Cục Hàng không đóng vai gì trong ngành kinh doanh tỷ USD?
Đóng vai trò là nhà chức trách hàng không của Việt Nam, Cục Hàng không là cơ quan ban hành, giám sát các quy chuẩn an toàn bay cũng như là đơn vị trực tiếp quản lý máy bay Việt.
656 kết quả phù hợp
Đóng vai trò là nhà chức trách hàng không của Việt Nam, Cục Hàng không là cơ quan ban hành, giám sát các quy chuẩn an toàn bay cũng như là đơn vị trực tiếp quản lý máy bay Việt.
Trong bối cảnh Cục Hàng không Việt Nam cần bổ sung giám sát viên an toàn vào năm 2020, các hãng bay mới đã đề xuất được cử người hỗ trợ cơ quan này.
Đại diện Cục Hàng không cho hay sự cố được xác định do máy bay va phải vật thể bay, nhưng không phải chim.
Đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết qua kết quả điều tra sơ bộ của cơ quan chức năng Australia, sự cố hạ cánh của Vietnam Airlines tại Melbourne là do yếu tố con người.
Có thời điểm, gần như ngày nào an ninh các sân bay cũng phát hiện khách mang vũ khí, đạn, công cụ hỗ trợ lên máy bay.
Đó là nhận định của phi công kinh nghiệm về tình huống chiếc Boeing 787 mang số hiệu VN-A870 của Vietnam Airlines suýt hạ cánh tại sân bay Australia mà bánh sau không bung ra.
Một hành khách bị an ninh hàng không sân bay Nội Bài phát hiện định mang cả súng và 3 viên đạn lên máy bay.
Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT cần công khai minh bạch các dự án đầu tư hạ tầng hàng không cho Tân Sơn Nhất, tách bạch các dự án do Nhà nước làm và dự án cần ưu tiên xã hội hóa.
Khẳng định hư hỏng đường băng Nội Bài, Tân Sơn Nhất có nguy cơ gây mất an toàn, Bộ GTVT kiến nghị được cấp ngay vốn từ nguồn 10% dự phòng trung hạn để cải tạo.
Một trong những điều phiền toái khi hạ cánh là hành khách phải chờ khá lâu để rời máy bay. Trong thời gian ấy, những quy trình nào diễn ra để đảm bảo an toàn cho mọi người?
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho rằng khi Nhà nước sở hữu 100% ACV sẽ đảm bảo yếu tố an ninh quốc phòng, việc quản lý, sửa chữa cảng hàng không sẽ thuận lợi hơn.
Đường bay TP.HCM - Hà Nội được cho là nguyên nhân gây quá tải, xuống cấp tại hai sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài. Tuy nhiên trên thực tế, trục vàng chỉ chiếm 20% lưu lượng.
Theo dự thảo đề án giao quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng hàng không do nhà nước đầu tư quản lý của Bộ GTVT, đơn vị này đã đề xuất mua lại ACV.
Trước phản ánh của báo chí về tình trạng xuống cấp đường băng sân bay Nội Bài, Thủ tướng vừa yêu cầu Bộ GTVT nghiên cứu và báo cáo cụ thể tình hình.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu nhanh chóng báo cáo Chính phủ về tình hình hư hỏng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn tại đường băng của 2 sân bay lớn nhất cả nước.
Ông Eddy Doyle - Phó tổng giám đốc phụ trách khai thác bay tại Bamboo Airways, bày tỏ sự tin tưởng vào đội ngũ phi công của hãng sau một năm ra mắt.
Trong khi rất nhiều doanh nghiệp đang muốn bước chân vào ngành hàng không Việt Nam, nhiều yếu tố như hạ tầng, nhân lực, năng lực quản lý của ngành lại đang quá tải.
Đường băng Nội Bài đang hư hỏng với những vệt lún rộng 1 m, nhiều vị trí nứt vỡ, xô lệch. Ở các mép đường có hiện tượng phụt bùn mỗi khi máy bay lăn qua.
Năm 2010, Bộ Quốc phòng điều trực thăng chữa cháy ở Fansipan nhưng không hiệu quả vì nếu bay thấp thì cháy máy bay, bay cao thì “nước chưa xuống đến lửa đã bốc hơi hết rồi”.
Phó thủ tướng Trương Hòa Bình cho rằng phi công là tài nguyên quốc gia, không để xảy ra tình trạng giành giật phi công, và không được tăng chuyến để buộc phi công phải quay vòng.