Đường băng sân bay Cát Bi không hỏng do nắng nóng
Sự cố hỏng đường băng sân bay Cát Bi (Hải Phòng) không phải do nắng nóng mà do hoạt động khai thác quá tải trong tình trạng kết cấu hạ tầng đang xuống cấp.
675 kết quả phù hợp
Sự cố hỏng đường băng sân bay Cát Bi (Hải Phòng) không phải do nắng nóng mà do hoạt động khai thác quá tải trong tình trạng kết cấu hạ tầng đang xuống cấp.
Nhiều nghiên cứu cho rằng, chưa có bằng chứng về việc sóng điện thoại liên quan tới an toàn bay. Tuy nhiên, đây vẫn là quy định nhiều hãng hàng không đang áp dung.
Máy bay chở khách Airbus A320 có thời gian hoạt động khoảng 60.000 giờ bay, tương đương hơn 20 năm, nếu quá trình bảo trì tốt có thể kéo dài thêm.
Thái Lan phải siết chặt "khẩn cấp" các quy trình an toàn, trong bối cảnh một số hãng hàng không nước này đối mặt với nguy cơ bị cấm mở đường bay quốc tế mới.
Từ 27/3, các hãng hàng không Đức bắt đầu áp dụng quy tắc mới trong buồng lái máy bay. Theo đó, phải có ít nhất 2 người trong buồng lái tại bất kỳ thời điểm nào trong quá trình bay.
Đó là chỉ đạo của Cục Hàng không Việt Nam trong chỉ thị về việc tăng cường bảo đảm an ninh hàng không vừa được ban hành chiều 27/3.
Những vụ tai nạn máy bay liên hoàn khiến nhiều người đặt câu hỏi về độ an toàn của máy bay, phương tiện đi lại ngày càng đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hiện đại.
Giả thiết hàng đầu để lý giải nguyên nhân tai nạn máy bay Airbus A320 của hãng Germanwings là phi công bất tỉnh do áp suất trong máy bay giảm đột ngột.
Ngày 13/3, Cục Hàng không Việt Nam quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hai hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) và Vietjet Air (VJA).
Các hãng hàng không thế giới ghi nhận lượng khách tăng đáng kể vào năm 2014, nhưng họ thiếu phi công để đáp ứng nhu cầu bay của người dân.
Sau khi hoàn thành nghiệp vụ về ứng cứu khẩn nguy, xử lý tình huống khẩn cấp, các tiếp viên tiếp tục với bài học ứng cứu và sinh tồn dưới nước sau khi thoát khỏi máy bay.
Không phải cứ xinh đẹp, giỏi ngoại ngữ là có thể trở thành tiếp viên hàng không. Để “dạo bước trên không”, các học viên đều phải trải qua những giai đoạn huấn luyện gắt gao.
Bé trai 6 tuổi tò mò lấy áo phao dùng cho hành khách nghịch trên máy bay Vietnam Airlines chiều 30 Tết khiến cả 3 mẹ con suýt không kịp bay từ TP HCM ra Hà Nội để về quê ăn tết.
Phớt lờ cảnh báo cấm hút thuốc trên máy bay, một hành khách quốc tịch Australia đã trốn vào toilet hút thuốc làm kích hoạt thiết bị báo cháy đến buồng lái.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa gửi lời chia buồn sâu sắc đến thân nhân, gia đình các chiến sĩ hy sinh trong vụ máy bay trực tăng UH-1 rơi tại TP HCM sáng 28/1.
Năm 2014, Hàng không Việt Nam có 28 hành khách hút thuốc lá trên máy bay, 5 hành khách lấy áo phao, đặc biệt có 8 trường hợp tung tin có bom và 2 hành khách tự ý mở cửa thoát hiểm.
Cấp phép tuyến đường bay, an toàn về sức khỏe cho phi hành đoàn và kiểm soát không lưu là những tiêu chuẩn Indonesia sẽ cải thiện kể từ sau vụ tai nạn của AirAsia.
Phi công ẩu đả với tiếp viên trước mặt hành khách và bỏ mặc buồng lái, phi công bị kẹt trong nhà vệ sinh khiến máy bay báo động khủng bố… là những tình huống khó tin nhưng có thật.
Một máy bay của Delta Airlines đã bay vòng qua bờ biển Nam California trong một tiếng để đốt cháy nhiên liệu và sau đó trở về điểm xuất phát vì "phi công không thể điều khiển".
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã ký quyết định kỷ luật hai lãnh đạo và nhiều cán bộ Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) và Cục Hàng không.