Nhà thiết kế Pierpaolo Piccioli luôn xuất hiện trước khán giả trong trang phục đen tối giản. Ảnh minh họa: El Pais. |
Theo The New York Times, mong muốn ăn diện như một nhà thiết kế thời trang khá phổ biến. Các nhà tạo mẫu luôn xuất hiện với vẻ ngoài quyền lực, thanh lịch và gọn gàng.
Là người hùng thầm lặng của những buổi trình diễn xa hoa, đêm hội thời trang hào nhoáng, tuy nhiên, các giám đốc sáng tạo thường xuất hiện sau cánh gà với bộ vest đen tối giản. Họ tạo ra hình ảnh đối lập, nhằm tôn vinh các thiết kế lộng lẫy trên sàn catwalk.
Maria Grazia Chiuri (giám đốc nghệ thuật của Dior) luôn diện vest đen xuất hiện trước công chúng. Ảnh: Paola Mattioli/Harper's Bazaar. |
Mặc đồ đen, cúi chào khán giả
Nhiều người lầm tưởng rằng các nhà thiết kế luôn diện trang phục xa hoa, lộng lẫy, thu hút sự chú ý của đám đông.
Hình tượng của họ luôn gắn liền với những bộ cánh chất liệu sequins, denim, ren.
Tuy nhiên, hầu hết nhà tạo mẫu không tự diện thiết kế của chính mình để phô trương, khoe mẽ. Sau khi quan sát và phỏng vấn một số giám đốc sáng tạo về sự lựa chọn quần áo, The New York Times khẳng định họ ưa chuộng màu đen.
Maria Grazia Chiuri (Giám đốc nghệ thuật của Dior) và Virginie Viard (Giám đốc sáng tạo của Chanel) đều bước lên sàn runway, cúi chào khán giả trong bộ vest đen tối giản.
Màu đen cũng là sự lựa chọn hàng đầu của nhà thiết kế Pierpaolo Piccioli (Valentino), Haider Ackermann (Jean Paul Gaultier) và Daniel Roseberry (Schiaparelli)
Các nhà tạo mẫu đặc biệt ưa thích trang phục đơn sắc, luôn ưu tiên quần áo tối màu. Piccioli và Ackermann cho rằng những bộ đồ đó khiến họ trông chuyên nghiệp và nghiêm khắc. Chỉ diện đồ đơn giản, nhà sáng tạo muốn công chúng tập trung vào tác phẩm nghệ thuật của họ.
Nhà thiết kế Roseberry trung thành với sơ mi denim và quần jean bạc màu. Ảnh: The New York Times. |
Không tốn hàng giờ chọn quần áo
“Từ những năm 20 tuổi, tôi đã mặc đồng phục. Bộ tuxedo, quần âu đen, áo phông tối màu khiến tôi dễ dàng tập trung vào công việc, không bị phân tâm bởi trang phục của chính mình”, nhà thiết kế Roseberry chỉ vào chiếc áo sơ mi denim và quần jean bạc màu đang mặc.
Tủ đồ của nhà tạo mẫu Ackermann chỉ có màu đen, trắng, xanh lam. Sự tối giản này là phông nền hoàn hảo cho những bộ sưu tập thời trang đình đám, hào nhoáng của ông.
Tương tự, nhà thiết kế Piccioli luôn mặc áo phông đen trong mùa hè và áo nỉ đen vào những ngày đông lạnh giá.
Theo Pierpaolo Piccioli, việc diện trang phục gần giống nhau mỗi ngày giúp tiết kiệm thời gian, cho phép ông dồn toàn bộ tâm sức vào hoạt động sáng tạo.
Đây cũng là lý do mà Steve Jobs đưa ra khi ông chỉ mặc áo cao cổ, quần jean và xỏ chân vào đôi giày New Balance quanh năm. Bộ trưởng Bộ Tài chính Anh Gordon Brown cũng diện vest đơn giản, áo sơ mi trắng và cà vạt đỏ trong suốt thời gian đương chức.
Nhà sáng lập mạng xã hội Facebook, Mark Zuckerberg, có một tủ đồ toàn áo phông và hoodie màu xám của thương hiệu thời trang Brunello Cucinelli. Mỗi khi xuất hiện trước công chúng, cựu thủ tướng Đức Angela Merkel luôn mặc áo khoác màu trung tính và quần đen.
Việc tạo ra bộ đồng phục cho chính mình giúp bạn không phải băn khoăn đứng trước tủ quần áo hàng giờ đồng hồ mỗi sáng. Như vậy, chúng ta sẽ có thêm thời gian nung nấu những ý tưởng đột phá cho công việc.
Vì thế, để trở nên quyền lực và thanh lịch như một nhà thiết kế thời trang, bạn hoàn toàn không cần phải mua sắm áo quần hào nhoáng, lộng lẫy hàng tháng.