Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Anh em sinh đôi sát hại hàng xóm vì tiếng nổ xe máy

Chỉ vì tiếng nẹt pô xe, 2 anh em sinh đôi xảy ra ẩu đả với người đàn ông hàng xóm khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Theo cáo trạng, Nguyễn Văn Hòa và Nguyễn Văn Hợp (24 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận, TP.HCM) là anh em sinh đôi.

Khoảng 22h30 ngày 17/2/2013, anh em này ngồi uống rượu với Võ Hoàng Tâm (18 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) và Trương Công Lý trước nhà số 211/1A Trần Kế Xương (phường 7, quận Phú Nhuận) thì anh Đỗ Như Cương (nhà ở gần đó) chạy xe máy đi chơi về. Thấy anh Cương nẹt pô xe nên Tâm có nói “khuya rồi để cho hàng xóm ngủ”.

Cương không nói gì và cho xe chạy về nhà. Nhưng sau đó anh ta nhiều lần ra chỗ nhóm thanh niên ngồi nhậu kiếm cớ gây chuyện và đòi cắt cổ từng người. Được mọi người can ngăn nên Cương bỏ về.

Từ trái qua: Tâm, Hòa và Hợp trước vành móng ngựa.
Tâm, Hòa và Hợp trước vành móng ngựa.

Đến 23h15 cùng ngày, Cương mang theo một con dao dài quay lại đâm một nhát vào lưng Tâm. Hòa vào can ngăn cũng bị Cương chém 2 nhát vào tay gây thương tích.

Tức giận vì bị đánh vô cớ, Tâm và Hợp nhặt lấy mỗi người 1 cây gỗ vuông gần đó lao vào đánh Cương, khiến anh này bỏ chạy.

Tâm đuổi theo dùng gậy gỗ đánh một nhát trúng đầu Cương rồi vấp té. Thấy vậy, Cương liền quay lại đâm một nhát vào hông Tâm.

Lúc này, Hòa cầm lấy con dao gọt trái cây để trên bàn nhậu lao tới đâm 2 nhát vào hông và đầu Cương khiến lưỡi dao bị gãy. Hòa tiếp tục nhặt lấy cây gỗ tấn công hàng xóm.

Hòa và Hợp (từ phải qua) bị dẫn giải sau phiên tòa.
Hòa và Hợp (từ phải qua) bị dẫn giải sau phiên tòa.

Bị đánh trọng thương, nạn nhân bỏ chạy được một đoạn thì gục xuống, tử vong tại chỗ. Các hung thủ cũng bị công an bắt giữ khẩn cấp ngay trong đêm.

Ngày 6/6, TAND TP.HCM đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm. HĐXX nhận thấy chỉ vì mâu thuẫn nhỏ mà 2 bên lao vào đánh nhau, khi Cương bỏ chạy, Hòa, Hợp và Tâm vẫn đuổi theo tước đoạt đến cùng mạng sống của nạn nhân.

Nhưng vụ án này lỗi phần lớn là của nạn nhân khi chủ động gây sự và tấn công trước, khiến các bị cáo không kiềm chế được bản thân dẫn đến giết người.

Vì thế, HĐXX đã quyết định tuyên phạt Hòa 9 năm tù, Hợp 4 năm và Tâm 6 năm tù cùng về tội Giết người.

Khắc Thành

Bạn có thể quan tâm