Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ảnh đáng yêu lúc nhỏ của chị em sinh ba đỗ đại học

Chuyện gia đình anh Thanh còn được quan tâm hơn nữa bởi trước đó hai cô con gái lớn cũng từng "kinh qua" đại học.

Các cô gái sinh ba Đan Thanh, Bảo Thanh, Châu Thanh đã mang lại niềm vui cho ông bố Nguyễn Thanh (55 tuổi) và bà mẹ Trịnh Thị Thu Ba (49 tuổi) khi cùng nhau đỗ đại học Y Dược TP.HCM.

Năm 1984, anh Thanh tốt nghiệp kỹ sư ngành Cơ giới khai thác lâm nghiệp. Sau đó được điều về công tác tại Lâm trường Tân Phú. Năm 1988, anh cưới vợ là chị Thu Ba, đang là giáo viên cấp 1.

Anh Thanh, chị Thu Ba và 3 cháu.

 "Qui định của nhà nước cấm không cho sinh con thứ 3. Nhưng tui "trót" sinh 5 nên đã bị kỷ luật, không được nâng lương không xét thi đua" - anh Thanh nhớ lại.

Cuộc sống của đôi vợ chồng ăn lương nhà nước nuôi một lúc 5 đứa con vất vả chồng chất. Đến năm 1998, có lệnh đóng cửa rừng, lâm trường không còn khai thác được lâm sản chuyển sang làm du lịch. Anh Thanh nghỉ việc từ đó.

Sau đó, vợ chồng anh quyết định thôi việc về nhà mở dịch vụ nấu ăn Thu Ba chuyên phục vụ đám cưới, đám tiệc. Từ đó, cuộc sống gia đình khá giả lên.

Góc học tập của 3 cô gái.

"Dù cuộc sống gia đình không khó khăn, nhưng không phải có tiền thì nuông chiều con cái" - ông bố của 5 cô con gái quan niệm.

Vốn là một giáo viên, chị Thu Ba hiểu rõ tâm sinh lý của trẻ ngay từ nhỏ nên dạy con khá chỉn chu.

Chị cho biết: “Hàng ngày, chúng tôi đôn đốc các con học hành. Giờ rảnh các cháu phải tham gia phụ giúp cha mẹ công việc phục vụ nấu ăn...Các cháu rất có ý thức trong công việc nhưng gia đình xác định cái cốt lõi vẫn là việc học”.

Ba cô gái khi mới sinh.

Cụ Khuê, ông nội của các con anh, năm nay đã ngoài 80 tuổi, chia sẻ: "Chính tôi đã thấy được sự thua thiệt khi vào đời chỉ biết dùng đôi tay để mưu sinh. Vì thế, trong 9 đứa con của tôi, 8 đứa đều đã tốt nghiệp đại học. Cũng nhờ thế mà đứa nào cũng có cuộc sống ổn định.

"Tôi luôn nhắc nhở các con phải cho các cháu học hành đến nơi đến chốn. Dù hoàn cảnh nào cũng phải cố cho con đến trường".

Theo Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm