Mẫu xe thể thao đa dụng của Ford thay đổi nhiều ở diện mạo, nhằm tăng khả năng cạnh tranh với mẫu xe đình đám Toyota Fortuner.
Ford Everest 2015 từng được ông Matt Bradlley, Chủ tịch Ford khu vực ASEAN giới thiệu là chiếc xe mới từ trong ra ngoài, với nhiều trang bị đẳng cấp.
Chính vì vậy thiết kế của Everest 2015 thay đổi lớn ở diện mạo. Phần đầu khoẻ khoắn với lưới tản nhiệt lớn, cản trước to. Cụm đèn pha lớn, tích hợp đèn LED chạy ban ngày.
Thân xe thiết kế liền khung, tăng khả năng chống xoắn và vặn. Kích thước tổng thể của xe ở mức 4.892 mm dài, 1.860 mm rộng và cao 1.837 mm. Trục cơ sở xe ở mức 2.850 mm.
Cụm đèn pha thiết kế lớn, kết hợp đèn projector và đèn halogen bình thường, có khả năng tự động bật nhờ cảm biến ánh sáng. Ngoài ra, Everest mới còn được trang bị đèn LED chạy ban ngày.
Không gian nội thất của Everest 2015 mang kiểu dáng mới. Cụm điều khiển trung tâm nổi bật với màn hình cảm ứng kích thước 8 inch. Sự kết hợp giữa da và các chi tiết giả gỗ, kim loại mang đến cảm giác sang trọng cho ca bin.
Vô lăng trên Everest 2015 tích hợp nhiều nút bấm chức năng, thuận tiện cho người điều khiển.
Không gian dành cho người ngồi hàng ghế sau khá rộng rãi. Ghế lái và ghế hành khách trước có khả năng chỉnh điện 8 hướng.
Hành khách phía sau có thể tự điều chỉnh điều hoà, có thêm các cổng sạc điện thoại tiện lợi.
Khoang đựng đồ phía sau xe dung tích lớn, có thể tăng thêm bằng cách gập hàng ghế phía sau.
Everest Titanium trang bị cửa sổ trời, đóng mở điện.
Ford Everest Titanium trang bị động cơ diesel tăng áp, TDCi, dung tích 3.2L, công suất 200 mã lực tại 3.000 vòng/phút và mô-men xoắn 470 Nm tại tua máy từ 1.750 - 2500 vòng/phút, dẫn động 4 bánh toàn thời gian.
Mẫu xe mới của Ford thu hút nhiều sự quan tâm người tham gia tại Vietnam Motor Show 2015. Mức 1,4 tỷ đồng dành cho bản 3.2 cao nhất, chưa phải chính thức.