Đầu năm 2017, dựa trên doanh thu của năm tài chính 2016 được công nhận rộng rãi trong ngành làm đẹp, Amorepacific đã có bước nhảy ngoạn mục từ vị trí 12 lên vị trí thứ 7, trở thành bước ngoặt lớn trong sự phát triển của tập đoàn.
Nếu tính từ năm 2007, Amorepacific đã bứt phá từ vị trí 20 lên vị trí thứ 7 chỉ trong 10 năm, với số sản phẩm bán ra tăng gấp 4 lần và lợi nhuận hoạt động tăng gấp 5, trở thành tập đoàn dẫn đầu trong lĩnh vực làm đẹp tại Hàn Quốc. Có thể nói, sự lớn mạnh không ngừng của Amorepacific dựa trên 3 chiến lược quan trọng về sự khác biệt của thương hiệu, cam kết trong cải tiến và sự đa dạng về thị trường.
Amorepacific là cái tên duy nhất sở hữu hơn 20 thương hiệu đang dẫn đầu trong thị trường làm đẹp. Trong số đó, 5 thương hiệu lớn toàn cầu là Sulwhasoo, Laneige, Mamonde, innisfree và Etude là 5 mũi nhọn đáp ứng hầu hết nhu cầu của người tiêu dùng ở nhiều độ tuổi và thu nhập. Chỉ riêng tại Việt Nam, 3 trong 5 thương hiệu mũi nhọn này Sulwhasoo, Laneige, Innisfree đang chiếm lĩnh thị trường làm đẹp với những lợi ích đa dạng cung cấp cho người tiêu dùng.
Được ví như “gã khổng lồ không ngừng lớn”, từ khi thành lập phòng thí nghiệm về mỹ phẩm đầu tiên tại Hàn Quốc, Amorepacific trở thành người viết lịch sử cho nền công nghiệp làm đẹp tại xứ kim chi. Tập đoàn không ngừng tiên phong cải tiến sản phẩm, đem lại giá trị làm đẹp đa dạng cho người tiêu dùng. Có thể kể đến danh mục mỹ phẩm đang góp phần thay đổi nền văn hóa làm đẹp như: tinh chất dưỡng da, mặt nạ ngủ, phấn nước cushion, son môi hai tông màu đến từ các thương hiệu của Amorepacific.
Nhiều thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng đều chung “mái nhà” Amorepacific. |
Amorepacific là cha đẻ của dòng phấn nước với sản phẩm phấn nước cushion đầu tiên ra đời năm 2008. Tập đoàn này vẫn đang giữ vững vị thế dẫn đầu phân khúc phấn nước cushion và ngày một phát triển trên toàn cầu.
Đáng chú ý, năm 2016 Amorepacific đạt mốc 100 triệu sản phẩm phấn nước cushion được bán ra trên toàn cầu. Phấn nước cushion của Amorepacific được ưa chuộng tại Việt Nam vì sự nhỏ gọn và tính ứng dụng cao: vừa có tác dụng chống nắng, vừa làm nền trang điểm và bảo vệ da suốt ngày.
Nhằm khẳng định vị thế dẫn đầu về phấn nước cushion tại Đông Nam Á, viện nghiên cứu cushion của Amorepacific đang định hình công thức và cấu trúc phấn phù hợp để tối ưu hóa sản phẩm phấn nước, tôn vinh vẻ đẹp Á Đông.
Doanh thu xuất khẩu qua các nước khác của Amorepacific chiếm khoảng 25% tổng doanh thu. Với tham vọng chiếm lĩnh thị trường toàn cầu, chiến lược kinh doanh của Amorepacific tập trung vào Trung Quốc, châu Á và Bắc Mỹ. Đối với khu vực châu Á, gã khổng lồ này đang củng cố vị thế tại các thị trường đã phát triển như Singapore, Malaysia và Thái Lan, Việt Nam…
Khu liên hợp nghiên cứu và sản xuất của Amorepacific tại Malaysia. |
Ngoài ra, Amorepacific đang xây dựng một khu liên hợp nghiên cứu và sản xuất tại Johor Bahru, Malaysia. Dự kiến hoàn thành vào năm 2020, đây sẽ là trung tâm nghiên cứu và sản xuất trong khu vực châu Á. Tại nước láng giềng Singapore, Amorepacific đang tiến hành một nghiên cứu chung với Cơ quan Khoa học, Công nghệ và Nghiên cứu để nâng tầm các giải pháp chăm sóc da, chống lão hóa. Ngoài các nghiên cứu tiên tiến, Amorepacific cũng liên tục tìm hiểu nhu cầu về vẻ đẹp trong khu vực thông qua nghiên cứu hành vi người tiêu dùng.
Ông Suh Kyung-bae, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Amorepacific cho biết: “Đại diện cho Hàn Quốc, Amorepacific vinh dự nằm trong top 10 công ty làm đẹp toàn cầu lớn mạnh nhất trên thế giới. Chiến lược phát triển của chúng tôi là tập trung tạo ra các thương hiệu và sản phẩm mang tính cải tiến, sáng tạo, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng”.
“Chúng tôi không ngừng phấn đấu để luôn đem lại những giá trị sắc đẹp mới cho khách hàng khắp thế giới và mỗi khi nghĩ về cái đẹp, người ta sẽ nghĩ ngay đến các thương hiệu của Amorepacific”, vị đại diện này cho biết thêm.