Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ảnh chi tiết siêu xe Mercedes GT S hơn 8 tỷ tại Việt Nam

Chiếc siêu xe thể thao mới nhất của Mercedes vừa được nhập khẩu về Việt Nam. Xe có thiết kế bo tròn gợi cảm cùng khối động cơ nhỏ gọn nhưng uy lực.

Mercedes GT là dòng xe thể thao mới nhất của hãng xe sang nước Đức. Xe được thay đổi toàn diện từ trong ra ngoài với hy vọng sẽ đạt được thành công hơn so với đàn anh SLS. 
GT sử dụng ngôn ngữ thiết kế "Sensual Purity", có nghĩa là sự gợi cảm thuần khiết, thể hiện rõ nét qua những đường cong sexy đồng nhất ở ngoại thất.
Mercedes GT có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.546 x 1.939 x 1.288 (mm). Chiều dài cơ sở lên tới 2.630 mm, đẩy các bánh xe ra góc ngoài thân xe. 
Phần đầu có lưới tản nhiệt cỡ lớn cùng logo ngôi sao ba cánh nằm ở vị trí trung tâm. Thiết kế này từng xuất hiện trên những mẫu xe concept của hãng trong thời gian trở lại đây, nhưng lần đầu thể hiện rõ nét trên một chiếc xe thương mại.
Phần đuôi xe bo tròn, cửa sổ trời siêu rộng chạy dọc mui xe. Cản sau tích hợp chụp ống xả kép mạ chrome. Đèn báo lùi và đèn sương mù phía sau dạng LED nằm chính giữa cản sau tương tự trên những chiếc xe đua.
Chiếc xe trong bài viết này là phiên bản GT S, sử dụng động cơ V8, dung tích 3.982 cc, sản sinh công suất 510 mã lực tại 6.250 vòng/phút, cùng mô-men xoắn cực đại 650 Nm ở dải vòng tua từ 1.750 đến 4.750 vòng/phút. 
Nội thất được bọc da Nappa đắt tiền, với màu đen và đường chỉ vàng khâu tay tương phản. 
Vô lăng 3 chấu được bọc da nhám, tích hợp đầy đủ các phím chức năng điều khiển, tương tự như những mẫu xe khác của Mercedes. Lẫy chuyển số bán tự động tích hợp phía sau tay lái.

Bảng đồng hồ thể thao AMG với kim màu đỏ để dễ quan sát. Phía trung tâm là màn hình hiển thị đầy đủ thông số hành trình.

Màn hình cảm ứng cỡ lớn được đặt ở trung tâm, có chức năng giải trí cũng như điều khiển hệ thống. 
Bệ trung tâm được ốp nhôm khá tinh xảo. Các công tắc lớn được thiết kế đẹp mắt. Cụm điều khiển chế độ lái AMG Driver Unit được đặt trên bệ này. 
Đèn đuôi dạng LED được thiết kế đẹp mắt, đồng thời tăng độ chiếu sáng vào ban đêm.
Cánh gió phía sau sẽ tự động bật lên để tăng lực ép xuống mặt đường ở tốc độ cao. Người lái cũng có thể chủ động bật cánh gió này bằng một nút nhấn.
Lưới tản nhiệt dốc đứng với họa tiết kim cương ánh đen.
Xe được trang bị mâm AMG hiệu suất cao, kích thước 19 inch phía trước và 20 inch phía sau. Bên trong là heo dầu chính hãng AMG màu đỏ.
Dù là xe thể thao nhưng GT có không gian chứa đồ khá lớn. Động cơ được chuyển ra phía trước để nhường không gian cho hành lý. 

Mức tiêu thụ nhiên liệu của chiếc xe vào khoảng từ 9,4 - 9,6 lít/100km, loại xăng sử dụng từ A95 trở lên. 
Vì được sử dụng nhiều vật liệu cao cấp, GT chỉ nặng 1.645 kg, nhờ vậy khả năng tăng tốc của xe khá tốt, chỉ mất 3,8 giây từ 0-100 km/h. 
Mercedes GT có lựa chọn màu ngoại thất khá phong phú, bao gồm đen Magnetite, vàng AMG Solarbeam, xám Selenite designo Magno, bạc Iridium, trắng Diamond, xanh Brilliant, xám Selenite, bạc Iridium designo Magno, đỏ Hyacinth.

Giá bán tiêu chuẩn của GT S tại Việt Nam là 8,259 tỷ đồng, tuy nhiên khách hàng có thể lựa chọn các option riêng, chẳng hạn ốp ngoại thất bằng sợi carbon có giá 219 triệu đồng, hệ thống phanh gốm hiệu suất cao của AMG giá 349 triệu đồng, ốp sợi carbon nội thất, trang bị hệ thống điều khiển năng động...

Siêu xe Mercedes GT hơn 8 tỷ đầu tiên về Việt Nam

Chiếc xe thể thao được chờ đợi nhất của Mercedes vừa chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt Nam, với mức giá khởi điểm là 8,259 tỷ đồng.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm