Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ấn Độ hủy kỳ thi dự bị đại học 2 lần vì lộ đề

Sở giáo dục một bang ở Ấn Độ hủy kỳ thi 2 lần vì lộ đề. Cơ quan chức năng bắt giữ 3 người, đình chỉ công tác 40 nhân viên khác.

Ngày 4/4, cảnh sát Ấn Độ bắt giữ 3 quan chức giáo dục ở bang Karnataka vì làm lộ đề thi. Bài thi Hóa học trong kỳ thi dự bị đại học dự kiến diễn ra ngày 21/3, bị hủy bỏ lần thứ hai vì nguyên nhân tương tự, Guardian cho hay.

Ngày 31/3, một học sinh tố đề thi bị lộ, cơ quan giáo dục ra quyết định hủy bỏ chỉ vài giờ trước khi kỳ thi diễn ra.

Khoảng 15h30 cùng ngày, một học sinh giấu tên gửi 3 bộ đề đến cán bộ chịu trách nhiệm giám sát kỳ thi. Một trong 3 đề có đầy đủ 36 câu hỏi của đề thi chính thức, theo The Hindu.

Trải qua cuộc điều tra sơ bộ, 3 quan chức giáo dục bị bắt giữ, 40 người khác bị đình chỉ công tác để tiếp tục điều tra.

Chỉ trong 10 ngày, Karnataka hủy thi hai lần. Sự việc ảnh hưởng nghiêm trọng đến hơn 174.000 thí sinh dự bị đại học trên toàn bang.

huy ky thi vi lo de anh 1
Học sinh biểu tình để phản đối quyết định của Sở giáo dục. Ảnh: The Hindu.

Quyết định hôm 31/3 khiến học sinh bất bình. Nhiều em biểu tình, ném đá vào tòa nhà Sở giáo dục bang.

Nhiều cảnh sát được huy động nhưng không thể kiểm soát tình hình. Một học sinh thậm chí đe dọa tự tử nếu quan chức giáo dục không xuất hiện, lắng nghe ý kiến của học sinh.

Việc Sở tổ chức thi lại vào ngày 5/4 cũng nhận sự phản đối kịch liệt từ thí sinh.

"Chúng tôi lấy đâu ra thời gian để chuẩn bị thi một lần nữa? Chúng tôi đã không ngủ cả ngày hôm qua và không có thời gian nghỉ ngơi thời gian qua để tập trung ôn thi", Manaswini VA, một học sinh, nói.

Học sinh tập trung biểu tình trước tòa nhà Sở Giáo dục Học sinh tập trung biểu tình trước tòa nhà Sở Giáo dục để phản đối quyết định hủy kỳ thi và lịch thi lại.

Bộ GD&ĐT: 'Có thể hacker đưa đề thi lên Facebook'

17h hôm nay, Bộ GD&ĐT họp báo về kỳ thi THPT quốc gia tại Hà Nội và TP HCM. Bộ này khẳng định, không có chuyện lộ đề thi Tiếng Anh, có thể hacker đã đưa đề thi này lên Facebook.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm