Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ăn bọ khổng lồ ở Thái Lan

Món bọ nước khổng lồ có vẻ ngoài giống gián nhưng lại đặc biệt thơm ngon, được lòng thực khách khi đến xứ chùa vàng.

bo nuoc khong lo anh 1

Bọ nước khổng lồ còn có tên Maeng Da theo tiếng Thái Lan. Ở châu Âu, người ta gọi loài này là "bọ cắn ngón chân". Cái tên này đến từ những vết cắn đau đớn mà chúng gây ra cho con người. Loài bọ này sở hữu loại dịch tiêu hóa mạnh đến mức làm tan cơ. Ảnh: Bugsfeed.

bo nuoc khong lo anh 2

Những con bọ này có kích thước khá lớn. Một số con có thể to tới 12 cm. Nhiều cá thể bọ nước khổng lồ còn ăn rùa con, rắn, cá và một số động vật có xương sống khác. Ảnh: Bugsfeed.

bo nuoc khong lo anh 5

Dạo trên đường phố Thái Lan, bạn sẽ thấy chúng được bày bán khá nhiều. Cách ăn đơn giản nhất là nấu chín nguyên con, tẩm muối. Phần đầu khá cứng nên sẽ bị ngắt đi. Sau đó, thực khách rút thịt bên trong để thưởng thức. Ảnh: Thailandunique.

bo nuoc khong lo anh 6

Một cách thưởng thức khác là giã nhuyễn bọ nước khổng lồ và trộn thêm một số nguyên liệu như tỏi, ớt... Phần hỗn hợp nhuyễn này dùng để chấm gia vị cũng rất ngon. Ảnh: Cooking Technique.

bo nuoc khong lo anh 7

Bọ nước khổng lồ mang hình dạng đáng sợ nhưng lại là thứ đồ ăn bổ dưỡng. Chúng có nhiều protein cần thiết cho cơ thể. Theo Europe Entomophagie, một website chuyên bán côn trùng ăn được tại châu Âu, bọ nước khổng lồ cung cấp nhiều vitamin B, khoáng chất và những axit béo thiết yếu. Một gói bọ nước khổng lồ sấy khô thường được bán với giá khoảng 7 USD. Ảnh: Phuketprovince.

Làng cổ có trăm ngôi nhà chồng lên nhau

Làng Thành Tử (Vân Nam, Trung Quốc) nổi tiếng với kiến trúc như một tổ mối. Khung cảnh yên bình ở nơi đây khiến nhiều du khách muốn ghé thăm.

5 quán đồ ăn trưa ship tận nơi ở Hà Nội cho ngày mưa bão

Vào những ngày thời tiết xấu, nhiều người thích chọn đặt đồ qua các ứng dụng giao hàng để tránh phải ra đường.

Anh Tú

Tổng hợp

Bạn có thể quan tâm