ICAO sửa bản đồ FIR Tam Á theo yêu cầu của Việt Nam
ICAO đã chỉnh sửa bản đồ hàng không về FIR Tam Á do nội dung này ảnh hưởng chủ quyền của Việt Nam với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
675 kết quả phù hợp
ICAO đã chỉnh sửa bản đồ hàng không về FIR Tam Á do nội dung này ảnh hưởng chủ quyền của Việt Nam với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
"Không thể có một nước lớn nhưng lại chơi bài cùn, bất chấp các quy định an toàn của hàng không quốc tế", nguyên Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines nói với Zing.vn.
Bộ Ngoại giao hôm nay cho biết đã có công thư gửi ICAO đề nghị chỉnh sửa lại bản đồ hàng không về FIR Tam Á trong đó có ghi "Sân bay Vĩnh Thử" và "thành phố Tam Sa – Trung Quốc".
Cục Hàng không Việt Nam vừa phát đi thông cáo phủ nhận thông tin Trung Quốc cho rằng đã gửi kế hoạch bay từ trước.
Trao đổi với Zing.vn, ông Murray Hiebert, chuyên gia CSIS (Mỹ), lý giải việc Trung Quốc quyết định bay thử nghiệm ở đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm nay ngang nhiên tuyên bố Bắc Kinh đã thông báo cho FIR Hồ Chí Minh khi điều máy bay đáp xuống đường băng phi pháp trên đá Chữ Thập.
PGS.TS Nguyễn Thiện Tống, nguyên Chủ nhiệm Bộ môn Kỹ thuật hàng không (ĐH Bách khoa TP HCM), nói việc phi cơ TQ bay không thông báo khi đi qua FIR Hồ Chí Minh sẽ bị ICAO phản đối.
Năm tháng từ khi Ngoại hạng Anh mùa giải 2015-2016 khởi tranh, có quá nhiều bất ngờ tại đấu trường được đánh giá hấp dẫn nhất châu Âu.
Trung Quốc ngang ngược tuyên bố không cần phải thông báo về các chuyến bay đến đá Chữ Thập ở quần đảo Trường Sa của Việt Nam.
Cục Hàng không Việt Nam phản đối mạnh mẽ hoạt động bay của các máy bay Trung Quốc đe dọa đến an ninh, an toàn; tự do hàng hải và hàng không ở Biển Đông.
Tối 8/1, trao đổi với Zing.vn, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh khẳng định, Trung Quốc đang uy hiếp nghiêm trọng an toàn bay tại vùng bay Hồ Chí Minh.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, từ đầu tháng 1/2016, nhiều máy bay không được xác định đã ảnh hưởng nghiêm trọng và uy hiếp an toàn đến các hoạt động bay trong khu vực.
Các nhà điều tra Nga không thể đọc được dữ liệu từ hộp đen chiến đấu cơ Su-24 bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ hôm 24/11 do thiết bị ghi âm đã bị hư hỏng nặng.
Giới chức hàng không ASEAN ngày 16-12 cho biết khu vực này có thể mất đến 20 năm để thành lập cơ quan giám sát an toàn hàng không chung cho khối 10 nước này.
Ánh sáng MU không bao giờ tắt, nhưng vào thời điểm này, đó là thứ ánh sáng nhợt nhạt và mang vẻ u ám nhiều hơn là hy vọng.
Lan Anh kể: “Tôi và một số đồng nghiệp từng chịu ấm ức khi bị khách hàng vỗ mông để gọi đồ uống. Những lúc như vậy, chúng tôi vẫn phải bình tĩnh nhắc nhở, không được tỏ thái độ".
Công tác soi chiếu sẽ chỉ thực hiện một lần, thời gian kiểm tra đối với hành khách và hành lý, hàng hóa tại nhà ga quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ được rút ngắn.
Nhiều chuyến bay không thể hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất chiều 2/11 là do mưa lớn kèm giông, tầm nhìn bị hạn chế.
Máy bay Nga chở 224 người vừa bị rơi ở Ai Cập là tai nạn nghiêm trọng mới nhất liên quan tới dòng phi cơ Airbus A321 vốn nằm trong gia đình A320 có hồ sơ an toàn bay rất tốt.
Để thoát khỏi nhóm sân bay tệ nhất châu Á, lãnh đạo Cảng hàng không miền Nam triển khai chương trình "4 xin-4 luôn" và nâng cao chất lượng tất cả các dịch vụ sân bay Tân Sơn Nhất.