Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ăn chặn tiền hỗ trợ, một chủ tịch xã bị cách chức

Ông Tạ đã lập hồ sơ khống 16 hộ dân để lên huyện nhận 80 triệu đồng về xã. Sau khi nhận được tiền, người đứng đầu xã Hồi Xuân đã tự ý ứng số tiền 50 triệu để dùng vào việc riêng.

Uỷ ban kiểm tra huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa ra quyết định cách chức đối với ông Hà Đình Tạ, Chủ tịch UBND xã Hồi Xuân, huyện Quan Hóa.

Trước đó, khi đang làm làm lãnh đạo xã Nam Xuân, ông Tạ đã cùng với cấp dưới lập hồ sơ không để lấy tiền hỗ trợ hộ nghèo mua bò cái sinh sản về dùng vào việc riêng.

Theo kết luận kỷ luật, cuối năm 2010, UBND huyện Quan Hóa thông báo cấp hỗ trợ mua bò cái sinh sản theo nguồn hỗ trợ sản xuất cho xã Nam Xuân, số tiền 80 triệu đồng cho 16 hộ nghèo trong diện được hỗ trợ. Vì chưa hoàn thành hồ sơ nên các hộ chưa nhận được tiền.

Biết được việc này, ông Tạ cùng với cấp dưới đã lập hồ sơ khống 16 hộ dân để lên huyện nhận 80 triệu đồng về xã. Sau khi nhận được tiền, người đứng đầu xã Hồi Xuân đã tự ý ứng số tiền 50 triệu để dùng vào việc riêng.

Đợi mãi không nhận được tiền, 10 hộ dân đã báo cáo sự việc lên cấp trên, Ủy ban kiểm tra huyện Quan Hóa đã vào cuộc thanh kiểm tra, phát hiện ra sai phạm trên và ra quyết định cảnh cáo ông Hà Đình Tạ, yêu cầu hoàn trả số tiền 50 triệu đồng cho người dân.

Khi bị luân chuyển sang làm Chủ tịch UBND xã Hồi Xuân, ông Tạ lại câu kết với cấp dưới lấy 41 triệu đồng tiền trong ngân sách và tự bỏ thêm 9 triệu đồng để trả lại số tiền đã “ăn chặn” của người dân trước kia.

 

Duy Cảnh

Bạn có thể quan tâm