Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Android 4.4 KitKat ra mắt, tương thích với ‘dế’ RAM 512 MB

Với Android 4.4 KitKat, Google đặt tham vọng đạt 1 tỷ người dùng, bởi nó có khả năng tương thích với cả những thiết bị có bộ nhớ RAM thấp.

Phiên bản Android mới nhất vừa trình làng và như thường lệ, nó đã có mặt trên chiếc Nexus mới - Nexus 5.

Về giao diện, hệ điều hành này có vẻ như đã được “làm sạch”, trông gọn gàng hơn bất cứ phiên bản nào trước đó. Phiên bản này sở hữu một ứng dụng gọi điện mới, cho phép bạn tìm kiếm giữa các địa chỉ liên lạc, địa danh gần đó hoặc qua bất cứ tài khoản Google nào ngay trên bộ quay số.

Ứng dụng Hangouts mới cũng được tích hợp sẵn trên Android 4.4. Nó kết hợp các tin nhắn SMS và MMS của bạn trên cùng một hệ thống, bên cạnh những cuộc hội thoại, video call khác. Do đó, bạn sẽ không để lỡ bất cứ tin nhắn nào, dù nó được gửi dưới dạng gì.

Màn hình khóa của Android 4.4 KitKat sẽ có sẵn ứng dụng camera. Với các thiết bị dùng phím điều hướng cảm ứng, phím này sẽ lập tức biến mất khi một ứng dụng được khởi chạy. Phiên bản Android mới cũng được tích hợp rất nhiều những tính năng phục vụ cho biệt tìm kiếm. Chẳng hạn, khả năng nhận diện giọng nói đã chính xác hơn khoảng 25% so với phiên bản trước.

Giống như mẫu Moto X, bạn có thể dùng “từ lóng” để mở công cụ tìm kiếm Google Now, gửi tin nhắn, điều hướng hoặc thậm chí bật một bản nhạc. Nền tảng này cũng cho phép bạn in không dây nội dung trên máy (hiện tại, chỉ có trên máy in của HP). Ngoài ra, nó cũng hỗ trợ các ứng dụng lưu trữ đám mây của bên thứ 3 trên trình duyệt ảnh.

Mục đích của Google là muốn phổ biến hệ điều hành này tới tất cả các thiết bị, ngay cả thiết bị cấu hình thấp. Trong quá khứ, một số thiết bị Android không thể cập nhật các phiên bản hệ điều hành mới do có bộ nhớ RAM quá thấp. Tuy nhiên, Android 4.4 KitKat đã loại bỏ toàn bộ những dịch vụ nền không cần thiết, giảm khả năng tiêu thụ bộ nhớ cho phép máy chạy mượt ngay cả khi dùng RAM 512 MB. Tuy nhiên, không rõ tại sao chiếc Galaxy Nexus với RAM 1 GB lại không được cập nhật phiên bản này.

Ngoài Nexus 5, các thiết bị Nexus khác sẽ sớm được cập nhật Android 4.4 trong một vài ngày tới.

 

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm