'Về bản chất, Việt Nam và Mỹ đã là đối tác chiến lược'
Tiến sĩ Nguyễn Tuấn Việt (Học viện Ngoại giao) bày tỏ sự lạc quan về tương lai quan hệ Việt - Mỹ vì “hiếm có lĩnh vực nào mà hai bên không thể đối thoại với nhau”.
2.033 kết quả phù hợp
Tiến sĩ Nguyễn Tuấn Việt (Học viện Ngoại giao) bày tỏ sự lạc quan về tương lai quan hệ Việt - Mỹ vì “hiếm có lĩnh vực nào mà hai bên không thể đối thoại với nhau”.
Ngành y tế Phú Quốc lấy mẫu ngẫu nhiên 50 trường hợp là du khách, nhân viên an ninh sân bay, bốc xếp hàng hóa..., để xét nghiệm nCoV.
Trái với mong muốn "cầu cho có một chuyến bay an toàn", hành động mê tín này khiến hàng trăm hành khách khác bị khởi hành muộn, hủy bay và gây thiệt hại cho hãng hàng không.
Ngày 27/4, khu vực làm thủ tục an ninh ở sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất thông thoáng trở lại, không còn tình trạng khách xếp hàng dài chờ đến lượt vào soi chiếu an ninh.
Sau khi lắp thêm 5 máy soi chiếu ở khu vực sảnh A, hành khách đã thoát khỏi cảnh xếp hàng dài chờ qua khu vực soi chiếu an ninh của sân bay Tân Sơn Nhất.
Theo thống kê từ Cục Hàng không trong giai đoạn từ 28/4 đến 18/4, Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco là nhóm hãng bay lãng phí nhiều slot được cấp nhất.
Theo tiến sĩ Nguyễn Thiện Tống, có tình trạng lượng hành khách tăng mạnh vào giữa tháng 4, nhưng phản ứng của đơn vị quản lý sân bay Tân Sơn Nhất là quá chậm, cần sự cải thiện.
Lãnh đạo quân đội Myanmar, Thống tướng Min Aung Hlaing, đã đến Jakarta, Indonesia để tham dự hội nghị thượng đỉnh của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).
Đường băng mới nâng cấp của sân bay Tân Sơn Nhất phải tạm dừng khai thác sau khi nhân viên an ninh phát hiện sét đánh vỡ lớp bê tông.
Ngoài tuần tra, kiểm soát máy bay, khống chế người gây rối, lực lượng an ninh sân bay còn có nhiệm vụ kiểm tra giấy tờ, soi chiếu hành lý của hành khách.
Sân bay Tân Sơn Nhất đã đưa 5 máy soi chiếu an ninh từ ga quốc tế sang lắp đặt tại ga quốc nội để tránh tình trạng ùn tắc tái diễn dịp lễ 30/4, 1/5 và cao điểm hè.
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu nhân viên soi chiếu an ninh dừng việc kiểm tra khai báo y tế của hành khách, chuyển nhiệm vụ này cho các hãng hàng không.
Trong khi ACV lý giải ùn tắc tại sân bay Tân Sơn Nhất do lượng khách tăng đột biến, chuyên gia lại cho rằng cách vận hành của đơn vị khai thác cảng mới là mấu chốt.
Nhiều giải pháp đã được đưa ra trong cuộc họp khẩn chiều 20/4 giữa Bộ GTVT, ACV và các bên liên quan về vấn đề sân bay Tân Sơn Nhất "nghẽn cổ chai" tại khu vực soi chiếu an ninh.
Đại diện sân bay Nội Bài chia sẻ lượng khách qua sân bay trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5 dự kiến sẽ lên tới 75.000 khách/ngày, ngang với kỷ lục lượng khách năm 2019.
"Chuyến bay chỉ mất 35 phút nhưng tổng thời gian vừa đến sớm để làm thủ tục và chờ đợi mất 2 giờ. Đây là chuyện rất vô lý", chị Tiên nói.
Đó là chia sẻ của ông Phạm Ngọc Sáu - Giám đốc sân bay quốc tế Vân Đồn về thời gian đóng cửa đầu năm của sân bay, nhằm đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho hành khách.
Tình trạng ùn ứ trước khu vực soi chiếu sân bay Tân Sơn Nhất tiếp tục diễn ra trong ngày 16/4. Nhiều hành khách phải "cầu cứu" nhân viên hỗ trợ để kịp làm thủ tục lên máy bay.
Sân bay Tân Sơn Nhất cho biết, những ngày qua, lượng khách cảng này phục vụ đã tăng đột biến, trong đó khung giờ cao điểm sáng cao hơn 30% so với các khung giờ khác.
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu sân bay Cam Ranh rà soát lại hệ thống hàng rào an ninh, ngăn ngừa tình trạng động vật xâm nhập khu bay như vừa xảy ra hôm 3/4.