Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iDOWNTOWN

Ăn gì ở đường Cách Mạng Tháng Tám?

Là tuyến đường dài xuất phát từ quận 1 đến Tân Bình, Cách Mạng Tháng Tám luôn nhịp và đông đúc với đủ loại quán xá ven đường. Bạn có thể thưởng thức món ngon tại 4 địa chỉ sau.

Là tuyến đường dài xuất phát từ quận 1 đến Tân Bình, Cách Mạng Tháng Tám luôn nhịp và đông đúc với đủ loại quán xá ven đường. Tuy không quá nổi bật, song 4 quán bình dân dưới đây vẫn được đánh giá cao nhờ chất lượng món ăn.

Bên cạnh các nhà hàng sang trọng, thực khách Sài thành có thể thưởng thức hương vị ẩm thực bình dân trên con đường Cách Mạng Tháng Tám. Trong đó, điểm dừng chân ưa thích của nhiều bạn trẻ phải kể đến lẩu bò Cô Liên, ốc Chút Chít hay xôi gà xé Cô Hồng, bún bò Út Hằng...

1. Bún Bò Út Hằng

Thực khách nhận xét:

Anh Thư: "Bạn nào thích nước lèo thanh, trong thì quán Út Hằng sẽ không hợp. Quán nấu nước lèo nhiều mắm, thơm đậm nhưng không bị mặn, thịt cắt dày. Ngoài ra, đặc trưng ở đây là sườn sụn. Một tô giá 30.000 đồng có tới 5-6 cây sườn. Các bạn nhân viên nhiệt tình, nhỏ nhẹ và nhanh nhẹn. Điểm trừ là nước lèo hơi mỡ, ăn hơi ngán".

Luân Nguyễn: “Mình vừa ăn xong tô bún sườn cọng ở đây. Quán dễ tìm, quẹo vào hẻm 595 thấy quán nằm bên tay trái. Nước lèo đúng kiểu đậm đà mình thích. Điểm trừ duy nhất là sườn sụn quá dai, nếu hầm mềm sẽ ngon hơn. Hi vọng chủ quán đọc được góp ý. Mình cho 9/10 điểm chất lượng".

2. Xôi Gà Xé Cô Hồng

Thực khách nhận xét:

Midori SQ: "Quán chỉ bán 21h-3h sáng hôm sau, dành cho người đi làm về trễ hay cú đêm đói bụng. Nghe mọi người khen nhiều nên mình cũng đặt về ăn thử. Mình gọi hộp xôi gồm gà xé, củ cải sợi, lạp xưởng, da gà chiên, chả, trứng cút. Bán kèm nước ngọt, nước suối đầy đủ. Với mình, xôi không ngon, da gà, củ cải và lạp xưởng mặn nhưng không có rau chua ăn kèm để cân bằng lại. Xôi dẻo và trứng cút nhiều. Giá khá cao so với chất lượng".

Ngân Nguyễn: "Xôi ngon và lạ miệng. Các nguyên liệu ăn với nhau khá hợp, thịt bằm và pate, trứng cút đều ngon, trừ lạp xưởng mùi khá kỳ, vị cũng không ổn. Mình mong quán sẽ mở bán sớm hơn".

3. Ốc Chút Chít

Thực khách nhận xét:

Ly Ly: "Ốc ngon, hương vị các món đồng đều. Tuy nhiên, tới quán vào tầm 18h-19h bạn phải chờ đợi lâu. Thực khách nên mua bánh mì mang theo nếu muốn ăn vì quán hầu như không lúc nào còn. Giá một số món hơi cao nhưng chấp nhận được với vị trí và chất lượng".

Nam: "Mình được bạn giới thiệu chỗ này. Đến quán tối thứ bảy phải chờ suốt nửa tiếng nhưng khi món ăn lên cảm thấy xứng đáng. Ốc ngon, tươi, chế biến, nêm nếm theo kiểu riêng. Ốc hương xào phô mai chắc thịt, không con nào hư. Các món khác ổn, nghêu hấp Thái ngon nhưng hơi ngọt. Mình đánh giá chất lượng và cách chế biến ở đây tương đương các quán ở quận 4 nhưng giá rẻ hơn. Nhân viên phục vụ khá chuyên nghiệp so với các quán đông khách khác. Hy vọng lần sau quay lại, quán vẫn giữ chất lượng như vậy".

4. Lẩu Bò Cô Liên

Thực khách nhận xét:

Anh Thi Cao: "Đến giờ mình vẫn chưa tìm được chỗ nào rẻ như ở đây. Nồi lẩu chỉ từ 120.000 đồng mà 2-3 người ăn no. Ngoài lẩu, khách có thể gọi riêng thêm vịt lộn và tuỷ bò. Một nồi gồm bò nạm, phá lấu bò, tàu hủ non, nấm, rau... Nước dùng khá ổn. Quán giá rẻ, hơi chật và nhếch nhác. Bạn nên đi vào những ngày trong tuần vì cuối tuần khá đông".

Hoàng Sơn: "Tới quán, mình phải đợi tầm 15-20 phút mới có bàn mặc dù ở đây có 3 tầng. Không gian kiểu bình dân, khá xập xệ nhưng đồ ăn chất lượng, giá cả lại phải chăng. Mình gọi phần lẩu lớn cho 3 người và thêm tủy bò. Tuỷ, béo mềm, thịt bò khá ít, chủ yếu là gân, nước lẩu nêm nếm vừa miệng, rất thơm".

Trải nghiệm chợ xứ Quảng tại TP.HCM Chợ bà Hoa nằm sâu trong đường Trần Mai Ninh, quận Tân Bình (TP.HCM) là nơi lưu giữ trọn vẹn hương vị mộc mạc, bình dị của ẩm thực miền Trung.

Nhà hàng món Âu phong cách trẻ trung ở khu Thảo Điền

Tọa lạc tại khu vực Thảo Điền, quận 2, những nhà hàng dưới đây là gợi ý thú vị cho thực khách muốn trải nghiệm ẩm thực Âu tinh tế trong không gian sang trọng và ấm cúng.

3 nhà hàng có phòng riêng cho buổi họp mặt Tết Dương lịch

Bạn đang tìm kiếm một không gian riêng tư, thực đơn hấp dẫn để họp mặt gia đình hay tụ tập bạn bè trong Tết Dương lịch? Ba địa điểm dưới đây có thể là gợi ý lý tưởng.

Thảo Ly

Đồ họa: Minh Hồng

Bạn có thể quan tâm