Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ăn mặc đẹp, có góc riêng để tránh trì trệ khi làm việc ở nhà

Làm việc ở nhà đem lại cho nhiều người cảm giác hứng thú ban đầu. Tuy nhiên, nếu không cẩn thận, bạn sẽ rơi vào tình trạng đình trệ, làm việc thiếu hiệu quả.

tranh tri tre khi lam viec o nha anh 1

Hiện nay, đại dịch Covid-19 tiếp tục lan rộng, vươn tới 170 quốc gia và vùng lãnh thổ với hàng trăm nghìn ca nhiễm được xác nhận. Trước tình hình này, chính phủ nhiều quốc gia kêu gọi người dân hạn chế tiếp xúc gần gũi và làm việc tại nhà nhiều nhất có thể. Ảnh: SCMP.

tranh tri tre khi lam viec o nha anh 2

Đa số cảm thấy làm việc tại nhà vô cùng thú vị và không bị gò bó. Tuy nhiên, không ít người lại dễ rơi vào tình trạng đình trệ, năng suất làm việc thiếu hiệu quả, đặc biệt đối với những người chưa có kinh nghiệm làm từ xa. Ảnh: The Wired.

tranh tri tre khi lam viec o nha anh 3

Không nên làm việc trên giường, hoặc những nơi bạn dễ dàng nằm xuống. Hãy dành một khu vực trong nhà chỉ riêng để làm việc. Bạn sẽ tập trung và hoàn thành công việc tốt hơn khi đặt laptop trên bàn. Ngoài ra, giữ cho không gian làm việc sạch sẽ và thông thoáng sẽ truyền cảm hứng hơn. Ảnh: @frdsh_

tranh tri tre khi lam viec o nha anh 4

Mặc dù phải ở nhà tránh dịch, hãy tranh thủ vận động và tập thể dục đều đặn. Ngồi lì một chỗ cả ngày là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh lý ảnh hưởng cho sức khỏe như béo phì, bệnh tim mạch, thoái hóa xương khớp… Ngoài ra, nhìn màn hình máy tính cả ngày sẽ khiến bạn mệt mỏi và ảnh hưởng tới thị lực. Ảnh: Getty Images.

tranh tri tre khi lam viec o nha anh 5

Hãy ăn mặc chỉn chu như khi lên văn phòng công ty. Như vậy, bạn sẽ có cảm giác như thể một ngày làm việc bình thường. Nếu lăn lộn trên giường với bộ đồ ngủ, sẽ rất khó để bạn có thể tập trung hoàn toàn vào công việc. Ảnh: Getty Images.

tranh tri tre khi lam viec o nha anh 6

Bạn nên giữ liên lạc với đồng nghiệp. Không gặp nhau thường xuyên sẽ khiến bạn và đồng nghiệp trở nên xa cách. Bạn có thể nhắn tin hoặc gọi video để có thể trao đổi công việc trực tiếp. Đồng thời, sự có mặt của đồng nghiệp giúp bạn tập trung làm việc hơn, không nằm ườn trên giường hay bàn. Ảnh: Getty Images.

tranh tri tre khi lam viec o nha anh 7

Bạn nên phân chia rõ ràng giữa thời gian nghỉ và hoàn thành công việc. Tập trung làm việc là một điều rất tốt nhưng không đồng nghĩa với việc bạn phải làm việc cả ngày. Hãy dành thời gian nghỉ để nạp năng lượng cho bản thân và chăm sóc gia đình. Ảnh: Forbes.

Công ty Mỹ phát 1.000 cuộn giấy vệ sinh miễn phí cho mọi người

Việc tích trữ giấy vệ sinh ồ ạt dẫn đến tình trạng thiếu hụt hàng, nhiều người không kịp mua. Vì vậy, một công ty quyết định tặng giấy vệ sinh miễn phí cho những ai cần dùng.

Hồng Chang

Bạn có thể quan tâm