Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Anh em sinh 3 đẹp trai choáng vì được săn đón ở Việt Nam

Ba anh chàng diễn viên gốc Việt họ Lưu cho biết việc được chào đón nồng nhiệt tại sân bay đối với họ khá lạ lẫm và bất ngờ.


Ba anh em họ Lưu gặp gỡ báo chí sau khi vừa đặt chân xuống Việt Nam.

- Sau chuyến bay dài, sức khỏe của các anh thế nào?

- Tất cả đều ổn, chúng tôi mệt và đói một chút. Thời tiết không thuận lợi nên chuyến bay bị hoãn khi quá cảnh tại Hong Kong, khiến chúng tôi đến trễ hơn dự kiến. Xin lỗi tất cả mọi người.

Khi vừa ra đến sân bay Tân Sơn Nhất, có rất nhiều người đã đợi chúng tôi từ trước. Điều này thật tuyệt vời. Lần đầu tiên đến Việt Nam, tôi cảm nhận đây là một đất nước rất xinh đẹp, đặc biệt là có rất nhiều xe máy nên chúng tôi chưa quen lắm.  Hy vọng là sẽ có nhiều thời gian để có thể khám phá thêm.

Trước khi đên Việt Nam, chúng tôi đã hoàn thành khá nhiều công việc ở Trung Quốc, Hong Kong và Macau. Hầu như mỗi ngày chỉ có 4 tiếng để ngủ, như hôm trước, chúng tôi chỉ được nghỉ ngơi từ 9 giờ tối đến 1 giờ nên thật sự bây giờ rất cần được ngủ.

- Lý do nào khiến các anh nhận lời đến Việt Nam lần này?

- Sau khi góp mặt trong bộ phim Pacific Rim, chúng tôi nhận được rất nhiều sự cổ vũ và yêu thích của nhiều fan trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Chúng tôi đã nhận được rất nhiều lời khen từ các bạn nên khi nhận được lời mời của chương trình, ba anh em không hề đắn đo mà nhận lời ngay lập tức. Đây là dịp để chúng tôi có thể gặp gỡ với các fan tại đây.

- Xuất hiện chỉ vài giây trong bộ phim này, nhưng các anh đã phải mất bao nhiêu thời gian và công sức?

- Đúng là cảnh quay của ba anh em trong bộ phim bom tấn này chỉ kéo dài vài giây, nhưng chúng tôi phải tập trung tập luyện vào làm việc cùng cả ê-kíp cùng đoàn làm phim. Chưa kể việc phải thực hiện các bài tập gym nghiêm khắc để giữ hình thể. Tất nhiên, người quyết định thời lượng các vai diễn là biên tập, đạo diễn chứ không phải diễn viên. Dù sao thì chúng tôi cũng rất tự hào vì được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của Holywood. Đây mới là điều quan trọng.

Lance Lưu và Mark Lưu có phần trầm tính.

- Anh có bao nhiều % dòng máu Việt trong người?

- Bố tôi là người Trung Quốc, mẹ là người Việt Nam, được sinh ra và lớn lên tại Canada nên mang quốc tịch này. Khi còn nhỏ, chúng tôi có thể hiểu tiếng Việt một ít nhờ mẹ dạy, nhưng sau này do môi trường sống chủ yếu dùng tiếng Anh nên không còn nghe hiểu được nhiều. Chúng tôi còn có 1 anh trai nữa.

- Gia đình anh có giữ những nét sinh hoạt truyền thống của người Việt không?

- Có chứ, gia đình chúng tôi luôn cố gắng làm mọi thứ trong khả năng để các thành viên phải nhớ về quê hương, tổ tiên. Dù thế nào đi chăng nữa thì cũng không thể quên nguồn cội của mình. Mẹ tôi cũng nấu rất nhiều món ăn Việt và kể nhiều câu chuyện về quê ngoại. Ba anh em còn đặc biệt rất tin vào đạo Phật.

- Trong 4 ngày lưu tại Việt Nam, các anh sẽ có những hoạt động gì đặc biệt?

- Tất cả lịch trình đã được ban tổ chức lên kế hoạch kỹ lưỡng, chúng tôi không có quyền tiết lộ vào thời điểm này. Có một điều chắc chắn là các bạn sẽ phải bất ngờ.

- Anh có biết gì về anh chàng bị trục xuất Omar không?

- Chúng tôi không hề biết gì về cậu ấy trươc chuyến đi này. Sau đó có tìm đọc một vài bài viết về anh ấy nhưng cũng không được nhiều thông tin. Mọi thứ diễn ra quá gấp rút, ước gì chúng tôi có thêm thời gian để tìm hiểu. Nhưng dù sao thì mọi chuyện cũng đã diễn ra và chúng tôi có mặt tại Việt Nam để chứng tỏ lòng cảm kích của mình trước tình cảm của các bạn.

Anh cả Lance...
và chàng trai thứ hai Mark khá ít nói.

 

Em út Charles Lưu là người chịu khó giao tiếp nhất.

- Các anh nghĩ sao về những lời khen về ngoại hình mà người hâm mộ tại Việt Nam dành cho mình?

- Tất nhiên là chúng tôi rất vui, nhưng giống như sở thích ăn uống hay thời trang thôi, có người khen bạn đẹp thì cũng sẽ có người chê. Điều này phụ thuộc vào gu của từng người (cười). Quan trọng là tính cách và tâm hồn của từng người thôi.

- Các anh dự định sẽ quay lại Việt Nam chứ?

- Mẹ tôi là người Hà Nội nên hôm qua bà có hỏi là có ra thăm không? Tiếc là không có đủ thời gian để làm được điều đó. Nên chúng tôi nhất định sẽ quay lại vào một ngày không xa.

- Còn những kế hoạch trong tương lai?

- Hiện chúng tôi đã nhận được một lời mời tham gia một bộ phim mới của Hollywood. Có thể vai diễn lần này sẽ lớn hơn.

Ba anh em cũng sẽ nỗ lực để tấn công mạnh mẽ vào Hollywood cũng như các thị trường điện ảnh quốc tế,

Ở Hollywood, có khá nhiều cơ hội cho diễn viên gốc Á, nhưng nữ diễn viên thường được ưu ái và dễ thành công hơn. Và chúng tôi thật sự muốn thay đổi điều này. Nếu Lý Tiểu Long, Lý Liên Kiệt, Thành Long… đã làm được thì hy vọng ba anh em họ Lưu cũng sẽ không ngoại lệ.

Tất nhiên chúng tôi cũng sẽ hứng thú với những cơ hội làm việc tai Việt Nam nếu phù hợp với hình ảnh và định hướng của mình.

Phương Giang Ảnh: Thành Luân

Bạn có thể quan tâm