Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ảnh chi tiết bộ đôi KTM RC vừa ra mắt tại Việt Nam

KTM RC390 và RC200 sở hữu ngoại hình khỏe khoắn, góc cạnh nhưng cũng không kém vẻ thời trang. Ẩn chứa bên trong là khối động cơ khá mạnh mẽ.

KTM RC là dòng xe thể thao, được chế tạo dựa trên các đặc tính của mẫu xe đua Moto3. Trước sự ra mắt của những sportbike tầm trung thời gian gần đây như Kawasaki Ninja 300 hay Honda CBR300R, KTM cũng không thể bỏ lỡ phân khúc béo bở này. Bộ đôi RC390 và RC200 là nỗ lực của hãng lấp đầy khoảng trống thị trường mà các dòng Duke chưa chiếm được. 

KTM RC được thiết kế và phát triển tại trụ sở KTM, Mattighofen, Áo, sản xuất tại nhà máy của hãng đặt tại Ấn Độ nhằm giảm chi phí. Việt Nam là một trong những thị trường đầu tiên ra mắt bộ đôi RC 390 và RC200. 

Khung xe được hàn từ những ống thép đan theo hình mắt cáo nhằm tăng độ cứng chắc. So với Duke390, RC390 đã được rút ngắn chiều dài cơ sở 88,9 mm, chỉ còn 1.341 mm.

Về cơ bản, RC390 là phiên bản thể thao dựa trên Duke390. Cả RC390 và RC200 đều sử dụng xi-lanh đơn, làm mát bằng chất lỏng, DOHC, bốn thì, sản sinh 44 mã lực tại 9.500 vòng/phút và 35Nm mô-men xoắn tại 7.000 vòng/phút. Kết hợp với hộp số 6 tốc độ.

Phuộc trước nghiêng một góc 23,5 độ nhằm tạo nên tư thế ngồi chồm về phía trước, tăng tính thể thao, đồng thời phân bổ trọng lực theo tỷ lệ trước/sau là 49/51, so với khi chưa có người lái là 54/46. Vị trí ngồi thể thao hơn so với các đối thủ của nó, chỗ để chân rộng rãi, yên xe đủ chỗ cho hai người lớn, tuy nhiên người ngồi sau khá cao.

Bảng điều khiển trung tâm khá hiện đại với các chi tiết được bố trí cân đối.
Đặc biệt là màn hình LCD hiển thị mọi thông số, thay cho hệ thống analog trên những chiếc xe truyền thống.
Gương chiếu hậu khá lớn, nó được tích hợp đèn xi-nhan trước trông rất hiện đại. 
RC200 có ngoại hình không nhiều khác biệt so với RC390, ngoại trừ động cơ nhỏ hơn. 

Mẫu xe này được trang bị động cơ loại 199,5cc, bốn thì, làm mát bằng dung dịch, sản sinh 25 mã lực và 19,2 Nm mô-men xoắn. Xe cũng có trọng lượng khá nhẹ, chỉ 137 kg, chưa tính 10 lít nhiên liệu khi đổ đầy.

Cả hai mẫu RC đều được trang bị cặp phanh đĩa đường kính 300mm ở phía trước và 230mm phía sau. Heo dầu hiệu Bybre.
Lốp trước sử dụng loại 110/70ZR17, lốp sau 150 / 60ZR17. 
Yên xe được bọc bằng da nhân tạo, xốp yên cứng, vị trí ngồi sau được nâng cao để ra dáng xe thể thao.
Cụm đèn hậu khá độc đáo, hai đèn xi-nhan nhỏ hai bên.
Những chiếc KTM RC bán tại Việt Nam là phiên bản châu Âu, xe được bảo hành 2 năm trên toàn quốc, không giới hạn số km. 

Bộ đôi sportbike KTM RC200 và RC390 ra mắt tại Việt Nam

Với việc giới thiệu bộ đôi xe thể thao dòng RC, KTM chính thức nhảy vào phân khúc béo bở này để cạnh tranh cùng các ông lớn đang thống trị tại thị trường Việt Nam.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm