Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Anh em sinh đôi 10 tuổi giành 118 huy chương Dance Sport

Cuộc sống của anh em sinh đôi Gia Linh – Gia Bảo luôn gấp gáp đến từng phút giây khi ngày học hai buổi bán trú ở trường, tối tập nhảy tại hai lớp.

Anh em sinh doi anh 1

Gia Linh và Gia Bảo (sinh năm 2006) là hai anh em sinh đôi và cũng là cặp vận động viên Dance Sport nhí nhiều triển vọng khi giành 118 huy chương (trong đó có 70 huy chương vàng) ở khắp các giải đấu trong 3 năm qua.

Anh em sinh doi anh 2
Hai bé đang học lớp 4C, Trường tiểu học Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Do lịch tập luyện dày đặc nên sau giờ học buổi chiều, Gia Linh – Gia Bảo tranh thủ ở lại lớp học bài dưới dự hướng dẫn của cô giáo chủ nhiệm.

 

Anh em sinh doi anh 3
Cô Lê Minh Hảo, giáo viên chủ nhiệm của hai anh em sinh đôi cho biết: "Hàng ngày, tôi thường dành 15-20 phút cuối giờ để hướng dẫn hai cháu làm bài tập về nhà. Gia Linh – Gia Bảo đều thông minh nên dù thời gian học ngắn nhưng cũng không kém các bạn học khá cùng lớp”.

 

Anh em sinh doi anh 4
Kết thúc giờ học buổi chiều, hai bé được mẹ chở đến lớp học nhảy buổi tối. Những hôm không tắc đường, đến sớm, các em được ăn nhẹ và uống sinh tố. Những hôm tắc đường, đến muộn thì phải ăn, ngủ thậm chí ôn bài trên xe máy.

 

Anh em sinh doi anh 5
Gia Linh – Gia Bảo học nhảy dance sport được 4 năm. Ban đầu, cả hai được mẹ cho đi học nhảy vào mùa hè để rèn luyện sức khoẻ. Nhưng không ngờ, cả hai bé đều yêu thích môn này đến mức năn nỉ bố mẹ cho đi theo con đường chuyên nghiệp.

 

Anh em sinh doi anh 6
Biên đạo múa Chu Quỳnh Trang, giáo viên dạy nhảy cho hai anh em, chia sẻ: Hai bé là hai học sinh tập luyện chăm chỉ và "máu lửa" nhất lớp nên nhanh chóng tiến bộ vượt bậc. Cách đây 3 năm, hai bé hầu như chưa có kỹ thuật nhảy. Nhưng sau mỗi cuộc thi đấu, các bé có thêm kinh nghiệm và nâng cao được kỹ thuật, đặc biệt sau cuộc thi Vietnam Got Talent.
Anh em sinh doi anh 7
Tuy nhiên, để đạt được thành tích ấy, Gia Linh - Gia Bảo phải khổ luyện ở rất nhiều lớp học. Bên cạnh học nhảy Dance Sport, hai anh em còn phải học múa ba lê để có các động tác mềm dẻo và đẹp mắt hơn, học các kỹ thuật của môn xiếc để phòng tránh chấn thương.

 

Anh em sinh doi anh 8
Điều khó khăn nhất với Gia Linh trong môn này là việc phải tập trên giày mũi cứng. Dù đã có lớp lót bên trong nhưng việc tập luyện lần nào cũng khiến chân cô bé tê buốt.

 

Anh em sinh doi anh 9
Còn việc ép cơ lại là thử thách với Gia Bảo. “Nhiều lúc mệt, cháu đau muốn khóc nhưng do yêu thích nên cháu cố gắng vượt qua”, cậu bé chia sẻ.

 

Anh em sinh doi anh 10
Kết thúc giờ học của hai lớp buổi tối, hai bé trở về nhà lúc gần 23h. Cô bé Gia Linh nhanh chóng giúp mẹ đưa xe vào nhà để nấu mì ăn bữa tối.

 

Anh em sinh doi anh 11
Bữa tối của Gia Linh – Gia Bảo là bát mì do mẹ nấu. Trong thời gian ăn, hai bé tranh thủ ngâm chân để tiết kiệm thời gian.

 

Anh em sinh doi anh 12
Sau đó, cả hai phải ngồi vào bàn để soạn bài cho ngày hôm sau. Hai bé chỉ được ngủ khi đã sang ngày mới và sáng lại phải dậy vào lúc 6h30 để chuẩn bị đi học.

 

Anh em sinh doi anh 13
Nhiều lúc chị Huyền (mẹ của hai bé) muốn con dừng lại vì vất vả nhưng lúc đó, Gia Linh – Gia Bảo lại đòi mẹ cho đi tập, năn nỉ cho đi thi. Và mỗi tấm huy chương chính là động lực cho hai nhà vô địch thiếu nhi kiên trì đi tiếp con đường mình đã chọn.

 

Cuộc sống bận rộn của anh em Gia Linh - Gia Bảo Gia Linh và Gia Bảo (sinh năm 2006) là hai anh em sinh đôi và cũng là cặp vận động viên Dance Sport nhí nhiều triển vọng khi giành 118 huy chương, trong đó có 70 huy chương vàng, ở khắp các giải đấu trong 3 năm qua.

Những thiên nga xinh đẹp trên giảng đường múa

Để có được động tác uyển chuyển, mềm mại như những con thiên nga, các nữ sinh trường Múa Hà Nội không chỉ cần năng khiếu, mà còn phải trải qua 6 năm khổ luyện trên sàn tập.

Việt Hùng

Bạn có thể quan tâm