Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ảnh chụp bé trai 5 tuổi lái xe máy gây tranh cãi ngày 24/8

Màn rước dâu bằng xe cứu hỏa, dạy trẻ dũng cảm khi đi qua thuỷ tinh... cũng là những hình ảnh được cộng đồng mạng quan tâm trong ngày hôm nay.

Clip ghi lại màn rước dâu của người Việt tại thành phố Boden (Thụy Điển) bằng xe cứu hỏa do tài khoản Bui Vân đăng tải hiện thu hút sự chú ý trong cộng đồng mạng. Tại một fanpage, sau 1 giờ chia sẻ, clip này sở hữu gần 2.000 like (thích). Ảnh cắt từ clip.
Hôm nay, nhiều trang mạng chia sẻ ảnh chụp trang sách dạy kỹ năng sống cho học sinh lớp 1 với bài tập đi trên thảm thủy tinh để thể hiện lòng dũng cảm. Theo đó, phần thảo luận với chủ đề: "Em đã dũng cảm như thế nào? Em kể về sự dũng cảm của mình cho các bạn cùng nghe” gây tranh cãi trong dư luận. Ảnh: Sách thực hành kỹ năng sống cho học sinh cấp 1. 

Ảnh bé trai bị dao đâm xuyên sọ hồi phục gây chú ý

Thủ phạm gây ra vụ nổ ở Bangkok Thái Lan, bé trai ở Vĩnh Long bị dao đâm xuyên sọ đã hồi phục... là những hình ảnh được dân mạng quan tâm trong ngày hôm nay.

Ngay sau đó, hình ảnh buổi thực hành đi trên thủy tinh thật của học sinh cấp 2 do thành viên có tên O.L chia sẻ cũng nhanh chóng được lan truyền. Tại một diễn đàn, loạt ảnh này hút hơn 4.000 like (thích), cùng hàng trăm bình luận. Ảnh: O.L.
Đa số người xem đều không đồng tình với cách giáo dục này và cho rằng nó gây nguy hiểm đến các em học sinh. Thành viên Công Đô viết: "Trẻ nhỏ đang còn ở tuổi thích thể hiện, chúng dễ bắt chước và khi không có người giám sát, hậu quả rất khó lường". Bên cạnh đó, không ít bình luận cho rằng, việc làm này đã được nước ngoài áp dụng. Anh Nguyên bày tỏ: "Họ cũng có cho con vượt qua thử thách như thế này nhưng là thuỷ tinh có kèm hơi nóng". Bạn Phương Thảo chia sẻ: "Thuỷ tinh này không sắc nhọn, nó như kính chịu lực vỡ ra, tạo thành các miếng vụn với góc tù không gây nguy hiểm". Ảnh: O.L.
Một đoạn video khác do Dieple chia sẻ lên mạng về ông bố để con trai khoảng 5 tuổi cầm lái xe máy cũng nhanh chóng gây chú ý. Sự việc nhanh chóng thu hút sự quan tâm với hơn 11.000 lượt xem. Phần lớn mọi người đều chỉ trích hành động xem thường mạng sống và vi phạm luật giao thông của bậc phụ huynh này. Ảnh cắt từ clip.
Ngày 24/8, Facebook Dương Vy Hằng đăng tải ảnh chụp cô bé xinh xắn sinh năm 2010. Theo đó, bé tên Vi Hoàng Bảo Vy, là học sinh cấp 1, thuộc quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Bức hình được một diễn đàn chia sẻ lại trong 30 phút thu hút gần 2.000 like (thích). Ảnh: Dương Vy Hằng.
Hình ảnh về văn hóa xếp hàng tại Việt Nam cũng nhận được sự quan tâm của dân mạng trong ngày hôm nay. Câu chuyện diễn ra ở một trung tâm thương mại tại Hà Nội. Nam thanh niên nước ngoài đứng xếp hàng theo thứ tự, song bị nhiều bạn trẻ khác chen lấn. Mãi sau khi khách mua xong, người đàn ông này mới dám tiến vào đặt hàng. Bức ảnh nhanh chóng nhận được 8.000 like (thích) và khiến người xem suy ngẫm. Ảnh: Đ.X.Q.

Hoài Anh là MC đầu tiên nói giọng miền Nam xuất hiện trên chương trình thời sự 19h của Đài Truyền hình Việt Nam. Từng có nhiều tranh cãi xung quanh vấn đề này, song với năng lực, nét duyên dáng, giọng nói truyền cảm... Hoài Anh đã nhận được nhiều ủng hộ từ phía khán giả. Ảnh ngày ấy - bây giờ của nữ MC trên một diễn đàn thu hút 140.000 like (thích). Ảnh: G.T.G.

Chàng trai 17 tuổi được gia đình xăm số điện thoại trên tay

Chàng trai tên Thành được gia đình xăm số điện thoại người thân trên tay, trang lưu bút học trò thời xưa... là những hình ảnh được cộng đồng mạng quan tâm trong ngày 22/8.

Phan Trai Úc (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm