Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Án tử hình cho kẻ giết người yêu rồi chôn xác

Níu kéo tình cảm không được, Minh dùng tuýp sắt đánh cô gái bất tỉnh rồi dùng dây thừng chuẩn bị sẵn siết cổ nạn nhân cho đến chết.

Sáng 30/11, TAND TP Đà Nẵng tuyên án tử hình với Đỗ Xuân Minh  (30 tuổi ở quận Hải Châu, Đà Nẵng) về tội Giết người và Cướp tài sản. Nạn nhân chính là người yêu của bị cáo.  

Trước khi xảy ra vụ án, Minh và Quỳnh (25 tuổi ở quận Sơn Trà, Đà Nẵng) có quan hệ yêu đương gần 4 năm.

Đến đầu năm 2013, chị Quỳnh nói lời chia tay với Minh. Sau nhiều lần níu kéo không thành, Minh đã nảy sinh ý định trả thù cô gái.

Ngày 7/2, Minh hẹn gặp Quỳnh ra ngoài để nói chuyện rồi cả hai xảy ra cãi cọ. Trong lúc lớn tiếng, Minh đã dùng tuýp sắt đánh khiến cô gái bất tỉnh. Chưa dừng lại, Minh dùng dây thừng chuẩn bị sẵn siết cổ Quỳnh cho đến chết.

Bị cáo Đỗ Xuân Minh tại phiên tòa.

Sau khi ra tay, Minh lục lấy 2 điện thoại cùng một số tiền và xe máy của chị Quỳnh rồi chôn xác nạn nhân dưới rãnh nước tại khu đất bỏ hoang ven đường Trường Sa (thuộc địa phận phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng).

Hung thủ bỏ trốn khỏi địa phương và bị phát hiện tại phường An Sơn, TP. Tam Kỳ (Quảng Nam) sau hơn 3 tháng lẩn trốn. Còn thi thể chị Quỳnh, đến ngày 9/4, trong lúc tập thể dục buổi sáng, một số người dân địa phương đã phát hiện khi thi thể đã khô cứng và báo cho công an địa phương.

 Phiên tòa đặc biệt nghiêm trọng đã thu hút sự quan tâm của rất đông người dân.

Tại phiên tòa, Minh đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Trước hành vi dã man và tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, HĐXX phiên toà xét xử lưu động (tại UBND phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng) đã tuyên án tử hình đối với Đỗ Xuân Minh về tội Giết người, 5 năm tù về tội Cướp tài sản. Tổng hình phạt  Minh phải chịu án tử hình.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Theo Lao Động

Bạn có thể quan tâm