Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ăn vạ thô thiển, tuyển thủ Brazil đối mặt với án phạt nặng

Tiền đạo Leandro Damiao đứng trước nguy cơ phải nhận án treo giò lên tới 6 trận sau khi thực hiện màn tự kéo áo hòng kiếm quả phạt đền.

Pha ăn vạ có một không hai của Leandro Damiao diễn ra ở trận đấu giữa Criciuma và Santos trong khuôn khổ vòng 28 giải VĐQG Brazil. Từ cú đá phạt chếch bên hành lang cánh trái của đồng đội, chân sút khoác áo Santos bất ngờ túm lấy vạt lưng áo của chính mình và kéo mạnh.

Tuy nhiên, có lẽ do "ngửi" thấy mùi nguy hiểm nên hậu vệ Criciuma đã không dại dột áp sát Damiao. Không có quả phạt đền nào cho dành cho đội khách và trọng tài cũng chẳng rút ra tấm thẻ vàng nào. Chung cuộc, Santos vẫn phải ra về với thất bại nặng nề 0-3.

Damiao từng là mục tiêu theo đuổi của rất nhiều ông lớn châu Âu sau khi trở thành chân sút số 1 tại Olympic London. Ảnh: Getty Images

Mặc dù vậy, sau khi xem xét lại băng ghi hình, LĐBĐ Brazil đang cân nhắc khả năng sẽ phạt nặng Damiao vì hành vi ăn vạ thô thiển. Theo đó, tiền đạo từng 17 lần khoác áo Selecao có thể sẽ bị treo giò 6 trận.

Khi được hỏi về tình huống trên, Damiao một mức phủ nhận mình cố tình ăn vạ hòng kiếm phạt đền. Chân sút 25 tuổi lý giải, anh tự kéo áo là do chiếc áo dính mồ hôi quá sát người, gây khó chịu.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm