫn đang tay trắng.

Nhìn lại những bộ phim thành công của cô: Friday Night Lights (2004), North Country (2005), Pineapple Express, Zombieland (2009), The Joneses (2010), The Danish Girl (2015), Aquaman (2018) và Her Smell (2019), khán giả ngay lập tức nhìn ra được điểm chung của chúng. Amber Heard không vào vai chính trong bất cứ tác phẩm nào!

Khán giả có thể biện hộ, Amber Heard có vai Mera trong dự án siêu anh hùng thành công (và) rực rỡ Aquaman. Nhưng Mera vẫn chỉ là vai nữ phụ, nhân vật chính trong phim vẫn là Arthur của Jason Momoa. Nhân vật của Heard, công bằng mà nói, tựa một trang trí nữ tính trong tổng thể bộ phim – xinh đẹp, quyến rũ, mặc những bộ đồ bó và làm cái bóng của Arthur.

Chưa kể tới bê bối hậu chung sống với Johnny Depp cũng ngày càng trở thành vật cản lớn cho sự nghiệp của nữ diễn viên. Amber Heard có thể sử dụng câu chuyện bị bạo hành làm cái cớ đi kiện người tình cũ, hay tranh thủ sự ủng hộ của khán giả. Nhưng chiêu bài này cũng nhanh chóng trở thành con dao hai lưỡi làm tổn hại chính cô.

Khi những bí mật động trời có lợi cho Johnny Depp được tiết lộ ngày một nhiều, và bản thân tài tử - vốn được lòng khán giả vì lối cư xử chan hòa ấm áp trước công chúng - cũng bắt tay vào cuộc đua vạch mặt tình cũ, hình ảnh nạn nhân của Amber Heard dần sụp đổ.

Trong diễn biến mới nhất, lời khai của một chuyên viên trang điểm từng làm việc với nữ diễn viên càng củng cố nghi vấn Amber Heard cố tình giả bằng chứng bị Depp bạo hành.

Về phía khán giả, sau khi bằng chứng Amber Heard mới là người tấn công Johnny Depp được tung ra, họ đã triển khai một chiến dịch ký tên yêu cầu Warner Bros gạch tên người đẹp khỏi phần hai của Aquaman. Kết thúc chiến dịch, hơn 390.000 chữ kí đã được thu thập.

Amber Heard con dong phim duoc bao lau hau chia tay Johnny Depp? anh 3

Vai Mera trong Aquaman là cơ hội vàng để Amber Heard phát triển sự nghiệp.

Hiện tại, Warner Bros chưa đưa ra thông báo chính thức về số phận Amber Heard cũng như nhân vật Mera. Tuy nhiên, việc một nhân vật ở vị trí quan trọng của dự án phim bom tấn đang thành công bị sa thải do ồn ào đời tư không phải chưa từng có tiền lệ.

Năm 2018, James Gunn từng bị Disney đá khỏi ghế đạo diễn của Guardian of the Galaxy 3 sau khi những trò đùa ác về hiếp dâm và ấu dâm từ rất lâu về trước của anh bị cư dân mạng “đào mộ”. Trong một diễn biến sau đó, vị đạo diễn được gọi trở lại, nhưng trường hợp của anh xứng đáng là một bài học cho lớp hậu bối.

Vũ trụ Điện ảnh mở rộng DC (DCEU) của Warner Bros vẫn là một cõi hỗn mang hứng chịu chỉ trích từ người hâm mộ. Hiện tại, Wonder WomanAquaman là hai thương hiệu tiềm năng nhất hãng có thuộc DCEU sau sự sụp đổ của Justice League (2017). Do đó, việc Warner Bros biến Amber Heard thành “tốt thí” để chiều lòng người hâm mộ cũng không hẳn hoang đường.

Nếu điều này xảy ra, thì chịu thiệt hại nhiều nhất sẽ là người đẹp 34 tuổi. Amber Heard không tham gia vào mảng phim độc lập, nên cơ hội để người đẹp kiếm được vai diễn đổi đời đã giảm đi một nửa.

Vai diễn trong Aquaman gần như đã là cơ hội duy nhất của Amber Heard để tạo ra đột phá cho sự nghiệp làng nhàng, trung thành với kiểu vai “phông bạt” của mình.

Anh Phan

Bạn có thể quan tâm