Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Android Auto mới ra mắt - giao diện giống Apple CarPlay

Android Auto Coolwalk hiện chỉ có thể được dùng thử bởi một số người dùng đã đăng ký từ trước.

Sau nửa năm Apple nâng cấp cho hệ thống CarPlay, Android Auto cũng được thực hiện điều tương tự. Lần nâng cấp này được đặt tên là Coolwalk. Giống như Apple CarPlay phiên bản mới, Android Auto Coolwalk vẫn chưa được giới thiệu rộng rãi đến tất cả người dùng.

Điểm đáng chú ý là giao diện Android Auto mới khá giống với Apple CarPlay. Thông tin từ trang Carscoops cho biết phiên bản nâng cấp giúp Android Auto Coolwalk không chỉ hoạt động thông qua màn hình cảm ứng mà còn tương tác bằng núm xoay vật lý.

Nếu muốn trải nghiệm Android Auto Coolwalk, người dùng cần có tên trong danh sách Android Auto Beta của Google.

Android Auto moi giong CarPlay anh 1

Theo kế hoạch, Google dự kiến triển khai rộng rãi Android Auto Coolwalk vào năm 2023. Apple cũng hứa hẹn sẽ đưa thêm các thông tin chi tiết về phiên bản mới của hệ thống CarPlay vào cuối năm sau.

Apple CarPlay phiên bản nâng cấp không đơn thuần chỉ là hệ thống hỗ trợ kết nối xe và thiết bị di động như trước đây, Apple đã tích hợp sâu hơn vào hệ thống xe, cho phép người dùng nắm được các thông tin về hệ thống điều hòa, lượng nhiên liệu...

Trong sự kiện giới thiệu CarPlay phiên bản mới vào tháng 6, Apple cho biết 98% ôtô mới được tích hợp Apple CarPlay, 79% người dùng cân nhắc tính năng này khi mua xe. Táo khuyết đang hợp tác với các hãng xe như Ford, Audi, Volvo, Nissan... để tìm cách tích hợp Apple CarPlay mới lên các sản phẩm của hãng.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Apple CarPlay mới nâng cấp lớn, có thể chỉnh điều hòa trên ôtô

Nhiều nhà sản xuất ôtô đang tìm cách tích hợp Apple CarPlay thế hệ mới lên phương tiện của mình.

Hỏng đèn phanh ôtô có thể bị phạt nặng tại Malaysia

Đèn phanh thứ 3 trên ôtô hoạt động không ổn định hoặc bị gỡ có thể khiến chủ xe tại Malaysia bị phạt tiền và phạt tù.

VinFast ngừng dịch vụ thu cũ đổi mới ôtô

Người dùng ôtô các thương hiệu khác không còn được thu cũ đổi mới xe VinFast, trong khi chủ xe VinFast có thể nhận được những ưu đãi khác trong tương lai.

Thanh Nhã

Bạn có thể quan tâm