Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Án mạng từ việc 2 phụ xe tranh giành khách

Ấm ức vì bị tranh giành một vị khách nữ, Tú về mách với ông chủ. Hậu quả vụ việc đã xảy ra án mạng ngay tại bến xe Mỹ Đình.

Ngày 21/8, TAND Hà Nội tuyên phạt Bùi Quyết Chính (27 tuổi, ở tỉnh Cao Bằng) 13 năm tù tội Giết người.

Cáo trạng thể hiện, chiều cuối tháng 3/2013, Chính (phụ xe khách của nhà xe Mai Luy) đang chờ đón khách thì thấy một người phụ nữ bắt xe đi Cao Bằng. Khi đang dẫn khách lên xe, một nhóm thanh niên là phụ xe của nhà xe Thanh Ly kéo đến, lôi vị khách nữ lên xe của mình. Thấy bị giành khách, Chính kéo lại người khách về phía mình. Hai bên xảy ra xô xát.

Dù đại diện hai nhà xe trên đã hòa giải nhưng Chính vẫn ấm ức trong lòng. Về đến Cao Bằng, anh ta "mách" với ông chủ là Mai Quang Tú toàn bộ sự việc. Nghe xong, Tú cho biết "sẽ nhờ người giải quyết".

Bị cáo Chính lĩnh 13 năm tù tội Giết người.

Chiều 3/4/2013, Chính dẫn một thanh niên vào gặp nhóm phụ xe Thanh Ly. Thấy Bế Ích Hữu (24 tuổi) đang đứng chờ khách ở bến xe Mỹ Đình, Chính khẳng định người này trước đó đã đánh mình.

Khi Hữu định bỏ chạy, thanh niên đi cùng với Chính kéo lại, rút dao đâm trúng bụng. Sau khi gây án, hung thủ bỏ trốn khỏi hiện trường. Hiện, nhà chức trách chưa làm rõ được danh tính người này nên chưa đề cập xử lý.

Sau khi vụ án xảy ra, nạn nhân được đưa đi cấp cứu kịp thời nên qua cơn nguy kịch.

Ngày 12/4/2013, Chính bị bắt tạm giam về hành vi Cố ý gây thương tích. Hai tháng sau, công an huyện Từ Liêm (cũ) quyết định thay đổi quyết định khởi tố bị can sang hành vi Giết người và chuyển hồ sơ vụ án đến Công an Hà Nội giải quyết.

Do chưa làm rõ được hành vi của Tú trong vụ án nên cơ quan điều tra ra quyết định tách tài liệu xử lý sau.

Trước khi phiên tòa được mở, gia đình bị cáo bồi thường cho bị hại 350 triệu đồng.

Đỗ Mến

Bạn có thể quan tâm