Bộ phận phục chế Polo Storico của Lamborghini đã tiếp nhận và thực hiện làm mới chiếc Miura SVR duy nhất trên hành tinh. Dự án phục chế được yêu cầu bởi một người Nhật với mong muốn đưa chiếc Miura SVR tham dự các cuộc triển lãm về lịch sử xe đua nhằm giới thiệu mối liên hệ với văn hóa chơi xe tại Nhật Bản. |
Vào năm 1970, chuyên viên lái xe của Lamborghini là Bob Wallace nhận thấy đã đến lúc cần phải tạo ra một phiên bản xe đua của Miura tham gia giải FIA. Và chiếc P400 Jota ra đời kể từ đó. |
Thiết kế của Miura đã được mài dũa tăng thêm phần khí động học, cụm đèn pha được sửa đổi. Khối lượng xe giảm 363 kg nhờ sửa đổi dung tích bình chứa nhiên liệu, trang bị bánh xe nhẹ hơn, chuyển đổi một số bộ phận dùng chất liệu thép sang chất liệu nhựa. P400 Jota đã được sử dụng như một bản test mule cho đến khi gặp nạn trên đường đua vào năm 1971. |
P400 Jota của Wallace đã truyền cảm hứng cho dự án phục chế này. Đây là phiên bản one-off mang số khung 3781, ban đầu là một chiếc Miura S sản xuất năm 1968 với màu sơn ngoại thất Verde Miura màu xanh lá cây và nội thất màu đen, trưng bày lần đầu tiên tại triển lãm Turin Auto Show. Ngay sau khi đổi chủ 8 lần tại Ý, chiếc Miura S cuối cùng được mua lại bởi một người Đức tên là Heinz Straber. |
Chiếc xe ngay sau đó được chủ nhân gửi tới trụ sở Lamborghini để thực hiện chuyển đổi sang thông số kỹ thuật của SVR vào năm 1974, và phải mất 18 tháng để hoàn thành. Năm 1976, chiếc Miura SVR duy nhất thế giới được bán cho một người Nhật tên là Ito Hiromitsu. |
"Quá trình phục chế mất 19 tháng và đòi hỏi một cách tiếp cận mới trong cung cách làm việc của chúng tôi", Paolo Gabrielli, giám đốc bộ phận Polo Storico cho biết. |
Để thể hiện sự mến mộ đối với Miura SVR mang đậm văn hóa chơi xe của người Nhật, Lamborghini đã trưng bày mẫu xe mang số khung 3781 tại một sự kiện đặc biệt ở trường đua Nakayama phía Tây Nhật Bản, nơi phiên bản one-off được bàn giao lại cho chủ nhân của mình. |