Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Án chung thân cho 'phi công trẻ' giết bồ già

Bỏ lại người chồng bị tai biến nằm một chỗ, chị Mai chung sống cùng trai trẻ. Men tình nguôi ngoai, gã trai này đã tước đoạt mạng sống bồ già trong một lần cuồng ghen.

Đã 41 tuổi nhưng Nguyễn Xuân Thân (ở xã Xuân Lộc, thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên) vẫn chưa vợ, đang sống cùng cha mẹ già. Như nhiều người nhận xét, việc Thân ế vợ nguyên nhân một phần vì người đàn ông này có tính độc đoán, khác người. 

Nạn nhân Hoàng Thị Mai (44 tuổi) là người cùng xóm với bị cáo, đã có chồng và 3 con gặp, gặp hoàn cảnh éo le. Vài năm trước, chồng chị bị tai biến nằm liệt giường, mọi sinh hoạt đều cần có người phụ giúp.

Từ ngày chồng ốm, chuyện chăn gối với Mai tuyệt nhiên không. Đang ở giai đoạn hồi xuân mà chồng lại đau yếu, nhiều người đàn ông đã tìm đến ve vãn, có người bày tỏ tình cảm sâu sắc. Trong số những người “trồng cây si” trước cửa, tình cảm của Thân khá sâu sắc. 

Vì Thân là trai tân nên khi vướng vào lưới tình với “gái nạ dòng”, đã bị gia đình, hàng xóm ngăn cản, dèm pha. Gạt qua tất cả, người đàn ông 41 tuổi vẫn nặng lòng yêu Mai, bất chấp người tình già hơn mình 3 tuổi đang gánh nặng chồng con.

Thân quyết yêu và dọn hẳn đến ở cùng với người tình, nhưng sớm gặp trắc trở. Thời gian ấy, Thân nghi ngờ người đàn bà mình yêu, đang cùng chung sống có quan hệ tình cảm với một người đàn ông cùng xóm tên Huy (47 tuổi). Vì chuyện này, giữa Thân và chị Mai nảy sinh mâu thuẫn.

Chiều tối 5/1/2014, Thân đến nhà người tình lấy quần áo mang về, nhưng chị Mai không đồng ý, đến nhà Thân lấy lại. Tại đây, gã đàn ông 41 tuổi tẩm xăng vào người rồi đưa bật lửa đưa cho chị Mai đốt mình. Thiếu phụ hoảng sợ bỏ về liền bị Thân đuổi theo.

Cùng lúc này, Thân thấy chị Mai có điện thoại, nghi tình địch rủ đi chơi đã tức tối chửi mắng om sòm. Trước thái độ hung hãn của Thân, các con chị Mai đã đi báo công an. Thấy vậy, gã này bỏ về nhà lấy rựa đến núp ở ven đường, mục đích rình xem bạn gái có hẹn hò với tình địch hay không.

19h cùng ngày, thấy chị Mai ra ngoài, Thân từ bụi cây liên thôn Chánh Lộc lao ra chặn lại gặng hỏi. Người đàn ông này lớn tiếng đuổi chị Mai về nhà, dọa không sẽ chém chết.

Vừa lúc đó, gã phát hiện anh Huy đứng chờ Mai ở đường bê tông liên thôn, đã tức giận vung rựa chém vào đầu người phụ nữ này. Nạn nhân kêu cứu, bỏ chạy bị Thân đuổi theo chém tiếp vào vùng cổ làm tử vong tại chỗ. Gây án xong, Thân bị công an xã Xuân Lộc bắt giữ về hành vi Giết người. 

Tại phiên tòa sơ thẩm lưu động, TAND tỉnh Phú Yên tuyên phạt bị cáo chung thân.

* Tên nhân vật đã được thay đổi

http://baophapluat.vn/cau-chuyen-phap-dinh/an-chung-than-cho-phi-cong-tre-giet-bo-gia-188315.html

Theo Châu Thành/Pháp Luật Việt Nam

Bạn có thể quan tâm