Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

An ninh trận Real vs Juve ở mức cao nhất lịch sử Champions League

Nước chủ nhà xứ Wales rất coi trọng an ninh cho chung kết Champions League mùa này. Do vậy, ban tổ chức khuyến cáo cổ động viên nên đến sân sớm 2 tiếng trước khi trận đấu diễn ra.

An ninh that chat tran Real vs Juve anh 1
Đại diện Liên đoàn bóng đá xứ Wales (FAW) tuyên bố: "Các hoạt động an ninh trong 4 ngày (bắt đầu từ hôm 1/6) sẽ là lớn nhất cho một sự kiện thể thao diễn ra ở Vương quốc Anh".
An ninh that chat tran Real vs Juve anh 2
15.000 nhân viên an ninh được huy động để đảm bảo cho trận chung kết Champions League. Hàng rào cảnh sát sẽ được thiết lập cách sân Thiên niên kỷ 2 km. Chỉ những cổ động viên sở hữu vé trận chung kết mới được phép đi qua.
An ninh that chat tran Real vs Juve anh 3
Vào ngày diễn ra chung kết, khoảng 2.000 nhân viên an ninh tuần tra, trong đó bao gồm lực lượng được trang bị vũ trang. Trong tuần diễn ra chung kết Champions League, khoảng 6.000 nhân viên an ninh tuần tra trên đường phố ở Cardiff.
An ninh that chat tran Real vs Juve anh 4
Lý do là hàng trăm nghìn người đến Cardiff trong khoảng thời gian này khi trận chung kết Champions League lần đầu được tổ chức ở thủ đô của xứ Wales.
An ninh that chat tran Real vs Juve anh 5
Vào đêm diễn ra chung kết, khoảng 170.000 người có mặt ở thành phố Cardiff. Những địa điểm cấm gồm dọc sông Taff và bên trong khu vực vịnh. Những trung tâm giữ xe gồm Penarth Road, Saunders Road và Riverside sẽ đóng cửa từ giữa đêm cho đến 6h sáng hôm sau ngày 4/6.
An ninh that chat tran Real vs Juve anh 6
Người đứng đầu lực lượng cảnh sát Richard Lewis khẳng định: "Đây là lần đầu hoạt động an ninh lớn nhất được triển khai kể từ khi hội nghị NATO diễn ra năm 2014".
An ninh that chat tran Real vs Juve anh 7
Chính phủ Vương quốc Anh chi 1,4 triệu bảng vào quỹ dành cho việc đảm bảo an ninh cho trận đấu giữa Real và Juve.
An ninh that chat tran Real vs Juve anh 8
Nước chủ nhà xứ Wales buộc phải tăng cường an ninh, bởi vụ tấn công ở Manchester (Anh) khiến 22 người thiệt mạng làm lo ngại mối nguy khủng bố tiếp tục xảy ra tại các quốc gia thuộc Vương quốc Anh. Cardiff là thủ đô của xứ Wales và thành phố lớn thứ 11 ở Vương quốc Anh.
An ninh that chat tran Real vs Juve anh 9
Ban tổ chức chung kết Champions League khuyến cáo người hâm mộ nên đến sân sớm 2 tiếng trước khi trận đấu diễn ra. Đây là một trong những giải pháp để đảm bảo an ninh cho mọi người.
An ninh that chat tran Real vs Juve anh 10
Lực lượng an ninh tuần tra khắp thành phố và luôn được bố trí ở những địa điểm tập trung đông người như trước sân vận động Thiên niên kỷ, các bến tàu.
An ninh that chat tran Real vs Juve anh 11
Đến trước giờ diễn ra trận đấu, chưa có bất cứ sự việc nào đáng tiếc xảy ra. Tuy nhiên, khi các cầu thủ Real Madrid và Juventus đến Cardiff, chắc chắn người hâm mộ sẽ đổ về trung tâm thành phố nhiều hơn.
An ninh that chat tran Real vs Juve anh 12
Lực lượng an ninh dùng xuồng và thuyền cao tốc tuần tra dưới sông.
An ninh that chat tran Real vs Juve anh 13
Phía trên bờ, một nhóm tuần tra luôn có ít nhất 3 nhân viên an ninh được trang bị súng và bộ đàm nhằm đảm bảo việc cập nhật tình hình ở các điểm nóng trong thành phố.
An ninh that chat tran Real vs Juve anh 14
Cảnh sát trưởng Richard Lewis cũng khẳng định người hâm mộ không được phép mang túi vào sân. Ngoài ra, điểm đặc biệt là chung kết Champions League mùa này diễn ra ở sân vận động có mái che. Đây cũng là giải pháp để đảm bảo an ninh cho trận đấu được quan tâm nhất châu Âu cấp câu lạc bộ giữa đương kim vô địch Real và đội bóng số một của Italy Juventus.
Hành trình vào chung kết Champions League của Real Sau khi giành La Liga lần thứ 33 trong lịch sử, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đang hướng đến mục tiêu trở thành đội đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch Champions League.

Đức Mạnh (theo BBC)

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm