Phi công sẽ được chuyển nhượng như cầu thủ bóng đá
Việc ngăn không cho phi công VNA chuyển công tác chỉ là tạm thời. Cục Hàng không sẽ xây dựng hành lang pháp lý để phi công được chuyển nhượng giống như các cầu thủ bóng đá.
675 kết quả phù hợp
Việc ngăn không cho phi công VNA chuyển công tác chỉ là tạm thời. Cục Hàng không sẽ xây dựng hành lang pháp lý để phi công được chuyển nhượng giống như các cầu thủ bóng đá.
Lãnh đạo Vietnam Airline cho biết, theo lộ trình, đến tháng 7/2015, mức lương cho vị trí cơ trưởng sẽ dao động từ 158,8 đến 177 triệu/tháng so với mức bình quân 12 triệu đồng.
Cục Hàng không Việt Nam quyết định cấm bay 12 tháng đối với tội phạm hô có bom trên chuyến bay ngày 5/1.
Khung tiền lương cơ bản mới của phi công, một cơ trưởng người Việt Nam lái máy bay A321 có bậc cao nhất là 92 triệu đồng/tháng (trước thuế).
Dùng mọi biện pháp từ thủ công đến hiện đại nhưng hàng không Việt Nam bó tay với chim trời vì chúng vừa khôn vừa “điếc”.
Các hãng hàng không giá rẻ đang ngày càng bành trướng thị trường hàng không Đông Nam Á, tăng nhiều đường bay toàn khu vực. Liệu bay ở bán đảo này có thật sự an toàn?
Hàng không giá rẻ giúp nhiều doanh nhân giàu lên nhanh chóng. Tuy nhiên, những tai nạn và sự cố gần đây khiến ít nhiều nhà đầu tư và hành khách lo ngại.
Mất điện khiến hàng loạt máy bay lơ lửng, phi công bấm nhầm nút báo không tặc, hai máy bay suýt va chạm... là những sự cố nghiêm trọng, hi hữu của hàng không Việt Nam năm 2014.
Chi phí cho mỗi ngày đi bay các cá nhân đều phải tự túc, gồm phương tiện đi lại, chi phí ăn uống, thuê dù (nếu có), chi phí trả ở điểm cất cánh, hạ cánh), chi phí xe chở dù ...
Cục Hàng không vừa thành lập Tổ điều tra sự cố máy bay của Vietnam Airlines chuyển hướng, hạ cánh khẩn nguy tại Nội Bài tối 16/12. Tổ bay này cũng bị đình chỉ để phục vụ điều tra.
Tổng Công ty quản lý bay Việt Nam kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải đề nghị Bộ Công an cử một cán bộ biệt phái sang làm phó Tổng giám đốc phụ trách công tác an ninh nội bộ.
“Tôi không hiểu sao lại xảy ra sự cố vì chỉ 2 tuần trước Tổng công ty đã có cuộc sát hạch kiểm duyệt tại ACC HCM và anh em điều hành không có sai sót nào...", Phó TGĐ công ty nói.
Phía Vietnam Airlines cho biết, người tình cũ của ông Đ. cũng đặt vé máy bay bên cạnh chỗ ngồi của vợ chồng ông này bằng hình thức trực tuyến nên dẫn tới sự việc này.
A350 XWB, phiên bản mới nhất thuộc loại máy bay thân rộng của Airbus, sở hữu nhiều đặc điểm nổi bật và ứng dụng công nghệ chưa từng có trong các dòng phi cơ thương mại trước đây.
Hàng loạt máy bay lơ lửng không đáp được vì mất điện. Có tới ba nguồn điện để phục vụ điều hành bay lại mất hết cả ba, trách nhiệm thuộc về ai?
Đây được xem là chuyến bay lịch sử khởi hành chậm do đánh ghen. Đội tiếp viên nhận định, hành vi trên có thể đe doạ an toàn bay nên báo với cơ quan an ninh.
Nếu đúng hai máy bay cách nhau chỉ 60m, điều gì sẽ xảy ra? Để suýt đụng nhau, tốc độ của trực thăng phải lên đến 4.628 km/h, trong khi chiến đấu cơ siêu thanh chỉ hơn 3.000 km/h.
Cục trưởng Cục Hàng không Lại Xuân Thanh đánh giá đây là sự cố kỹ thuật nghiêm trọng, lần đầu tiên xảy ra trong lịch sử ngành hàng không VN.
Ít giây sau khi cất cánh, chiếc Airbus A321 của Vietnam Airlines bị trực thăng quân sự bay cắt mặt. Tình huống nguy hiểm được nhận định có thể do chỉ huy quân sự thiếu quan sát.
Khi chiếc Airbus A321 đang ở độ cao khoảng 152 m thì tổ lái quan sát thấy một máy bay trực thăng quân sự cắt ngang phía trước. Lúc này hai máy bay chỉ cách nhau 60 m.