Cơ phó 4U9525 mắc vấn đề thị lực
Các báo cáo cho hay, ngoài chia tay bạn gái, mắc chứng trầm cảm, cơ phó Andreas Lubitz đã có thể phải nghỉ việc vì có vấn đề về mắt.
67 kết quả phù hợp
Các báo cáo cho hay, ngoài chia tay bạn gái, mắc chứng trầm cảm, cơ phó Andreas Lubitz đã có thể phải nghỉ việc vì có vấn đề về mắt.
Trước khi trở thành phi công của Germanwings, cơ phó Andreas Lubitz từng tới khu vực anh ta điều khiển máy bay Airbus A320 lao xuống hôm 24/3.
Một ngày sau khi chuyến bay 4U9525 lao xuống dãy núi Alps, một phi công của Germanwings hứa anh sẽ đưa hành khách tới đích an toàn trước lúc máy bay cất cánh.
Hai bác sĩ kết luận sức khỏe của Andreas Lubitz, cơ phó trên chuyến bay 4U9525, không phù hợp để làm việc trong ngày 23/4, nhưng anh ta giấu công ty thông tin ấy.
"Andreas Lubitz nói rằng anh ta muốn làm cơ trưởng và rất vui khi kể về quá trình huấn luyện", một cơ trưởng của Germanwings kể về cơ phó chuyến bay 4U9525.
Andreas Lubitz, phi công phụ trên phi cơ Airbus A320 gặp nạn hôm 24/3, rất thích dãy núi Alps. Anh ta chia tay người yêu đúng một hôm trước khi máy bay lao xuống núi.
Người yêu cũ của cơ phó trên chuyến bay 4U9525 tiết lộ Andreas Lubitz luôn nung nấu kế hoạch thực hiện một tội ác để cả thế giới phải nhớ đến anh ta.
Thi thể nạn nhân không nguyên vẹn sau cú va chạm mạnh là rào cản lớn nhất với các chuyên gia trong việc nhận dạng 150 hành khách và phi hành đoàn của máy bay Đức gặp nạn.
Phi công phụ lái trên chuyến bay 4U9525 đã mua 2 xe Audi, một chiếc để tặng bạn gái, vài ngày trước khi thực hiện âm mưu tự sát trên phi cơ làm 150 người chết.
Phi công là người đảm bảo tính mạng cho tất cả hành khách và phi hành đoàn, đối mặt với thời tiết bất thường, phi cơ hỏng, khủng bố và nhiều áp lực khác trong quá trình bay.
Một tờ báo Đức dẫn các nguồn tin an ninh cho biết, cơ trưởng trên chuyến bay 4U9525 đã dùng rìu để phá cửa buồng lái sau khi ông bị cơ phó ngăn vào bên trong.
Từ một phi công với niềm đam mê dù lượn, Andreas Lubitz trở thành kẻ tước đoạt mạng sống của 149 người trên chuyến bay 4U9525 hôm 24/3.
Cơ quan công tố Dusseldorf, Đức, cho biết cơ phó trên chuyến bay 4U9525 đã giấu kín chuyện anh mắc bệnh và phải điều trị kéo dài với các đồng nghiệp lẫn ban lãnh đạo công ty.
Sau vụ khủng bố 11/9/2001, các hãng hàng không xây cửa buồng lái kiên cố hơn để chống xâm nhập, nhưng cánh cửa vô tình "hỗ trợ" cơ phó chuyến bay 4U9525 thực hiện âm mưu tự sát.
Andreas Lubitz, cơ phó điều khiển chuyến bay 4U9525 va chạm với núi Alps, từng phải điều trị tâm thần vì "trầm cảm nặng" 6 năm trước.
Lực lượng cứu hộ cố định thi thể nạn nhân thiệt mạng trong tai nạn máy bay của hãng Germanwings trước khi di rời khỏi vùng núi Alps bằng trực thăng.
Các thầy dạy bay của cơ phó nói rằng Lubitz luôn mơ ước được bay lượn trên bầu trời và cảm thấy hạnh phúc với công việc của một phi công, bất chấp thông tin anh bị trầm cảm.
Cơ phó chuyến bay 4U9525 của hãng Germanwings cố tình lao xuống núi Alps làm 150 người chết, được mọi người nhận xét là “trầm tính nhưng thân thiện”.
Khi 144 hành khách bước lên máy bay Airbus A320 của hãng Germanwings tại thành phố Barcelona hôm 24/3, họ không thể ngờ cơ phó của chuyến bay có ý định tự sát.
Cảnh sát Đức vừa khám nhà, tịch thu máy tính của cơ phó chiếc Airbus A320 sau khi các nhà điều tra phát hiện phi công này lao xuống núi tự sát và gây ra thảm kịch.