Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Áng mây buồn' của Cẩm Ly

Không buồn chút nào khi bên cạnh Đan Trường, Cẩm Ly cùng Vân Quang Long song ca bài Phút Biệt Ly trong nền trời tuyết rơi đầy, lãng mạn như… phim Hàn Quốc.

"Áng mây buồn" của Cẩm Ly

(Zing) - Không buồn chút nào khi bên cạnh Đan Trường, Cẩm Ly cùng Vân Quang Long song ca bài Phút Biệt Ly trong nền trời tuyết rơi đầy, lãng mạn như… phim Hàn Quốc.

`Áng mây buồn` của Cẩm Ly

Phong cách âm nhạc vẫn đúng như Cẩm Ly ngày nào với ca khúc trữ tình (Áng mây buồn, Mưa rơi cuối tuần), âm hưởng dân ca (Đón dâu, Cây bã đậu) và một chút dance (Có bao giờ). Chỉ có một điều đặc biệt là tất cả các ca khúc trên được sáng tác bởi chỉ một người: ông xã của Cẩm Ly.

“Khai thác” mãi mới được nhạc sĩ – đạo diễn Minh Vy cho biết sở dĩ mình “ôm” hết toàn bộ phần tiếng lẫn phần hình là vì anh muốn làm một album tặng “ca sĩ vợ” nhân kỷ niệm hai năm ngày cưới của hai người.

`Áng mây buồn` của Cẩm Ly

Nếu âm nhạc vẫn theo một phong cách bình thường của Cẩm Ly thì hình ảnh là một bước đột phá với công nghệ 3D khá đặc sắc... Ca khúc Áng mây buồn được dàn dựng với phần hình nền mua hoàn toàn tại Mỹ nên có những đoạn có cảnh Cẩm Ly đứng hát dưới nền trời có mây và ánh sáng đẹp không thể ngờ.

Ấn tượng nhất trong album là ca khúc Cẩm Ly – Đan Trường song ca trên nền kỹ xảo 3D với hoa, bướm, muôn thú “vây quanh” đẹp như cổ tích. Đây là ca khúc mà ê-kíp thực hiện phải tốn hơn hai tháng để thực hiện xong phần kỹ xảo tại Mỹ và Canada.

Bên cạnh Đan Trường thì Cẩm Ly cùng Vân Quang Long song ca bài Phút Biệt Ly trong nền trời tuyết rơi đầy lãng mạn như… phim Hàn Quốc. Đây là một video được kết hợp bởi phong cách quay ngoại cảnh và kỹ xảo phim trường tạo nên những hiệu quả khá lạ cho người xem.  Tất cả đều là những ca khúc nhẹ nhàng phù hợp chất giọng truyền cảm của Cẩm Ly, chỉ có một ca khúc duy nhất phong cách dance là Có Bao Giờ để góp phần tạo chút “màu sắc” sôi động cho album.

Tuy đầu tư khá nặng cho phần kỹ xảo 3D nhưng Cẩm Ly vẫn không bỏ quên những hình ảnh Nam Bộ và dòng ca khúc âm hưởng dân ca thuộc sở trường của mình qua Cây Bã Đậu (song ca cùng Quốc Đại – ca sĩ trẻ mới độc quyền của Kim Lợi Studio) và Đón Dâu với những cảnh quay từ những đầm sen, đồng lúa, lũy tre… thật đẹp ở miền Tây.

Đây là một phim ca nhạc được đầu tư khá công phu nói về thân phận của các cô gái lấy chồng Đài Loan mà phần lời có đoạn do chính Cẩm Ly viết như: “Nơi quê hương, Mẹ ơi có hay. Có cô dâu nào yên vui về nơi xứ xa… làng quê tôi giờ đây xót xa, có bao người đi đã không quay về”. Đây là một album đa phong cách nhằm thỏa mãn được nhiều đối tượng khán giả khác nhau. Một album đánh dấu sự trở lại khá ngoạn mục của ca sĩ Cẩm Ly sau một thời gian nghỉ ngơi để “lên chức” làm mẹ.

Ns. nguyễn nhất huy 

Bạn có thể quan tâm