Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

An Dĩ Hiên qua mặt Ngôn Thừa Húc, nhận cát-xê kỷ lục

Mỹ nhân của "Tân Thủy Hử" đang sở hữu mức thù lao tăng gấp 6 lần so với bộ phim đầu tay, vượt qua ngôi sao phim thần tượng "Cuộc đời xán lạn của tôi".

An Dĩ Hiên qua mặt Ngôn Thừa Húc, nhận cát-xê kỷ lục

Mỹ nhân của "Tân Thủy Hử" đang sở hữu mức thù lao tăng gấp 6 lần so với bộ phim đầu tay, vượt qua ngôi sao phim thần tượng "Cuộc đời xán lạn của tôi".

An Dĩ Hiên qua mặt Ngôn Thừa Húc, nhận cát-xê kỷ lục

Năm 2006, lần đầu hợp tác với tiểu sinh hàng đầu màn ảnh Trung Quốc Huỳnh Hiểu Minh trong phim Hán Vũ Đế 3, nữ diễn viên Đài Loan An Dĩ Hiên đã tạo dựng được một chỗ đứng vững vàng trong trường phim ảnh đại lục. Từ đó, mỗi năm cô nhận đóng một bộ phim truyền hình Trung Quốc. Năm ngoái, cô đã liên tiếp xuất hiện trong ba bộ phim với mức cát-xê từ 30.000 NDT/ tập đã tăng lên 180.000 NDT/ tập. Ngay cả ngôi sao phim thần tượng Ngôn Thừa Húc được trả mỗi tập 20.000 USD trong phim truyền hình Cuộc đời xán lạn của tôi, và mức thù lao 100.000 NDT/ tập của Lam Chính Long đóng bộ phim Ba ngôi sao hạnh phúc cũng bị An Dĩ Hiên qua mặt.

Mỗi năm 3 bộ phim với cát-xê cao kỷ lục

An Dĩ Hiên gia nhập làng giải trí vừa tròn 10 năm. Tám năm trước, cô nổi tiếng nhờ bộ phim thần tượng Kẻ ngoài cuộc (tựa gốc: Đấu ngư, 2004). Hai năm sau đó cô tham gia diễn xuất trong Hán Vũ Đế 3 với dàn diễn viên tất cả đều là người Trung Quốc đại lục, chỉ mình cô là diễn viên đến từ Đài Loan.

Sau thành công của Hán Vũ Đế 3, tên An Dĩ Hiên thường xuyên được khán giả và các phóng viên nhắc đến. Cô quyết định chuyển hướng phát triển sự nghiệp sang thị trường đại lục. Từ năm 2007, mỗi năm cô đều nhận được hợp đồng đóng một bộ phim truyền hình bao gồm phim cổ trang lịch sử được đầu tư kinh phí lớn như Ngọa tân thường đảm với vai diễn là một trong tứ đại mỹ nhân của lịch sử Trung Quốc - Tây Thi, hợp tác với diễn viên kỳ cựu Trần Đạo Minh.

An Dĩ Hiên qua mặt Ngôn Thừa Húc, nhận cát-xê kỷ lục

Năm 2008, cô ký hợp đồng quản lý với Công ty giải trí Hoa Nghị Huynh Đệ, con đường sự nghiệp càng thênh thang hơn. Cô được giao vai nữ chính trong cả hai bộ phim Vân Nương và Phận hồng nhan (Tỏa thanh thu).

Năm 2009, An Dĩ Hiên lần lượt hợp tác với "hoàng tử nhảy cầu" - ngôi sao thể thao nổi tiếng Điền Lượng trong Ngưu Lang Chức Nữ và tiểu sinh hàng đầu Đặng Siêu trong Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký.

Đặc biệt, năm 2010, cô đã lập kỷ lục khi cùng lúc nhận lời đóng ba bộ phim truyền hình: Tây Du Ký, Hậu cung Tân Ô Long sơn tiểu phỉ ký. Có thể nói, An Dĩ Hiên là một trong những ngôi sao nữ Đài Loan "ăn nên làm ra" nhất tại đại lục trong vài năm trở lại đây.

Chỉ trong mấy năm ngắn, An Dĩ Hiên đã có thể trụ vững trên màn ảnh đại lục. Năm ngoái, sau khi hoàn thành bộ phim Tân Thủy Hử, đã có rất nhiều đơn vị chế tác mời cô ký hợp đồng đóng phim mới. Có tin An Dĩ Hiên đưa ra giá mỗi tập phim hiện nay là 180.000 NDT.

Các nhà chế tác phim Đài Loan khó mời được An Dĩ Hiên

Một nhà chế tác phim truyền hình Đài Loan từng có ý định mời An Dĩ Hiên hợp tác, cho biết: "Cát-xê hiện thời của cô ấy đã lên tới 180.000 NDT/ tập, vượt qua cả ngôi sao Hong Kong. Chúng tôi khó mời được".

An Dĩ Hiên qua mặt Ngôn Thừa Húc, nhận cát-xê kỷ lục

Điều ngạc nhiên là thành tích của An Dĩ Hiên tại làng truyền hình đại lục khá rực rỡ, nhưng mỗi lần xuất hiện trên trang bìa các tờ báo Đài Loan hay Trung Quốc, nội dung đều chỉ xoay quanh những vụ scandal của cô với nam diễn viên đang hợp tác, hoặc những tin vặt như chuyện cô làm bà mai cho nữ diễn viên Từ Hy Viên và đại gia Uông Tiểu Phi... Thông tin không có liên quan đến những tác phẩm tâm huyết luôn trở thành đề tài bàn tán. Thậm chí, chúng còn làm lu mờ thành tích cô gặt hái được.

Danh kỹ tài haa Lý Sư Sư

Hiện tại, An Dĩ Hiên đang tham gia tuyên truyền cho bộ phim mới Tân Thủy Hử với dàn diễn viên hùng hậu. Lần này, cái tên An Dĩ Hiên vẫn là là nữ diễn viên Đài Loan duy nhất tham gia. Trong các phim truyền hình cổ trang cô từng đóng, những cảnh quay như bị tạt nước lạnh trong mùa đông giá rét của Phận hồng nhan, hay hàng loạt cảnh quay bị treo ngơời trên dây cáp trong Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký, cô cho rằng tất cả chỉ là bị "hành" về thể xác, những cảnh quay đó không thể làm khó cô.

Nhưng đến khi đóng vai danh kỹ, đồng thời cũng là một tài nữ nổi tiếng thời Bắc Tống trong Tân Thủy Hử, An Dĩ Hiên kể: "Cảnh khó diễn nhất là Lý Sư Sư xăm hình cho Yến Thanh". Trong phim, vai diễn Lý Sư Sư của An Dĩ Hiên có nhiều cảnh diễn tay đôi với Nghiêm Khoan, thủ vai Yến Thanh, hầu hết lại là cảnh diễn tình cảm.

An Dĩ Hiên qua mặt Ngôn Thừa Húc, nhận cát-xê kỷ lục

Đặc biệt, một cảnh Lý Sư Sư dùng chiếc trâm cài tóc xăm trên vai Yến Thanh hai chữ "trung nghĩa" chỉ kéo dài 2 phút nhưng ê-kip phải tốn thời gian cả buổi để hoàn thành. Tuy vào vai kỹ nữ tài hoa, nhưng cảnh múa hát của An Dĩ Hiên trong Tân Thủy Hử không nhiều. Cô cho biết: "Tôi có một số cảnh ngồi đánh đàn tranh. Trước đó, tôi đã tìm người chuyên môn học hỏi, kết quả lên hình tốt".

Nổi tiếng đình đám tại lục địa, lại liên tục bận rộn với các dự án phim truyền hình, điện ảnh, An Dĩ Hiên vẫn thích đóng phim tại Đài Loan. Quản lý của cô nói: "Năm trước, cô đã từ chối nhiều dự án phim để về Đài Loan đóng Hạnh phúc trạm kế tiếp với Ngô Kiến Hào. Vì vậy, nếu có kịch bản ưng ý, nhất định An Dĩ Hiên sẽ sớm tái ngộ khán giả Đài Loan".

Theo Đất Mũi

Theo Đất Mũi

Bạn có thể quan tâm