Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ăn hoa cà độc dược, 4 người trong gia đình nhập viện

Đi làm rẫy, bà Tín hái được một giỏ hoa cà độc dược về chế biến món ăn cho cả nhà. Ăn xong, cả 4 người đều bị ngộ độc, phải nhập viện cấp cứu.

Chiều 18/3, trao đổi với Zing.vn, ông Lò Văn Khánh - Trưởng Công an xã Xuân Hòa (huyện Như Xuân, Thanh Hóa) cho biết, nạn nhân là vợ chồng ông Vi Văn Thắng (45 tuổi) và bà Hà Thị Tín (43 tuổi); chị Vi Thị Giới (20 tuổi) và một cháu gái 2 tuổi (con chị Giới).

Trưa một ngày trước, bà Tín đi làm rẫy hái được một giỏ hoa cà độc dược. Sau đó, người phụ nữ này mang hoa cà về chế biến thành món ăn cho cả gia đình dùng bữa. Khi vừa ăn xong, cả 4 người đều có triệu chứng buồn nôn, khó chịu. Chỉ ít phút sau, họ cảm thấy khó thở, nôn mửa.

14h cùng ngày, người thân phát hiện sự việc đã ngay lập tức đưa cả  4 người tới Trạm xá xã Xuân Hòa. Do bệnh tình quá nặng, 4 bệnh nhân được yêu cầu chuyển xuống bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cấp cứu.

Các bác sĩ khoa Hồi sức cấp cứu - bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, trong 4 bệnh nhân thì 3 người lớn bị ngộ độc nặng với triệu chứng ngất xỉu và mê man. Còn cháu gái nhỏ 2 tuổi do không ăn trực tiếp loại thực phẩm này mà chỉ tiếp nhận qua đường sữa mẹ nên không ảnh hưởng nhiều.

Đến chiều 18/3, tình hình sức khỏe của 3 bệnh nhân đã dần ổn định và được chuyển từ khoa Hồi sức cấp cứu sang khoa Tiêu hóa.

Vị Trưởng công an xã thông tin thêm, hai vợ chồng ông Thắng và bà Tín đều là người dân tộc Thái. “Họ có hoàn cảnh khó khăn nên có thói quen ăn rau rừng. Có thể bà Thắng không biết đó là cây cà độc dược nên mới hái về xào nấu để ăn”, ông Khánh nói.

 

Nguyễn Dương

Bạn có thể quan tâm