Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Anh chàng lái xe xuyên Australia, sang Việt Nam chụp ảnh đẹp

Raf Horemans từ bỏ một công việc ổn định để lái xe rong ruổi khắp đất nước Australia để chụp ảnh. Anh cũng sang Việt Nam và chụp những bức ảnh tuyệt đẹp đưa lên mạng.

Những bức ảnh du lịch tuyệt đẹp của chàng trai người Australia -

Raf Horemans - thu hút hàng nghìn lượt theo dõi trên trang Instagram, trong đó có ảnh anh chụp tại Việt Nam và Campuchia.

Raf Horemans gây bất ngờ cho người thân khi từ bỏ công việc thiết kế đồ họa và dùng số tiền tiết kiệm 6.000 AUD (khoảng 97 triệu đồng) mua lại một chiếc xe hơi và bắt đầu chuyến du lịch kéo dài. Cảnh người nông dân giữa cánh đồng lúa xanh mướt ở Việt Nam do Raf Horemans chụp được nhiều người yêu thích.

Raf cũng tình cờ tìm được một cô bạn gái 22 tuổi xinh đẹp tên Annika trên dặm đường dài. Sau đó hai người cùng nhau chu du khắp các miền đất lạ, cả trong lẫn ngoài nước Úc.

Chàng trai 29 tuổi có 2 năm tuyệt vời với đầy những kỷ niệm, những lần leo núi, cắm trại, lái xe thong dong, câu cá, kể cả đi lạc đường, hoặc có những lúc chẳng làm gì cả.

“Tôi chất một tấm nệm, đồ cắm trại và những vật dụng cần thiết ở ghế sau xe và cứ thế mà chạy”, anh kể. Raf thậm chí còn chở theo chiếc bếp gas chuyên dụng và tủ lạnh để nấu đồ ăn, đồng thời tiết kiệm chi phí. Raf nói anh được chiêm ngưỡng bình minh trên dãy Blue Mountains.

Xác con tàu SS Maheno trên đảo Fraser. 

Anh còn có dịp cầm một chú cá sấu con trên tay. 

Điều chàng trai nhận ra sau chuyến hành trình dài chính là du lịch không nhất thiết phải ngốn quá nhiều tiền, nhưng đôi lúc bạn sẽ cảm thấy cô đơn. 

Chiến thuật của anh là cố gắng tiết kiệm hết mức trong thời gian làm nhà thiết kế đồ họa, sống cùng với cha mẹ và kiếm việc làm thêm trên quãng đường đi.  

“Tôi tin là việc theo đuổi ước mơ rất quan trọng, đối với nhiều người đó có thể không phải là du lịch nhưng là thứ khác”. 

“Nhưng hãy làm những gì bạn khao khát, không quan trọng đó là nấu ăn, tập thể dục, tự đóng thuyền, sửa xe hay là sáng tác nhạc. Làm những thứ mình yêu thích sẽ tốt cho tâm hồn bạn”, Raf kết luận.

Những bức ảnh tuyệt đẹp của Raf thu hút hàng ngàn lượt theo dõi trên trang Instagram. 

10 bức ảnh ấn tượng trong ngày đông giá rét năm 2015

Trang Metro mới đây đăng tải 10 khoảnh khắc đẹp trong mùa đông, được nhiều dân mạng chia sẻ.

http://dulich.tuoitre.vn/tin/20151226/anh-chang-lai-xe-xuyen-uc-va-sang-viet-nam-chup-anh-dep/1027333.html

Theo Bình Minh/Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm