Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Andy Murray và anh trai lập kỳ tích sau 53 năm

Nhà Murray đang trải qua một kỳ Wimbledon thành công khi cả Andy và anh trai Jamie đều ít nhất lọt vào bán kết nội dung đơn và đôi nam.

Tháng 7/1962, Neale và John Fraser mang về niềm tự hào cho người dân Australia khi cả hai anh em giành vé vào bán kết Wimbledon ở nội dung đơn và đôi nam. Dẫu đều nhận thất bại sau đó nhưng Neale và Fraser vẫn luôn được nhắc tới như một trong những cặp anh em thành công nhất lịch sử giải Grand Slam trên mặt sân cỏ.

Andy và Jamie cùng nhau vô địch nội dung đôi nam tại Valencia Open 2010. Ảnh: Zimbio.

Sau 53 năm, làng quần vợt thế giới mới lại chứng kiến một cặp anh em góp mặt tại bán kết Wimbledon nội dung đơn và đôi nam. Vinh dự thuộc về nhà Murray. Trong khi Andy chuẩn bị có cuộc so tài kinh điển với Roger Federer, anh trai Jamie cùng người đánh cặp John Peers thậm chí gây bất ngờ lớn khi lọt vào trận chung kết đôi nam với cặp hạt giống số 4, Jean-Julien Rojer - Horica Tecau.

Nếu thi đấu thăng hoa để đánh bại Federer, Andy sẽ cùng Jamie trở thành cặp anh em đầu tiên giành vé vào chung kết Wimbledon ở hai nội dung đơn và đôi nam kể từ năm 1906. Kỷ lục tồn tại hơn một thế kỷ hiện thuộc về cặp anh em người Anh, Laurence và Reginald Doherty.

Xét về mặt danh hiệu, anh em nhà Murray đều từng 1 lần lên ngôi tại All England Club. Năm 2007, Jamie từng cùng Jelena Jankovic vô địch nội dung đôi nam - nữ. Sáu năm sau, đến lượt cậu em trai Andy cũng giải cơn khát danh hiệu đơn nam Wimbledon kéo dài suốt 77 năm cho người Anh bằng chiến thắng thuyết phục trước Novak Djokovic.

David Beckham và dàn khách VIP cổ vũ Andy Murray

Là niềm hy vọng số một của quần vợt Vương quốc Anh tại Wimbledon, Andy Murray nhận được sự quan tâm đặc biệt ở trận tứ kết với Vasek Pospisil.


Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm