Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

American Idol bị thí sinh cũ đòi nghìn tỷ

10 thí sinh cũ của cuộc thi tìm kiếm tài năng ca hát lớn nhất nhì của Mỹ quyết định đâm đơn kiện BTC đã phân biệt chủng tộc

American Idol bị thí sinh cũ đòi nghìn tỷ

10 thí sinh cũ của cuộc thi tìm kiếm tài năng ca hát lớn nhất nhì của Mỹ quyết định đâm đơn kiện BTC đã phân biệt chủng tộc

Mới đây, các cựu thí sinh của American Idol là Corey Clark, Jaered Andrews , Jacob John Smalley (mùa giải 2), Donnie Williams (mùa giải 3), Terrell Brittenum , Derrell Brittenum (mùa giải 5), Thomas Daniels, Akron Watson (mùa giải 6), Ju’Not Joyner (mùa giải 8), và Chris Golightly (mùa giải 9) cùng đệ đơn kiện chương trình. Họ cho rằng mình bị đối xử không công bằng vì là người da đen hoặc da màu.

10 thí sinh cũ kiện American Idol.

Vụ kiện này bắt đầu từ tháng 1 đầu năm nay khi luật sư James H. Freeman – người thay mặt các thí sinh cũ trình một lá thư tới Ủy ban Cơ hội việc làm bình đẳng của Mỹ, tuyên bố rằng American Idol chỉ loại 10 thí sinh này trong lịch sử của chương trình - tất cả đều là người Mỹ gốc Phi.

Đơn kiện cũng cáo buộc American Idol biên tập những câu chuyện về các thí sinh da màu đều khác biệt với những thí sinh da trắng. Để đền bù cho những tổn thất tinh thần và vật chất, loạt thí sinh vừa yêu cầu đài FOX nơi sản xuất American Idol bồi thường cho mỗi người ít nhất 25 triệu USD. Với 250 triệu USD bị kiện (5,25 nghìn tỷ đồng), con số này vẫn khá nhỏ bé so với khoản doanh thu 836 triệu USD từ quảng cáo trong mùa giải vừa kết thúc của chương trình.

Dàn giám khảo mùa giải gần đây nhất.

Hiện các nhà sản xuất của American Idol và đài FOX chưa đưa ra thông báo về vụ kiện. Sau mùa giải 12, American Idol sẽ có sự thay đổi về ghế giám khảo.

Khôi Ngô

Theo Infonet

Khôi Ngô

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm