Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ăn phải hóa chất tẩy rửa, bốn trẻ ngộ độc nặng

4 trẻ 5 tuổi (học sinh trường mầm non Đông Mai, Chỉ Đạo, Văn Lâm, Hưng Yên) bị ngộ độc nặng do ăn phải bột thông cống.

Ngày 17/7, tại trường mầm non thôn Đông Mai, xã Chỉ Đạo, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên xảy ra một vụ ngộ độc nghiêm trọng khiến 4 học sinh học lớp 5 tuổi phải đi cấp cứu.

Bé H., một trong 4 cháu nặng nhất đang điều trị tại BV Nhi TW
Bé H., một trong 4 cháu nặng nhất đang điều trị tại BV Nhi TW

Các cháu được điều trị tại Bệnh viện Hưng Yên trước đó, nhưng do tình trạng quá nặng nên đã được chuyển tuyến lên Bệnh viện Nhi Trung ương để chữa trị. Trong đó, một cháu bị nặng nhất, vào viện trong tình trạng sốt cao, môi tím, loét sâu vùng miệng và hạ họng, kèm theo nhiễm trùng, đau bụng, không nuốt được.

Hiện tại, cháu bé này được điều trị tại khoa Tiêu hóa - Bệnh viện Nhi Trung ương. Các bác sĩ tại khoa cho biết, mới chỉ đánh giá được tổn thương ở miệng, họng của bệnh nhi chứ chưa thể đánh giá được các tổn thương ở thực quản và dạ dày.

Nguyên nhân là do cháu bị loét, hoại tử khá sâu ở miệng, lưỡi và họng, vì thế hiện tại bé được điều trị tích cực giảm các vết loét, nhiễm trùng ở miệng họng thì mới có thể gây mê tiến hành nội soi xác định các tổn thương sâu. Hiện cháu không ăn uống được.

Theo phản ánh của bố mẹ bệnh nhi, hóa chất mà con họ ăn phải có dạng bột, màu trắng, đựng trong một túi nilon có vỏ bao bì ghi là "bột thông cống".

http://infonet.vn/an-phai-hoa-chat-tay-rua-bon-tre-mau-giao-ngo-doc-nang-post169605.info

Theo N.Huyền/Báo Infonet

Bạn có thể quan tâm