Ông chủ 21 trên tổng số 22 sân bay Việt Nam lo điều gì?
Nắm thế độc quyền khi vận hành 21 trên tổng số 22 sân bay dân sự tại Việt Nam, ACV vẫn gặp nhiều khó khăn và chưa thể đưa hạ tầng theo kịp sự phát triển của ngành hàng không Việt.
603 kết quả phù hợp
Ông chủ 21 trên tổng số 22 sân bay Việt Nam lo điều gì?
Nắm thế độc quyền khi vận hành 21 trên tổng số 22 sân bay dân sự tại Việt Nam, ACV vẫn gặp nhiều khó khăn và chưa thể đưa hạ tầng theo kịp sự phát triển của ngành hàng không Việt.
Vì sao hãng hàng không cần kiểm soát chặt số cân hành lý xách tay?
Dù việc đi lại bằng đường hàng không đã trở nên phổ biến, hành vi gian lận của một bộ phận hành khách vẫn ảnh hưởng không tốt đến phần lớn khách hàng không.
Hãng hàng không chậm chuyến do sân bay quá tải
Thực tế, không hãng bay nào trên thế giới muốn chậm hủy chuyến bởi càng chậm, thiệt hại của hãng càng lớn.
Phạt quá cân hành lý xách tay: Hãng tận thu hay khách kém văn minh?
Để đảm bảo an toàn chuyến bay cũng như tính công bằng cho toàn bộ khách, nhiều hãng bay đang "siết" việc kiểm soát cân nặng hành lý xách tay của hành khách ở mức dưới 7 kg.
Áp dụng phương thức bay mới giúp giảm ùn tắc ở Tân Sơn Nhất
Các phương thức bay và khai thác mới có thể giúp nâng cao năng lực thông quan tại sân bay Tân Sơn Nhất lên đến 54 chuyến bay mỗi giờ, góp phần giải quyết vấn đề tắc nghẽn.
Nhiều hành khách mang thiết bị liên quan súng đạn lên máy bay
Nhiều hành khách đã bị an ninh sân bay Tân Sơn Nhất chặn lại khi mang các thiết bị liên quan đến súng đạn lên máy bay.
Nhà chức trách Australia: 'Còn sớm để nói nguyên nhân sự cố của VNA'
Cục An toàn giao thông Australia phản hồi Zing.vn về việc máy bay Vietnam Airlines may mắn thoát thảm họa hàng không trong gang tấc, có thể hạ cánh không càng tại Melbourne.
Cục Hàng không đóng vai gì trong ngành kinh doanh tỷ USD?
Đóng vai trò là nhà chức trách hàng không của Việt Nam, Cục Hàng không là cơ quan ban hành, giám sát các quy chuẩn an toàn bay cũng như là đơn vị trực tiếp quản lý máy bay Việt.
Vinpearl Air, Bamboo Airways... muốn cử người hỗ trợ Cục Hàng không
Trong bối cảnh Cục Hàng không Việt Nam cần bổ sung giám sát viên an toàn vào năm 2020, các hãng bay mới đã đề xuất được cử người hỗ trợ cơ quan này.
Nguyên nhân máy bay Hàn Quốc móp đầu khi hạ cánh Tân Sơn Nhất
Đại diện Cục Hàng không cho hay sự cố được xác định do máy bay va phải vật thể bay, nhưng không phải chim.
'Sự cố của Vietnam Airlines tại Melbourne do yếu tố con người'
Đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết qua kết quả điều tra sơ bộ của cơ quan chức năng Australia, sự cố hạ cánh của Vietnam Airlines tại Melbourne là do yếu tố con người.
Liên tục phát hiện khách mang súng, đạn còn nguyên hạt nổ lên máy bay
Có thời điểm, gần như ngày nào an ninh các sân bay cũng phát hiện khách mang vũ khí, đạn, công cụ hỗ trợ lên máy bay.
'Phi công lái 787 của Vietnam Airlines đã lúng túng'
Đó là nhận định của phi công kinh nghiệm về tình huống chiếc Boeing 787 mang số hiệu VN-A870 của Vietnam Airlines suýt hạ cánh tại sân bay Australia mà bánh sau không bung ra.
Hành khách định mang cả súng và 3 viên đạn lên máy bay
Một hành khách bị an ninh hàng không sân bay Nội Bài phát hiện định mang cả súng và 3 viên đạn lên máy bay.
Thủ tướng yêu cầu minh bạch các dự án đầu tư cho sân bay Tân Sơn Nhất
Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT cần công khai minh bạch các dự án đầu tư hạ tầng hàng không cho Tân Sơn Nhất, tách bạch các dự án do Nhà nước làm và dự án cần ưu tiên xã hội hóa.
Bộ GTVT xin Chính phủ cấp vốn sửa đường băng Nội Bài, Tân Sơn Nhất
Khẳng định hư hỏng đường băng Nội Bài, Tân Sơn Nhất có nguy cơ gây mất an toàn, Bộ GTVT kiến nghị được cấp ngay vốn từ nguồn 10% dự phòng trung hạn để cải tạo.
Vì sao bạn phải chờ lâu để rời máy bay sau khi hạ cánh
Một trong những điều phiền toái khi hạ cánh là hành khách phải chờ khá lâu để rời máy bay. Trong thời gian ấy, những quy trình nào diễn ra để đảm bảo an toàn cho mọi người?
Nhà nước chi 8.000 tỷ mua lại cổ phần ACV để dễ sửa sân bay hư hỏng?
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho rằng khi Nhà nước sở hữu 100% ACV sẽ đảm bảo yếu tố an ninh quốc phòng, việc quản lý, sửa chữa cảng hàng không sẽ thuận lợi hơn.
Ngoài trục vàng, đường bay nào làm 'nặng gánh' Tân Sơn Nhất, Nội Bài
Đường bay TP.HCM - Hà Nội được cho là nguyên nhân gây quá tải, xuống cấp tại hai sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài. Tuy nhiên trên thực tế, trục vàng chỉ chiếm 20% lưu lượng.
Bộ GTVT đề xuất mua lại toàn bộ ACV
Theo dự thảo đề án giao quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng hàng không do nhà nước đầu tư quản lý của Bộ GTVT, đơn vị này đã đề xuất mua lại ACV.