Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ảnh đế TVB chuyên trị vai hài

Duyên dáng, cuốn hút trong diễn xuất, Trần Hào chiếm được tình cảm của đông đảo khán giả, đặc biệt trong các nhân vật mang lại nhiều tiếng cười..

Trần Hào biến hoá đa dạng với các vai hài hước.
Trần Hào biến hoá đa dạng với các vai hài hước.

Từ lâu, cái tên Trần Hào đã không còn xa lạ với những khán giả yêu thích phim TVB. Anh “phủ sóng” trong rất nhiều tác phẩm từ cổ trang đến hiện đại và mỗi vai diễn luôn tạo được điểm nhấn đặc biệt. Hiện anh phủ sóng cùng lúc trên màn ảnh nhỏ HTV2 với 2 hình ảnh hoàn toàn khác biệt, nhưng có điểm chung là mang đến cho người xem những tiếng cười sảng khoái cùng cách thể hiện mượt mà, tinh tế.

Hình ảnh “thầy cãi” Lý Danh Dương nổi tiếng, đanh thép, nhưng giảo hoạt, nhiều tiểu xảo, kết hợp ăn ý cùng Ảnh đế Lê Diệu Tường trong Đại luật sư tranh tài (phát lúc 21h) tạo nên cặp kỳ phùng địch thủ “lắm chiêu nhiều trò” vô cùng thú vị. Lối diễn hài hước nhưng sâu sắc trong tình cảm và sắc sảo với những lý lẽ trên công đường là điểm khác biệt khiến khán giả yêu mến Trần Hào.

Đại luật sư nổi tiếng bản lĩnh nhưng không kém phần trẻ con trong Đại luật sư tranh tài.
Đại luật sư nổi tiếng bản lĩnh nhưng không kém phần trẻ con trong Đại luật sư tranh tài.

Còn trong Tứ giác tình yêu (phát lúc 19h), Trần Hào lại là Dư Trấn Đông, một nhân viên giao hàng hiền lành trót vướng vào chuyện tình sao - fan phức tạp. Hàng loạt tình huống trớ trêu, dở khóc dở cười xuất phát từ sự khác biệt về đẳng cấp, giàu nghèo của “đôi đũa lệch” này vừa mang đến tiếng cười vui nhộn, vừa nhận được không ít thương cảm của người xem. Cùng với bạn diễn ăn ý Xa Thi Mạn, họ tạo nên một chuyện tình cổ tích trong mơ rất đáng yêu.

Kết hợp ăn ý cùng Xa Thi Mạn, Trần Hào khắc hoạ xuất sắc chuyện tình sao - fan thú vị.
 Xa Thi Mạn, Trần Hào khắc hoạ chuyện tình sao - fan thú vị.

Sinh năm 1971, gia đình Trần Hào không có truyền thống nghệ thuật, cha mẹ đều là bác sĩ. Trước khi gia nhập TVB, anh đã từng khởi nghiệp với vai trò người mẫu và diễn viên điện ảnh khi còn là sinh viên đại học. Ngoại hình khá, diễn xuất ổn, từ một cái tên xa lạ, anh từng bước tiến lên hàng tiểu sinh, rồi trở thành trụ cột của TVB. Năm 2007, anh ghi dấu son trong sự nghiệp khi đăng quang ngôi vị Ảnh đế - Nam diễn viên chính xuất sắc nhất với vai Đường Chí An trong Sóng gió gia tộc.

Trần Hào đăng quang Ảnh đế TVB năm 2007 với vai Đường Chí Án trong Sóng gió gia tộc.
Trần Hào đăng quang Ảnh đế TVB năm 2007 với vai Đường Chí Án trong Sóng gió gia tộc.

Năm nay đúng 20 năm "ăn cơm nghệ thuật" kể từ bộ phim đầu tiên đóng năm 1994, Trần Hào đã có trong tay gia tài đồ sộ với rất nhiều phim truyền hình, điện ảnh. Diễn xuất của anh đa dạng, đóng tốt mọi dạng vai, từ nghiêm túc, lạnh lùng, nam tính trong Thâm cung nội chiến, đến nội tâm phức tạp, giằng xé trong Trường Bình công chúa… Tuy nhiên anh lại được nhớ đến nhiều nhất với các vai hài trong hàng loạt phim truyền hình như Sóng gió gia tộc, Trường học mật cảnh, Công chúa giá đáo, Thu Hương và Đường Bá Hổ, Tứ giác tình yêu, Đại luật sư tranh tài…

Khổng Võ lạnh lùng nhưng chân thành, tận tuỵ trong Thâm cung nội chiến là hình ảnh khác của Trần Hào.
Khổng Võ lạnh lùng nhưng chân thành, tận tuỵ trong Thâm cung nội chiến.
Chuyện tình của Kim Đa Lộc và công chúa Chiêu Dương trong phim Công chúa giá đáo rất được lòng khán giả.
Với Xa Thi Mạn trong phim Công chúa giá đáo.

Lối diễn hài của Trần Hào cũng nhiều màu sắc, bởi mỗi vai diễn anh đều để lại ấn tượng khác biệt, mang lại tiếng cười ở những khía cạnh khác nhau. Đó có thể là kiểu giảo hoạt, thông minh, bày ra lắm mưu nhiều mẹo trong Thu Hương và Đường Bá Hổ, kiểu luật sư bản lĩnh, đanh thép nhưng lại trẻ con, thích hơn thua với đối thủ những điều vớ vẩn trong Đại luật sư tranh tài hay kiểu người đôn hậu, khờ khạo nhưng luôn gặp phải xui xẻo rắc rối trong Tứ giác tình yêu, Trường học mật cảnh.

Tài tử phong lưu, đa tình Đường Bá Hổ.
Tài tử phong lưu, đa tình Đường Bá Hổ.
Người thầy giáo - cảnh sát chìm hiền lành nhưng xui xẻo trong Trường học mật cảnh.
Người thầy giáo - cảnh sát chìm hiền lành nhưng xui xẻo trong Trường học mật cảnh.

Sở hữu vóc dáng chuẩn, nụ cười tươi tắn cùng khả năng biến hoá đa dạng, đặc biệt với các vai vui nhộn, vị trí "anh cả" trên màn ảnh nhỏ TVB của ông bố một con Trần Hào vẫn chưa có người thay thế.

Anh Dương (tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm