Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Andy Murray rút lui khỏi Australian Open vì chấn thương

Tờ Independent đưa tin, Andy Murray không thể tham dự giải Grand Slam đầu tiên trong năm tại Australia để tập trung phục hồi chấn thương hông trước đó.

Cụ thể, tay vợt người Scotland bùi ngùi chia sẻ: “Thật buồn khi tôi sẽ không thi đấu ở Melbourne năm nay. Tôi vẫn chưa hoàn toàn sẵn sàng trở lại. Tôi sẽ trở về London để xem xét tình hình tiếp theo. Tôi rất cảm kích trước những lời chúc của mọi người. Hy vọng tôi sẽ sớm trở lại”.

Tay vot so mot nuoc Anh rut lui khoi Australian Open vi chan thuong anh 1
Tay vợt số 1 nước Anh rút lui khỏi Australian Open 2018.

Hôm thứ 3, Murray cũng cập nhật tình hình chấn thương trên mạng xã hội. Anh đang cân nhắc tiến hành phẫu thuật trong thời gian tới với hy vọng nhanh chóng phục hồi.

Mới đây, cựu số 1 thế giới bất ngờ rút lui khỏi ATP Master 250 Brisbane International. Australian Open là Grand Slam thứ 3 liên tiếp tay vợt 30 tuổi vắng mặt.

Tại giải năm trước, Murray đã để thua Mischa Zverev (Đức, hạng 50 thế giới) với tỷ số 1-3 (5/7, 7/5, 2/6, 4/6) tại vòng 4. Anh từng 5 lần vào chung kết Australia Open (2010, 2011, 2013, 2015, 2016) nhưng chưa thể chạm tay vào chức vô địch. 

Tay vot so mot nuoc Anh rut lui khoi Australian Open vi chan thuong anh 2
Chấn thương khiến anh liên tiếp vắng mặt tại Roland Garros, US Open.

Murray tái phát chấn thương tại tứ kết Wimbledon 2017. Anh cũng không tham dự Roland Garros, US Open và một số giải Masters. Việc liên tiếp nghỉ thi đấu khiến anh để Nadal soán ngôi số 1 thế giới.

Giám đốc điều hành Australian Open, ông Craig Tiley cũng cho biết thêm: “Chúng tôi rất cảm thông với Murray trong giai đoạn khó khăn này. Cậu ấy đã làm tất cả để trở lại Australian Open. Tôi biết cậu ấy rất yêu tennis. Đây ắt hẳn là một quyết định khó khăn của Andy”.

Tay vot so mot nuoc Anh rut lui khoi Australian Open vi chan thuong anh 3
Djokovic vẫn bỏ ngỏ khả năng thi đấu tại Australian Open.

Ngoài ra, cựu tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic vẫn đang bỏ ngỏ khả năng thi đấu tại Melbourne. Nole sẽ tham dự 2 giải tiền Australian Open trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Trong khi đó, tay vợt hạt giống Kei Nishikori cũng rút lui khỏi giải. Anh chưa kịp bình phục chấn thương cổ tay và sẽ vắng mặt tại Grand Slam đầu tiên trong năm.

Federer - ngôi sao MVP của làng quần vợt năm 2017

Kết thúc năm trên đỉnh thế giới nhưng Nadal khó có thể so bì với đàn anh người Thụy Sỹ ở màn trình diễn ấn tượng nhất.





Tiểu Thiên

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm